Nội dung

Ngày 22/6, ADAC công bố kết quả đánh giá chiếc sedan BS6, dựa theo những đánh giá phù hợp với luật của tổ chức an toàn châu Âu, EuroNCAP. Theo đó, BS6 chỉ đạt 1 sao trong thang điểm đánh giá độ an toàn (cao nhất 5 sao).

 ôtô trung quốc kém an toàn

Thử nghiệm va chạm trước của Brilliance BS6. Ảnh: Motoring.

Maximilian Maurer, người phát ngôn của ADAC cho biết đây là lần thứ hai trong 2 năm, ôtô Trung Quốc không thể vượt qua thử nghiệm trên để có thể lưu thông hợp lệ. Năm 2005, chiếc thể thao đa dụng Jiangling Landwind không đạt bất cứ điểm nào.

"Các tính năng của BS6 tồi chẳng kém gì Landwind", Maximilian Maurer nói.

Để đánh giá độ an toàn, ADAC cho BS6 thực hiện một vụ va chạm cạnh và va chạm trước ở vận tốc 64 km/h. Kết quả cho thấy kết cấu phần đầu BS6 quá mềm và không đủ để giảm nhẹ các tác động. Diễn giải cho kết luận của mình, ADAC cảnh báo tài xế không có cơ hội sống sót trong các tai nạn mà BS6 đang đi với tốc độ 64 km/h.

Kết quả tồi của BS6 và Landwind chứng tỏ chúng khó được chấp nhận tại châu Âu, khi mà hầu hết xe đang sử dụng ở đây có độ an toàn từ 4 sao trở lên. Lần trước, Landwind đã phải rút khỏi Cựu lục địa sau khi ADAC công bố kết quả và rất có thể BS6 cũng sẽ vậy.

 ôtô trung quốc kém an toàn

BS6 trước thử nghiệm.

 ôtô trung quốc kém an toàn
Và sau khi va chạm vào tường ở vận tốc 64 km/h.

Nguyễn Nghĩa (theo Motoring)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Chọn phim cách nhiệt cho ôtô

Không giống sản phẩm dành cho kính cạnh và kính sau, phim dán kính chắn gió được sản xuất theo loại riêng nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến tầm nhìn của tài xế.

Xem thêm