Nội dung

Hiện nay, Apple đang hợp tác với nhà sản xuất thiết bị y tế Cochlear để phát triển bộ xử lý âm thanh đầu tiên dùng cho người khiếm thính - Nucleus 7, cho phép họ dễ dàng kết nối âm thanh với iPhone, iPad, iPod Touch mà không qua thiết bị bổ sung.

Jan Janssen, phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển của Cochlear, cho biết: "Đây là lần đầu tiên những người khiếm thính có iPhone sẽ có thể gọi điện thoại bình thường hoặc nghe nhạc mà không cần bất kỳ thiết bị bổ sung nào".

Trước đây, Cochlear cũng đã từng phát triển nó cho điện thoại di động, tuy nhiên phải kết nối với một thiết bị Bluetooth trung gian - thường được đeo quanh cổ giống như một nửa dây chuyền, sau đó mới liên kết với điện thoại.

Apple ra mắt thiết bị giúp người khiếm thính có thể nghe được

Nucleus 7 giúp chuyển đổi âm thanh từ môi trường bên ngoài thành tín hiệu điện rồi truyền đến một điện cực được cấy ghép trong tai người khiếm thính, giúp họ cảm nhận âm thanh một cách rõ ràng hơn.

Apple ra mắt thiết bị giúp người khiếm thính có thể nghe được Nuclues 7 sẽ được kết nối trực tiếp với iPhone

Thiết bị này có thể thay đổi âm lượng hoặc kiểm tra trạng thái pin qua điện thoại mà không cần ứng dụng riêng. Ngoài ra, có thể tìm kiếm bộ phận cấy ghép ốc tai nếu bị mất thông qua việc truy cập ứng dụng của Cochlear.

Apple ra mắt thiết bị giúp người khiếm thính có thể nghe được Điều chỉnh âm lượng, kiểm tra trạng thái pin trực tiếp trên điện thoại

Sarah Herrlinger, giám đốc chính sách tiếp cận toàn cầu của Apple, nói rằng: "Thực tế, thách thức chính đối với cấy ghép là các nhà thính học không phải lúc nào cũng quy định một bộ cấy ghép hợp lí từ Cochlear. Thông thường các bác sĩ sẽ khuyên bạn nên cấy ghép một thiết bị trợ thính từ một nhà sản xuất khác" .

Với phát minh này, giúp người khiếm thính hoàn toàn thuận tiện trong sinh hoạt cũng như trong công việc hằng ngày, không còn những tiếng ồn trong khi sử dụng máy trợ thính, không còn việc vừa đeo tai nghe nhạc vừa đeo thiết bị trợ thính.

Tất cả sẽ gói gọn trong thiết bị Nucleus 7 với những tính năng độc đáo, hữu ích cho người khiếm thính, giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sản phẩm được dự khiến ra mắt vào tháng 9 tới đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm