Nội dung

Phiên bản Android kế tiếp của Google - Android P – sẽ có những công cụ giúp người dùng chống lại việc “nghiện smartphone” của họ.

Trong hội nghị các nhà phát triển I/O, Google nói rằng họ sẽ có những biện pháp giúp người dùng nhận thức rõ hơn về những ứng dụng được dùng nhiều nhất và cải thiện “sức khỏe số” của họ. Chúng bao gồm App Dashboard, App Timer, chế độ Do Not Disturb và Wind Down.

App Dashboard

Tính năng này cho bạn cái nhìn tổng thể về cách bạn sử dụng chiếc dhiện thoại của mình. Bạn sẽ biết được mình dùng nó bao lâu trong ngày, ứng dụng nào được dùng nhiều nhất. Điều này giúp người dùng nhận ra mình bỏ ra quá nhiều thời gian lướt Facebook, lật Instagram hay những ứng dụng tương tự.

Google chống hiện tượng nghiện smartphone với bản cập nhật kế tiếp

Nó cũng cho biết bạn mở khóa chiếc điện thoại của mình bao nhiêu lần, số Notification nhận được và cho phép bạn đặt giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng.

App Timer

Từ App Dashboard, bạn có thể chạm vào ứng dụng mình muốn thiết lập giới hạn hàng ngày. Bình thường, bạn có thể muốn đặt giới hạn cho thời gian xem YouTube hay chơi game của trẻ, nhưng nó còn có thể giúp bạn giảm bớt thời gian trên các mạng xã hội của mình.

Google chống hiện tượng nghiện smartphone với bản cập nhật kế tiếp

Một khi bạn đã dùng hết thời gian được quy định, ứng dụng sẽ đổi thành màu xám và bạn không thể mở nó cho đến ngày hôm sau (hoặc cho đến khi bạn không thể chịu được và tăng thêm thời gian trong App Timer).

Do Not Disturb

Hiện tại chế độ này có trên một số điện thoại, nhưng chỉ ngăn bạn nghe được âm thanh từ các Notification. Nó khá hữu dụng nếu bạn đang họp, nhưng không tốt nếu bạn vẫn đang nằm trên giường và nghịch điện thoại trước khi ngủ. Chế độ mới sẽ tắt tất cả các thông báo để bạn không còn bị quấy rầy bởi những tin nhắn, email mới. Bạn cũng có thể lật úp điện thoại để bật chế độ này một cách dễ dàng.

Wind Down

Các điện thoại ngày nay thường có tính năng lọc ánh sáng xanh vào buổi khuya để giúp ngủ ngon hơn. Tính năng Wind Down của Android P được phát triển từ đó, bao gồm khả năng lọc ánh sáng xanh và làm màn hình xám dần để việc sử dụng máy không còn hấp dẫn với bạn nữa. Google hi vọng rằng tính năng này sẽ giúp người dùng ngủ được đúng giờ họ muốn.

Google chống hiện tượng nghiện smartphone với bản cập nhật kế tiếp

Những cập nhật này chắc chắn sẽ giúp người dùng giảm bớt thời gian sử dụng máy, nhưng chỉ khi họ chú ý đến chúng. Nếu họ không quan tâm đến những tính năng này, Android P cũng chẳng khác gì Android 7.0 hay 8.0 hiện tại.

Android P sẽ ngăn ứng dụng lén lút sử dụng camera và micro của bạn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm