Nội dung
Hơn 10 mẫu iPhone 8 khác nhau đang được Apple thử nghiệm, và phiên bản màn hình cong được ưu tiên nhất.

Theo nguồn tin từ The Wall Street Journal đăng tải, Apple đang cho thử nghiệm hơn 10 mẫu iPhone mới (iPhone 8) và sẽ được bán ra vào năm sau.

Nguồn tin còn nói rằng, một trong số những nguyên mẫu có thể có một thiết kế mới tập trung xung quanh màn hình cong. Công nghệ màn hình cong được gọi là OLED, là loại màn hình có màu đen sâu hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Trong trường hợp iPhone mới sử dụng màn hình OLED, thì Apple sẽ cần đến hàng chục triệu tấm nền màn hình, và như vậy sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất màn hình cho Apple, bao gồm Samsung, LG Display, Sharp của Foxconn, và Japan Display.

The Wall Street Journal tiếp tục khẳng định những báo cáo trước đó từ Bloomberg nói rằng, Samsung sẽ là nhà cung cấp chính màn hình OLED giai đoạn đầu tiên cho Apple.

Apple đang thử nghiệm 10 mẫu iphone 8

Apple đang thử nghiệm hơn 10 mẫu iPhone 8 khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Apple sẽ để 3 đối tác còn lại cung cấp màn hình OLED cho những mẫu iPhone ra mắt năm 2018. Tờ tạp chí này nói rằng, để cung cấp được màn hình OLED mới cho Apple, Sharp sẽ cần phải chi số tiền nhiều hơn 5 tỷ USD để phát triển công nghệ và cải thiện năng lực sản xuất.

"Chúng tôi không biết liệu iPhone OLED của Apple có tạo ra sự đột phá hay không, nhưng nếu Apple không đi theo hướng này và cải tiến trong thiết kế, sẽ không có sự đổi mới. Đó là một cuộc khủng hoảng, nhưng nó cũng là một cơ hội", Giám đốc điều hành Sharp Tai Jeng-wu cho biết.

Báo cáo mới đây cũng chỉ ra rằng khi doanh số bán iPhone có dấu hiệu giảm mạnh, áp lực đặt trên vai Apple càng tăng và cái mà “Táo khuyết” cần hướng tới đó là tạo ra một mẫu iPhone mới trong năm 2017 với nhiều cải tiến, có như vậy mới đưa công ty này trở lại quỹ đạo tăng trưởng.

Dự kiến, iPhone 8 sẽ sở hữu lớp vỏ bằng thủy tinh, tích hợp sạc không dây, và màn hình có thiết kế mới cong tràn hai cạnh (edge-to-edge). Tất nhiên, bộ vi xử lý và các công nghệ cũng phải mới nhất.

Theo chuyên gia dự đoán các vấn đề về Apple, ông Ming-Chi Kuo đến từ công ty chứng khoán KGI Securities, sẽ chỉ có ba phiên bản iPhone mới ra mắt trong năm 2017, chỉ có một phiên bản duy nhất được trang bị màn hình OLED. “Chúng tôi dự đoán sẽ có ba mẫu iPhone mới được tung ra vào năm 2017: bản 5,1 - 5,2 inch dùng màn hình OLED, bản 4,7 và 5,5 inch sẽ dùng màn hình TFT-LCD”.

Tờ The Wall Street Journal cũng cảnh báo rằng phiên bản iPhone màn hình OLED có thể được loại bỏ trước khi ra mắt dự kiến vào mùa thu tới của mình. Cuối cùng, Apple đang thử nghiệm 10 mẫu iPhone và sẽ lựa chọn phương án tối ưu nhất sau đó. Có vẻ như kế hoạch của Apple còn phụ thuộc khá nhiều vào những nhà cung cấp màn hình cho mẫu iPhone thế hệ tiếp theo.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm