Nội dung
Trong báo cáo hôm thứ ba vừa qua, “ông trùm” công nghệ Apple cho hay đang nắm giữ 250 tỷ USD tiền mặt.

Theo nguồn tin từ Marketwatch.com, số tiền mặt 250 tỷ USD hiện có của Apple còn nhiều hơn nguồn dự trữ ngoại tệ của cả Anh và Canada. Số tiền này đủ lớn để hãng dư sức mua lại tất cả số cổ phiếu đang lưu hành của tập đoàn bán lẻ Walmart và Tập đoàn hóa – mỹ phẩm toàn cầu Procter & Gamble.

Ước tính, “Nhà Táo” chỉ cần khoảng 4,5 năm để tăng gấp đôi lượng tiền mặt trên. Thống kê cho thấy, trong 3 tháng đầu năm nay, cứ mỗi giờ, tập đoàn này “bỏ túi” 3,6 triệu USD. Trong quý tài chính cuối cùng năm 2016 vừa qua, Apple đã có trong tay khoảng 246,09 tỷ USD tiền mặt. Được biết, 90% số tiền này được hãng thu được từ nước ngoài.

Apple đang có trong tay bao nhiêu tiền mặt

Apple đang đắn đo chuyển một số tiền lớn về nước.

Hiện tại, nếu đưa các khoản tiền mặt từ nước ngoài về bang, các công ty tại Mỹ sẽ phải trả thuế lên tới 35% số tiền mặt. Nhiều chuyên gia dự đoán, tỷ lệ này sẽ được hạ xuống, chỉ còn khoảng 10% . Giám đốc điều hành (CEO) Apple – Tim Cook và  Giám đốc tài chính của hãng – ông Luca Maestri đang cân nhắc việc đưa một số tiền mặt về nước nếu chính sách thuế của tân tổng thống Donald Trump có nhiều ưu đãi hơn.

Với khoản tiền lớn như trên, các cổ đông của Apple có thể yêu cầu Apple phân phối một phần cho họ bằng cách tăng cổ tức (một phần lợi nhuận sau thuế được chia cho các cổ đông) hàng quý (hiện là 57 cent/ cổ phiếu). Tuy vậy, tập đoàn có thể quyết định trả cổ tức cho các cổ đông chỉ bằng một lần duy nhất hoặc thông qua việc giảm giá mua hàng.

Mới đây, hãng này cũng được đồn đoán đang có dự định mua lại bộ phận sản xuất chip nhớ của Toshiba. Tin đồn mới nhất khẳng định Apple và công ty con Foxconn đã đưa ra lời đề nghị này với bộ phận sản xuất của Toshiba.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm