Nội dung
Ảnh macbook pro retina 2013 tại hà nội

Phiên bản 13 inch mỏng và nhẹ hơn. 

Chỉ hai ngày sau khi trình làng, hai mẫu macbook pro retina thế hệ 2013 đã có mặt tại thị trường Việt Nam. Ngoài màn hình gây ấn tượng mạnh với người xem như thế hệ năm ngoái, bộ đôi này còn có cấu hình mạnh với chip Intel Core i thế hệ thứ 4. Riêng phiên bản 13 inch còn được thiết kế mỏng nhẹ hơn trước.

Giá tham khảo cho bản 13 inch thấp nhất là 30 triệu đồng trong khi model 15 inch là 47 triệu đồng. Theo anh Điệp, đại diện cửa hàng Techland (Hàng Khay, Hà Nội), giá bán của hai sản phẩm này sẽ sớm giảm trong vài ngày tới và tiệm cận mức giá ổn định sớm bởi độ "hot" không cao như iPhone hay iPad. 

MacBook Pro Retina bản 13 inch được thông báo mỏng và nhẹ hơn thế hệ cũ với "số đo" tương ứng là 1,8 cm và 1,56 kg. Tuy nhiên, chỉ dễ dàng cảm nhận được mức giảm của cân nặng trong khi khá khó phát hiện khác biệt về độ dày dù đặt cạnh nhau. Ngoại hình của cả hai máy gần như không có sự thay đổi nào với lớp vỏ nhôm khối và lược bớt ổ quang so với MacBook Pro màn hình thường.

Hai khe tản nhiệt được bố trí ở phần dưới gần cạnh bên. macbook pro retina 13 inch cầm khá nhẹ và thậm chí trông gọn gàng hơn cả mẫu MacBook Air cùng kích thước màn hình. 

Ảnh macbook pro retina 2013 tại hà nội

MacBook Pro Retina 13 inch trông gọn gàng hơn cả MacBook Air 13 inch. 

Cấu hình khởi điểm cho mẫu MacBook Pro 13 inch Retina bao gồm chip Intel Core i5 tốc độ 2,4 GHz nền tảng Haswell, RAM 4 GB, chip đồ họa Iris Pro tích hợp của Intel, ổ SSD dung lượng 128 GB, Wi-Fi chuẩn ac mới. Thời lượng pin của máy được nâng lên tới 9 tiếng xem video liên tục. 

Trong khi đó, MacBook Pro 15 inch Retina lại không có sự thay đổi nào đáng kể về ngoại hình. Máy chủ yếu nâng cấp cấu hình với chip Intel Core i7 tốc độ 2 GHz nền tảng Haswell tốc độ 2 GHz, RAM 8 GB, chip đồ họa Iris Pro của Intel (hoặc tùy chọn card đồ họa Nvidia GeForce 750M), ổ SSD dung lượng 256 GB, Wi-Fi chuẩn ac mới. Pin của máy là 8 tiếng.

Ảnh thực tế MacBook Pro Retina tại Hà Nội
Ảnh so sánh MacBook Pro Retina 13 inch 2013 với MacBook Air

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm