Nội dung
Mặc dù vẫn chưa được bán ra cho đến đầu năm 2015 nhưng với những gì mà apple đã trình diễn cũng như trải nghiệm của những phóng viên có mặt tại sự kiện thì apple watch hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm mới lạ trước những chiếc smartwatch Android trên thị trường. Hãy cùng điểm qua một số tính năng của Apple Watch nhé.

Apple watch có thể làm được những gì

Tin nhắn

Apple watch có thể làm được những gì

Việc nhận tin nhắn trên Apple Watch rất dễ dàng như mong đợi. Người dùng có thể lựa chọn đọc, xóa hoặc trả lời một cách dễ dàng từ màn hình. Gửi tin nhắn cũng không gặp trở ngại gì. Thiết bị có thể thực sự gợi ý từ hoặc hành động theo thói quen sử dụng của bạn. Hoặc bạn có thể đơn giản chỉ gửi một bức ảnh động để thay lời muốn nói.

Email cũng hoạt động tương tự Tin nhắn. Bạn có thể đọc, đánh dấu, hoặc xóa nó vào thùng rác. Hoặc chọn mở nó trên iphone để có thể gửi tin nội dung dài hơn.

Gọi điện thoại

Apple watch có thể làm được những gì

Apple Watch có trình nghe gọi với chức năng hoàn chỉnh, người dùng có thể dùng đển gọi và nhận cuộc gọi. Apple Watch cũng được tích hợp loa ngoài và micro hay bạn có thể dễ dàng chuyển cuộc gọi lên iPhone khi cần.

Chăm sóc sức khỏe

Apple watch có thể làm được những gì

Ứng dụng luyện tập trên Apple Watch được chia làm hai ứng dụng riêng: Activity và Workout.

Activity cung cấp biểu đồ tổng quát về những hoạt động trong ngày với ba vòng tròn hiển thị đầy đủ các thông tin mà người dùng cần biết. Vòng tròn Move màu đỏ cho thấy lượng calories bạn đã đốt cháy, vòng tròn Exercise màu xanh lá cho thấy thời lượng mà bạn đã tập luyện và vòng tròn màu xanh xương biểu thị bạn thường đứng dậy để nghỉ ngơi như thế nào.

Ứng dụng Workout thì chi tiết hơn một chút, nó cho thấy những chỉ số về việc tập luyện như thời gian, khoảng cách, năng lượng và bước đi. Nó cho phép bạn đặt ra những mục tiêu dành cho mỗi lần tập luyện và động biên bạn vượt qua những mục tiêu đó. Việc luyện tập của bạn được bao gồm rong ứng dụng Activity trong ngày và dữ liệu sẽ được đồng bộ vào ứng dụng Health trên iPhone.

Chi trả

Apple watch có thể làm được những gì

Ứng dụng Passport trên Apple Watch lưu giữ số vé, vé đi tàu và thẻ khách hàng và nó cũng hỗ trợ hệ thống Apple Pay. Do đó bạn có thể dùng thiết bị để chi trả một cách an toàn với thẻ ghi nợ hoặc tín dụng. Để làm điều này, chỉ việc bấm 2 lần vào nút bên dưới nút cuộn Digital Crown và giữ cổ tay của bạn gần thiết bị đọc trong cửa hàng. Bạn sẽ nghe tín hiệu và xác nhạn từ Apple Watch một khi thông tin đã được gửi đi.

Siri

Vâng, Apple Watch cũng được tích hợp Siri. Phiên bản dành cho đồng hồ cho phép bạn thực hiện nhiều tác vụ bằng giọng nói mà không cần lấy iPhone ra, bao gồm cả nhận diện tin nhắn, hiển thị các sự kiện kế tiếp, tìm nhà hàng hoặc quán cà phê gần nhất và còn nhiều nữa.

Thông báo

Apple watch có thể làm được những gì

Apple Watch dùng công nghệ Taptic mới (gần giống như rung phản hồi - haptic feedback) để báo cho người dùng khi có thông báo mới. Bạn có thể chọn để các thông báo hiển thị trên Apple Watch dành cho các ứng dụng (kể cả các ứng dụng bên thứ ba) và bộ WachKit được tích hợp sẽ cho phép bạn thao tác ngay trên đồng hồ.

WatchKit

Apple watch có thể làm được những gì

Đây là một nền tảng được phát triển dành cho Apple Watch cho phép những nhà phát triển tạo ra những ứng dụng dành riêng cho thiết bị. Ứng dụng watchkit có thể hoạt động cùng với Glances - cử chỉ tác động lên màn hình để hiển thị nhanh những thông tin cơ bản mà không cần mở thiết bị lên, cũng như các thông báo động và những chức năng độc đáo khác dành cho Apple Watch.

Những chức năng khác
  • Hơn 2 triệu cách kết hợp để tùy biến mặt đồng hồ
  • Friends - những biểu tượng liên kết tới những người mà bạn thường liên lạc nhất.
  • Sketch - vẽ theo thời gian thực cùng với bạn bè.
  • Walkie Talkie - tận dụng loa ngoài và micro để làm bộ đàm liên lạc.
  • Tap - bày tỏ tình cảm với bạn bè, người thân bằng một cái chạm trên Apple Watch và họ sẽ cảm nhận được.
  • Heartbeat - khi dùng hai ngón tay gõ lên màn hình, cảm biến đo nhịp tim sẽ hoạt động và báo cáo cho bạn.
  • Calendar - xem lịch và các sự kiện sắp tới.
  • Maps - xem vị trí và dẫn đường trên bản đồ.
  • Music - điều khiển chơi nhạc trên iPhone hoặc nghe nhạc trực tiếp trên Apple Watch.
  • Remote - điều khiển iTunes và Apple TV thông qua Apple Watch
  • Bộ đếm giờ, đồng hồ thế giới, báo thức.
  • Hiển thị thông tin chứng khoán và thời tiết.
  • Phiên bản rút gọn của Photos và Settings.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm