Nội dung
Ngày 9/7, Khoa Ngoại nhi cấp cứu bụng, Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết vừa cứu sống bệnh nhân Võ Thị Hồng L. (13 tuổi, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế) bị u quái buồng trứng vỡ.

Trước đó, ngày 7/9, bệnh nhân L. nhập viện trong trường hợp nhiễm trùng, nhiễm độc, sốt cao, bụng chướng căng, khó thở, suy hô hấp nguy kịch.

Lập tức, các bác sĩ đã xét nghiệm, mời hội chẩn và xác định bệnh nhân L. bị u quái buồng trứng vỡ gây tràn máu ổ bụng, suy hô hấp do tràn dịch màng phổi hai bên, nên tiến hành mổ cấp cứu trong đêm.

Cứu sống bé gái 13 tuổi mang u quái nặng 5kg

Bệnh nhân L. hiện đã ổn định sức khỏe

Các bác sĩ đã bóc u quái buồng trứng để truyền máu, dẫn lưu màng phổi hai bên. Sau đó, lấy khối u nặng trên 5kg.

Hiện bệnh nhân L. đã tỉnh táo, ổn định sức khỏe. Các ống dẫn lưu hết ra dịch, bệnh nhân có thể uống sữa và ăn cháo nhẹ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Trẻ có cha mẹ ly hôn dễ béo phì

Khảo sát của các nhà khoa học tại Viện Y tế công cộng Na Uy được công bố trên bản tin điện tử của tờ BMJ Open cho thấy những trẻ em có cha mẹ chia tay dễ dư cân và béo phì hơn con của những người duy trì được hôn nhân bền vững.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm