Nội dung

Khi cài đặt ứng dụng trên điện thoại, rất nhiều trong số chúng sẽ yêu cầu bạn chấp nhận trao quyền sử dụng vị trí, camera và micro. Nó đem lại một số điều tiện lợi cho bạn, nhưng cũng mở ra rất nhiều câu hỏi về sự an toàn thông tin của người dùng. Cho đến tận lúc này, rất khó để biết được khi nào một ứng dụng đang sử dụng camera và micro trên máy chạy hệ điều hành Android của bạn.

Vào ngày thứ 5 10/5/2018, Google nói với các nhà phát triển rằng điều đó sẽ thay đổi trong Android P. “Các bạn sẽ không còn có thể truy cập camera, microphone hay các cảm biến khác khi ứng dụng đang chạy ngầm.”

Đây là một trong số nhiều cập nhật an ninh và riêng tư mà Google đưa vào Android P trong ngày thứ 3 của hội nghị các nhà phát triển I/O của Google. Chúng tập trung vào việc khóa các thông tin của bạn trong một số tình huống, chẳng hạn khi mất điện thoại hoặc khi đang lưu trữ, gửi những thông tin nhạy cảm cần được bảo mật.

Android p sẽ ngăn ứng dụng lén lút sử dụng camera và micro của bạnKhông phải ứng dụng nào cũng đáng tin cậy.

Đây là một thay đổi đáng được hoan nghênh, bởi vào lúc này Android đang vận hành 84% điện thoại trên toàn cầu, nhưng thật ra nó có vẻ đến quá trễ bởi việc ứng dụng Android do thám người dùng bằng các cảm biến đã được nhắc đến từ nhiều năm qua.

Khá nhiều ứng dụng đã trở nên đầy tai tiếng khi thường xuyên lợi dụng camera, micro và các nguồn dữ liệu khác trên máy của bạn. Các ứng dụng đèn pin là một ví dụ - và một trong số đó đã bị Ủy ban thương mại Mỹ yêu cầu phải xóa mọi dữ liệu đã thu thập hồi năm 2014. Thật may mắn là ngày nay, các điện thoại Android và iOS đều có tính năng Flashlight riêng.

Chỉ mới có Galaxy S7 và S7 Edge tại Anh được lên Android 8.0 Oreo, nhưng bạn cũng có thể cập nhật ngay bây giờ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm