Nội dung
Việc bổ sung các thực phẩm chứa nhóm axit béo Omega-3 sẽ mang lại lợi ích tuyệt vời cho sự phát triển trí não của thai nhi.

Axit béo Omega-3 là chất béo lành mạnh thuộc nhóm các axit béo không bão hòa, các axit béo này cơ thể không tự tổng hợp được mà phải được bổ sung từ nguồn thực phẩm tương ứng. Việc bổ sung các thực phẩm giàu Omega-3 sẽ hỗ trợ cho sự phát triển trí não thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Vì vậy, nếu muốn sinh ra một bé yêu vừa khỏe mạnh lại thông minh, mẹ tuyệt đối không thể bỏ qua dưỡng chất cần thiết này.

1. Các nguồn thực phẩm giàu Omega-3

Có 3 biến thể của axit béo Omega-3 và được bao gồm trong các loại thực phẩm sau:

Axit alpha - linolenic (ALA): có trong các loại dầu thực vật (dầu đậu nành, dầu hạt lanh, dầu óc chó, dầu canola), quả óc chó và hạt lanh.

Axit docosahexaenoic (DHA): DHA có trong rất nhiều loại cá và hải sản. Một số loài cá giàu DHA là cá hồi, cá cơm, cá đối, cá trích. DHA không chỉ hỗ trợ phát triển trí não mà còn giúp mắt của bé yêu trở nên sáng khỏe.

Axit eicosapentaenoic (EPA): Giống như DHA , EPA có trong các loại cá, hải sản, dầu cá và trứng.

Ăn gì để con thông minh từ trong bụng mẹ

Ảnh: Shutterstock.

2. Lợi ích của thực phẩm giàu Omega-3 với mẹ bầu

Điều chỉnh hoạt động sinh lý

Khi mẹ bầu nạp đủ lượng chất béo Omega-3 trong thai kỳ sẽ giúp sản xuất các hormone cần thiết như prostaglandin. Những hormone này có thể điều hòa các hoạt động sinh lý bao gồm phản ứng đông máu, phản ứng dị ứng, chức năng của thận, huyết áp, và hoạt động của hệ tiêu hóa. Bằng cách sản xuất phù hợp các kích thích tố cần thiết đề sức khỏe mẹ bầu luôn duy trì ở mức độ bình thường.

Ngăn ngừa bệnh tim

Việc sản xuất prostaglandins giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch. Các hormone điển hình cải thiện chức năng nhận thức và giảm thiểu tình trạng viêm mạch vành.

Cải thiện tâm trạng

Omega-3 giúp ngăn ngừa và điều trị các rối loạn tâm trạng khi mang thai, một triệu chứng phổ biến mẹ bầu thường gặp trong thai kỳ.

Ngừa được nhiều bệnh

Nạp axit béo omega - 3 giúp mẹ bầu tránh xa các bệnh như ung thư, viêm khớp, viêm ruột.

Hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi

Omega-3 có lợi cho cả sự phát triển thị giác và hệ thần kinh của thai nhi. nghiên cứu đã chứng minh rằng các axit béo thiết yếu EPA và DHA rất quan trọng cho sự phát triển nhận thức và thị giác của thai nhi.

Tác động tích cực đến thai kỳ

Axit béo Omega-3 có nhiều tác động tích cực đến tình trạng sức khoẻ của mẹ bầu. Mẹ bầu nạp thường xuyên EPA và DHA sẽ giúp ngăn ngừa rủi ro chuyển dạ sớm và sinh non, giảm nguy cơ tiền sản giật.




Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Cách làm nem gà lạ mà ngon

Cách làm nem gà nướng vô cùng đơn giản nhưng lạ miệng. Trước tiên cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và bắt tay vào làm thôi.   NGUYÊN LIỆU LÀM NEM GÀ 1. Vỏ bánh gối: 20 chiếc (mua ở...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm