Nội dung
Như vậy Android 5.0 Lolipop đã chính thức được Google phát hành trên toàn cầu. Các thiết bị sẽ được cập nhật trong tuần sau, có thể thấy Google xem Android 5.0 Lolipop là một bản cập nhật lớn cho Android với hàng loạt thay đổi cả về giao diện lẫn bổ sung những tính năng cực kì quan trọng. Hãy đi vào chi tiết hơn.

Android 50 lolipop những điều bạn cần biết

Material Design:

Có lẽ giao diện người dùng mới này của Google là được mong chờ hơn cả. material design là giao diện phẳng nhưng kết hợp với đổ bóng và hình ảnh 3D. Các lớp giao diện có dạng thẻ chuyển động qua lại với nhau. Với Material Design Goolge tăng trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới, touch feedback trên Android nay sẽ dễ nhận biết hơn với hiệu ứng mới đẹp hơn. Font chữ Roboto cũng nhận được những bổ sung để hiển thị đẹp hơn.

Cải tiến hệ thống thông báo:

Bạn có thể tương tác với thông báo một cách nhanh chóng hơn nhờ HeadsUp. Ngoài ra bạn có thể trả lời thông báo (tin nhắn, mail..v..v..) ngay ngoài màn hình khóa. Chế độ ưu tiên mới được Google bổ sung có thể kích hoạt bằng nút volume cho phép chọn những thông báo nào bạn muốn nhận trong một khoảng thời gian nhất định. Những cuộc gọi tới khi bạn đang chơi game hay đang làm việc sẽ không ngắt bất chợt khiến bạn phải mở lại nữa. Google đang hướng tới trải nghiệm người dùng với thông báo tốt hơn, tương tác nhanh và nhiều hơn.

Cải thiện pin

Những phiên bản trước đây của Android pin là phần ít được Google quan tâm tới. Nhưng với Android 5.0 Lolipop chế độ tiết kiệm pin đã được thêm vào. Ngoài ra thời gian sạc còn lại sẽ được thể hiện ngoài màn hình khóa khi bạn sạc pin.

Chia sẻ giữa các thiết bị với nhau

Bạn có thể tạo nhiều người dùng trên thiết bị chạy Android Lolipop cũng như thiết lập chế độ chia sẻ gia đình, mỗi thành viên sẽ sử dụng nguồn dữ liệu khác nhau, không ảnh hưởng đến ai. Ngoài ra chức năng Screen Pinning cho phép bản chia sẻ qua lại nội dung, điều khiển thiết bị của bạn mà không ảnh hưởng đến cá nhân.

Làm mới Quick Setting

Đây là một sự bổ sung rất đáng lưu tâm. Bạn có thể tắt mở nhiều chức năng trên Android nhanh hơn mà không cần vào cài đặt.

Bộ máy biên dịch ART

Một thay đổi lớn của Android khi bỏ đi hoàn toàn Dalvik Runtime để thay vào ART Runtime. Hiệu năng trên các máy Android sẽ tăng 4 lần, UI sẽ mượt mà hơn. Đồng thời ART Runtime sẽ hỗ trợ nền tảng 64bit cũng như các ứng dụng 64bit.

Android 50 lolipop những điều bạn cần biết

Cải tiến Multimedia

Giờ đây bạn có thể cắm nhiều thiết bị về âm thanh hơn lên các thiết bị Android như microphones, amplier hay mixer. Với các tín đồ chụp ảnh Android 5.0 Lolipop bổ sung như sau:
  • Quay phim trọn độ phân giải 30fps
  • Hỗ trợ định dạng RAW như YUV và BayerRAW
  • Chế độ chỉnh cho lens, flash, cũng như sensor
  • Meta ảnh đa dạng và chính xác hơn
Hỗ trợ Android TV

Android 50 lolipop những điều bạn cần biết

Android 5.0 Lolipop sẽ hỗ trợ full Android TV. Bạn giờ đây đã có thể chơi game toàn màn hình, và nhiều chức năng khác sẽ được full hơn.

Hỗ trợ hơn 68 ngôn ngữ

Chuyển đổi nhanh giữa thiết bị cũ và mới

Giả sử bạn mua một chiếc Nexus 6, chỉ cần cahm5 smartphone cũ của bạn với nexus 6 chức năng Tap&Go thông qua NFC.

Những tính năng khác
  • Ok Google: có thể ra lệnh cả khi màn hình đang khóa
  • Tap & pay: quản lý những úng dụng thanh toán qua lại dê dàng hơn
  • Xem trước bản in, hỗ trợ chỉnh bản in
  • Chức năng chia sẻ sẽ dựa vào bạn dùng ứng dụng nào nhiều nhất
  • Thiết bị sẽ được mở nhanh hơn khi bạn chạm 2 lần vào màn hình
  • Cải tiến bàn phím với các ngôn ngữ và emoji mới

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Thêm hình ảnh về Samsung Tablet S

​Như các bạn đã biết về thông tin Samsung sắp tung ra một số chiếc máy tính bảng trong thời gian sắp tới, chính xác là vào ngày 12/6. Một trong số đó chính là chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S,...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm