Nội dung
Một bài báo từ Hàn Quốc đã hé lộ apple đang nghiên cứu một công nghệ màn hình hoàn toàn mới dành cho các thế hệ iPad và iphone trong tương lai. Và ipad pro có thể là mẫu iPad đầu tiên được áp dụng công nghệ này vào năm sau.

Apple đang chuẩn bị màn hình mới cho ipad và iphone

Dựa theo ET News, Apple đang nhắm đến việc thay thế tấm cảm ứng bằng một chất liệu mới có chứa các dây bạc nano (AgNW). Công ty đã sắn sàng nhận những bản mẫu màn hình đầu tiên từ các nhà cung cấp bao gồm LG, Samsung, Japan Display và những công ty khác.

Tấm agnw có thể gia tăng độ nhạy lên đáng kể. Hơn nữa, vật liệu mới sẽ có thể làm việc với các màn hình dẻo và sẽ rẻ hơn nếu được sản xuất số lượng lớn so với tấm nền ITO cũ. Giới truyền thông nói rằng Apple sẽ dùng tấm AgNW kết hợp với kính sapphire cho các màn hình trong tương lai, dù Apple vẫn chưa xác nhận gì về điều này.

Bài báo hoàn toàn có lý khi kết hợp nhiều tin đồn từ trước đến nay của Apple. Từ việc Apple sẽ sử dụng công nghệ cảm ứng lực Force Touch cho các thiết bị mới và giờ đây là hãng đang nghiên cứu một tấm nền cảm ứng siêu nhạy có thể nhận diện độ chạm chính xác hơn trước. Điều này giống như Apple đang từng bước chuẩn bị cho một chuẩn màn hình hoàn toàn mới.

ET News nói rằng AgNW sẽ được áp dụng cho iPad Pro trong năm sau vì có nhiều dự đoán ipad pro 12 inch sẽ không ra mắt trong năm nay mà sẽ được dời lại vào năm sau.

"Apple đã yêu cầu các tấm cảm ứng mẫu AgNW và vài công ty đã sẵn sàng gửi chúng đến cho Apple. Nó sẽ được áp dụng cho iPad màn hình lớn, sẽ được ra mắt vào năm sau," một nguồn tin giấu tên cho biết.

Cho dù có được áp dụng cho iPad đầu tiên đi nữa thì tấm AgNW này chắc chắn sẽ được mang lên các thiết bị iPhone trong tương lai không xa. Đây có thể xem là một trong những động thái đón đầu của Apple khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác chắc chắn cũng đang chuẩn bị các công nghệ màn hình mới sẽ ra mắt trong tương lai.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm