Nội dung
Nếp nhăn là sản phẩm của quá trình lão hóa tự nhiên, bạn không cần phải cảm thấy xấu hổ vì nó. Tuy nhiên, bạn có thể níu giữ được đôi nét trẻ trung nếu biết cách tránh những sai lầm không đáng có khi chống lão hóa da.

Bỏ qua kem chống nắng

 

Kem chống nắng luôn là trợ thủ đắc lực cho làn da của chúng ta. Ánh sáng thông thường cũng đủ chứa các tia UV làm tổn thương da như gây đen sạm, đồi mồi, nếp nhăn, khiến da nhanh lão hóa, cũng như làm mất đi sự đàn hồi của da. Hãy sử dụng kem chống nắng có độ SPF từ 15 đến 30 mỗi ngày khi đi ra ngoài để bảo vệ da nhé!

Không đeo kính râm

Khi gặp ánh nắng gắt, chúng ta thường có xu hướng nheo mắt lại và lâu ngày, các đường đuôi mắt hay nếp nhăn sẽ nhanh chóng xuất hiện. Kính râm sẽ là một vị cứu tinh, không chỉ giúp bạn tránh nheo mắt mà còn bảo vệ làn da cực mỏng xung quanh đôi mắt của chúng ta nữa.

Những sai lầm nghiêm trọng khi chống lão hóa da

Đeo kính râm giúp bảo vệ da, tránh nheo mắt

Thói quen dụi mắt

Chúng ta thường có cảm giác cực kỳ thoải mái sau khi dụi mắt nhưng thói quen này lại vô tình làm căng vùng da yếu ớt xung quanh mắt, khiến chúng yếu hẳn đi. Vì mí mắt và phần da xung quanh rất nhạy cảm, độ đàn hồi rất thấp, dụi mắt sẽ rất dễ làm cho chúng bị tổn thương nặng nề.

Ngoài ra, vùng da này cần sự chăm sóc đặc biệt của các dưỡng chất nhưng phải là những loại dưỡng chất cung cấp nước, độ ẩm cần thiết tốt nhất là ở dạng gel.

Bỏ qua vùng da cổ, ngực và tay

Nhiều người nói rằng tuổi thật của chúng ta thường hay thể hiện qua vùng da ở cổ, ngực và tay. Những vùng này thường hay bị khô ráp, nhanh lão hóa vì có ít tuyến dầu hơn các vùng da khác trong cơ thể. Hơn nữa, những vùng này lại ít được bảo vệ và che chắn khỏi ánh mặt trời, khiến da càng yếu hơn.

Nên chọn các tinh chất, serum dưỡng da và kem chống nắng nhiều SPF để nuôi và bảo vệ những vùng da nhạy cảm này nhé.

Những sai lầm nghiêm trọng khi chống lão hóa da

Tuổi thật của chúng ta thường thể hiện qua vùng da ở cổ, ngực và tay

Ngủ không đúng giờ

Chúng ta đều biết ngủ đủ giấc là chìa khoá mang đến một làn da đẹp và khỏe mạnh. Bạn ngủ như thế nào và ngủ bao lâu cũng rất quan trọng. Khi ngủ, chúng ta sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau giúp cơ thể và da được tái tạo và chữa lành nếu bị tổn thương. Phá vỡ chu kỳ ngủ sẽ làm gián đoạn việc sản xuất hormone và gây viêm nhiễm - thủ phạm chính làm da lão hoá nhanh hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Suy hô hấp, phù phổi vì đuối nước

Sau khi được sơ cứu, móc họng, hô hấp nhân tạo, chỉ 5 – 10 phút sau, Đan đã nôn ra nhiều nước và tỉnh lại, tự đi được xe đạp về nhà. Nhưng sau đó, Đan thấy mệt, có biểu hiện ho, sốt, môi tím tái dần.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm