Nội dung
(TNO) Không lâu sau sự kiện giới thiệu iPhone 6, Apple vừa lặng lẽ "khai tử" mẫu máy nghe nhạc iPod classic đã tròn 13 năm tuổi của mình.
Apple khai tử ipod classic
Một bản iPod classic - Ảnh: AFP

Theo CNET, hiện tại người dùng khi truy cập vào trang chủ của Apple sẽ không còn thấy sự xuất hiện của mẫu máy nghe nhạc iPod classic nữa.

Được biết, iPod classic ra đời vào năm 2001. Máy có các nút bấm điều chỉnh được thiết kế theo kiểu “bánh xe”, cổng kết nối FireWire giúp sạc điện và đồng bộ dữ liệu. iPod Classic lúc đó có hai phiên bản bộ nhớ 5 GB và 10 GB với giá bán lần lượt là 399 USD và 499 USD.

Khi iPod classic ra đời, mẫu sản phẩm này đã gây được tiếng vang cho người dùng và góp phần tạo nên sự thành công của thương hiệu Apple.

Đến giai đoạn khi Apple bắt đầu tung ra mẫu iPhone đầu tiên (iPhone 2G) vào năm 2007, thì doanh số của iPod classic bắt đầu có dấu hiệu sụt giảm. Cùng năm này, Apple tung ra thế hệ iPod classic phiên bản 6 sở hữu bộ nhớ trong lên đến 160 GB.

Đến năm 2009, Apple tiến hành giảm giá mạnh phiên bản iPod classic thế hệ 6 dùng dung lượng 160 GB xuống còn 249 USD. Tuy nhiên, doanh số bán ra của sản phẩm này vẫn không đạt được như kỳ vọng và nhiều năm liền, sản phẩm không được Apple thực hiện việc nâng cấp hay cải tiến.

Thành Luân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm