Nội dung
Theo các chuyên gia y tế, “ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ khốn cùng”.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Czech tại Viện Y học Thực nghiệm và Lâm sàng ở Prague (CH Czech) cho thấy việc tập trung ăn nhiều vào 2 bữa ăn chính có thể giúp bệnh nhân đái tháo đường type 2 kiểm soát tốt hơn sự trao đổi chất trong cơ thể.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetologia, TS Hana Kahleova và cộng sự đã khảo sát trên 54 bệnh nhân đái tháo đường type 2 từ 30 đến 70 tuổi, phân chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm: Nhóm chỉ ăn vào 2 bữa chính là sáng và trưa với nhóm ăn 6 lần trong ngày. Thức ăn của mọi người trong cả 2 nhóm có hàm lượng calo tương đương nhau. Sau 12 tuần, những người ăn 2 bữa/ngày giảm cân và số đo vòng bụng; có lượng đường trong máu được cải thiện, lượng mỡ trong gan thấp hơn và độ nhạy insulin tốt hơn so với những người chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.

Ăn sáng và trưa tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Nhóm nghiên cứu khuyến cáo nên ăn nhiều vào bữa sáng và trưa Ảnh: MEALS-TO-HEALTH

TS Kahleova nói với nhật báo Mỹ The New York Times: “Không phải riêng chúng tôi, những nghiên cứu khác cũng cho thấy ích lợi của việc ăn nhiều vào bữa sáng và trưa và ăn ít trong bữa chiều. Chúng tôi khẳng định lại câu tục ngữ cổ: “Ăn sáng như vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như kẻ khốn cùng”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trẻ có cha mẹ ly hôn dễ béo phì

Khảo sát của các nhà khoa học tại Viện Y tế công cộng Na Uy được công bố trên bản tin điện tử của tờ BMJ Open cho thấy những trẻ em có cha mẹ chia tay dễ dư cân và béo phì hơn con của những người duy trì được hôn nhân bền vững.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Những sai lầm nghiêm trọng khi chống lão hóa da

Nếp nhăn là sản phẩm của quá trình lão hóa tự nhiên, bạn không cần phải cảm thấy xấu hổ vì nó. Tuy nhiên, bạn có thể níu giữ được đôi nét trẻ trung nếu biết cách tránh những sai lầm không đáng có khi chống lão hóa da.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm