Nội dung
Có thể trong tương lai bạn sẽ quên đi các nhà mạng hiện tại và chuyển sang một nhà mạng có tên là apple trong năm 2020. Công ty giá trị nhất thế giới này được cho rằng đang có kế hoạch khởi động một dịch vụ mạng ảo ở Mỹ và châu Âu, theo Business Insider.

Một nhà mạng di động ảo, hoặc MVNO, cung cấp các gói mạng dữ liệu thay vì chạy trên những hạ tầng mạng không dây đắt đỏ.

Apple sẽ thành nhà mạng di động trong năm 2020

Dựa theo nguồn tin Business Insider, các nhà mạng muốn đấu giá các gói cho Apple để hãng có thể chạy trên dịch vụ của chính mình. Công ty cũng đang bí mật chạy thử một mạng di động ảo ở Mỹ và đang đàm phán với các nhà mạng không dây ở châu Âu về việc mang dịch vụ đến với châu lục này.

Nếu Apple quyết định cung cấp dịch vụ, hãng sẽ cần ít nhất 5 năm để có thể hoàn toàn ra mắt, theo một nguồn tin từ các công ty viễn thông. Một bí mật râm ran giữa các nhà mạng rằng mạng lưới của Apple đang được tiến hành.

Bằng các mua các gói truy cập vào dịch vụ mạng theo số lượng lớn, nhà cung cấp mvno có thể độc lập đưa ra giá bán và trong một vài trường hợp, còn có thể sắp xếp để đưa ra mức giá rẻ hơn cả nhà mạng mà họ đã mua các gói truy cập.

Nếu Apple trở thành một nhà cung cấp MVNO, bạn sẽ trả cho họ hằng tháng tiền truy cập dữ liệu, tiền cuộc gọi và tin nhắn. Nhắc lại một chút, Apple đã từng đăng ký một công nghệ vào năm 2012 cho phép tự động chuyển giữ nhiều nhà mạng khác nhau. Điều này cho thấy tầm nhìn tương lai của Apple là trở thành một nhà cung cấp MVNO.

Đây cũng là mặt mà Apple SIM sẽ phát huy toàn bộ tiềm năng của nó.

Apple sẽ thành nhà mạng di động trong năm 2020

Thậm chí khi iPhone hoạt động với các nhà mạng bằng thẻ SIM chuẩn thì Apple đã phát triển một loại SIM của chính hãng được gọi là Apple SIM, cho phép iPad Air 2 và iPad mini 3 có thể chuyển dịch vụ giữa các nhà mạng T-Mobile, Sprint và AT&T trong lòng nước Mỹ, và nhà mạng EE ở Anh, chức năng này nằm trong Settings của thiết bị.

Một dich vụ không dây chạy trên các thiết bị Apple có thể sinh lợi rất lớn từ 850 triệu thẻ tín dụng iTunes, 456 cửa hàng bán lẽ trên khắp thế giới (190 trong số đó nằm ngoài nước Mỹ), sự hỗ trợ đẳng cấp quốc tế cũng là một sự hấp dẫn mạnh mẽ cho thương hiệu Apple.

Business Insider cũng nói rằng Apple đang thử nghiệm dịch vụ "iCloud Voicemail" với chức năng tự động phiên âm các tin nhắn thoại bằng Siri, sẽ xuất hiện trong 2016 cùng iOS 10.

Apple sẽ thành nhà mạng di động trong năm 2020

Steve Jobs, cựu CEO của Apple, khi còn sống đã không che giấu sự chán ghét của ông với các nhà mạng. "Ông ấy muốn thay thế các nhà mạng," John Stanton, chủ tịch của quĩ đầu tư Trilogy Partners, đã nói về Steve vào năm 2011. "Ông ấy và tôi đã dành nhiều thời gian nói về việc tạo ra một nhà mạng dựa trên sóng Wifi. Đó cũng là một phần tầm nhìn của ông ấy."

Một bài thuyết trình thú vị của nhà phân tích Whitey Bluestein vào Hội nghị ngành MVNO tại Barcelona năm 2012 có những chi tiết đáng chú ý:
  • Apple sẽ có những gói dữ liệu dành cho máy tính bảng của họ.
  • Người dùng sẽ mua các gói dữ liệu và chuyển vùng bằng iTunes Store.
  • Apple sẽ cung cấp các giải pháp chuyển vùng thoại và dữ liệu trong iTunes Store dành cho iPhone.
  • Apple sẽ trở thành một nhà cung cấp MVNO, với nanoSIM trong tất cả các thiết bị, được cung cấp và đăng ký thông qua iTunes.
Dù các thông tin này chỉ là ngoài lề và Apple vẫn chưa xác nhận điều gì nhưng ai cũng biết tham vọng của Apple là rất lớn. Do đó bạn có quyền hi vọng vào những dịch vụ của Apple trong tương lai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm