Nội dung

Theo đại diện Asus, hiện nay xu hướng người dùng cần một chiếc máy tính thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn phải đảm bảo được hiệu suất cao. Để giải quyết vấn đề này, hãng đã chọn ổ cứng thể rắn SSD đưa vào các dòng laptop của mình. Ưu điểm của SSD là khả năng vận hành tốc độ cao hơn nhiều so với ổ cứng HDD trước đây. Do thiết kế theo thể rắn, không dùng hệ thống cơ học với đầu đọc kim loại nên SSD có tuổi thọ cao và hoạt động tốt hơn.

"Mặt khác, do ổ SSD nhỏ gọn nên đây cũng là yếu tố quan trọng để hãng tạo nên một chiếc laptop gọn gàng, tinh tế. Mức giá ổ cứng thể rắn dù cao hơn so với các ổ HDD nhưng việc đồng loạt trang bị cho các thế hệ laptop là cần thiết để người dùng dễ dàng chọn lựa và sử dụng", đại diện asus chia sẻ.

SSD đã góp phần tạo nên thương hiệu cho dòng zenbook pro với các phiên bản ux501vw , ux303ua hay ux303ln . Đây đều là những mẫu ultrabook thiết kế thời trang, thanh lịch đi kèm hiệu suất cao.

 asus tung loạt nâng cấp đáng giá cho laptop

Ổ đĩa thể rắn hiệu năng cao với giao diện PCIe x4 được đưa vào ZenBook Pro cho tốc độ đọc và ghi lên đến 1.400MB một giây, gấp đôi các mẫu sản phẩm PCIe x2. Nhờ vậy máy có khả năng khởi động siêu tốc, nạp ứng dụng nhanh. Tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh và ổn định, giảm thiểu tiếng ồn đem đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Bên cạnh đó, công nghệ màn hình 4k ứng dụng rộng rãi trong các dòng TV hiện đại với nhiều ưu điểm cũng được Asus đưa vào sản phẩm laptop. Nổi bật là phiên bản asus k501ux trang bị màn hình 4K/UHD siêu sắc nét kích thước 15,6 inch.

Đại diện Asus cho biết, màn hình K501UX có độ có độ phân giải lên đến 3.840 x 2.160 pixel nên nét gấp 4 lần so với chuẩn Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Tính ra, trên mỗi inch màn hình thể hiện 282 điểm ảnh, đảm bảo độ chi tiết đến mức nhỏ nhất của từng hình ảnh. Tấm nền đạt độ sáng 300 nit và khả năng hiển thị 94% dải màu sRGB.

 asus tung loạt nâng cấp đáng giá cho laptop

Mẫu laptop Asus K501UX còn ứng dụng công nghệ Indium Gallium Zinc Oxide (IGZO) tăng cường khả năng truyền tải ánh sáng và thu nhỏ các bóng bán dẫn. Điều này giúp sử dụng tối ưu năng lượng, gia tăng tuổi thọ pin.

"Với những kho nội dung 4k ngày càng phong phú tại Việt Nam, việc nâng chuẩn màn hình laptop từ 2K lên 4K rất cần thiết. Màn hình 4K/UHD trên K501UX với 8 triệu điểm ảnh sẽ mang đến cho người dùng có không gian giải trí cao cấp. Máy còn hỗ trợ các tác vụ đòi hỏi cao về hình ảnh như chỉnh sửa phim, thiết kế đồ họa", đại diện Asus nhấn mạnh.

Những công nghệ mới tiếp tục được Asus nghiên cứu và triển khai vào các dòng máy giải trí, nổi bật là những mẫu máy chơi game. Đơn cử như laptop dành cho game thủ ROG G752 đảm bảo chơi nhiều game "nặng ký" trong thời gian dài mà máy không hề bị nóng.

Để làm điều này, Asus làm mới tản nhiệt dẫn bụi bằng việc thiết kế ống xả dẫn bụi thẳng ra ngoài, tránh tình trạng bám bẩn linh kiện bên trong, kéo dài tuổi thọ và độ hoạt động ổn định. CPU và GPU tích hợp mô-đun tản nhiệt chuyên dụng. Khí xả nóng quản lý một cách hiệu quả và thải qua ống tản nhiệt phía sau, dẫn nhiệt ra xa người dùng, giúp chơi game thoải mái trong thời gian dài.

 asus tung loạt nâng cấp đáng giá cho laptop

Hãng tạo cho ROG G752 vẻ ngoài hầm hố qua lớp vỏ màu Armor Titanium and Plasma Copper độc đáo. Khả năng điều khiển các màn đấu trong game tăng thêm độ chính xác nhờ bàn phím gắn đèn nền và tính năng chống bóng cùng khả năng ghi nhận 30 phím cùng lúc.

ROG G752 chạy trên nền Windows 10, trang bị bộ vi xử lý Intel Skylake Core i7 thế hệ thứ 6, RAM lên tới 64GB cùng đồ họa NVIDIA GeForce GTX980M. Bên trong máy có 4 khe cắm DDR4, cho phép nâng cấp lên 64GB DDR4 RAM để tăng 20% hiệu năng và tăng 30% hiệu suất sử dụng điện năng.

 Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm