Nội dung
Android bứt phá vượt mặt cả vị vua lâu năm windows Giao diện Android Nougat

Theo nghiên cứu của StatCounter - một công ty chuyên thống kê các chỉ số trên mạng Internet, hệ điều hành Android đã vượt mặt Windows về số lượng người sử dụng. Ngày tổng kết thống kê là cuối tháng 3 vừa qua.

Theo đó, thị phần của Android và Windows lần lượt là 37.93% và 37.91%, chỉ hơn nhau một chút xíu. Đây quả thật là một kết quả rất suýt sao. Tuy vậy, khi xét theo khu vực địa lý, kết quả này khác đi một chút.

Android bứt phá vượt mặt cả vị vua lâu năm windows Thị phần Android và Windows

Cụ thể, tại Bắc Mỹ, hệ điều hành Windows vẫn giữ vị trí dẫn đầu trên tất cả các nền tảng với 39,5% thị phần trong tháng 3, theo sát là iOS (25,7%) và Android (21,2%).

Xét khu vực châu Âu, Windows lại chiếm thị phần số 1 với 51,7%, gấp 2 lần so với Android (23,6%). Tuy nhiên, ở châu Á, Android chiếm 52,2% thị phần, gấp đôi so với con số 29,2% của Windows.

Android bứt phá vượt mặt cả vị vua lâu năm windows Hệ điều hành Android Nougat

Theo Kul.vn, những con số này cho thấy sự thay đổi trong thói quen của người dùng: càng ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone hơn dùng máy tính.

Mặt khác, số lượng người dùng Android chiếm ưu thế ở khu vực châu Á cho thấy sự bùng nổ của những hãng smartphone giá rẻ, phù hợp túi tiền của người dân nơi đây.

Vị CEO của StatCounter - ông Aodhan Cullen cho biết đây là lần đầu tiên Android vượt mặt hệ điều hành Windows của Microsoft. Vị vua này đã giữ ngai vị của mình trong suốt hàng chục năm liền, kể từ khi ra mắt vào những năm 1980.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm