Nội dung

Sau vụ mới nhất về việc nữ du khách Nhật bị cưỡng bức chấn động trong những ngày qua, chính phủ ấn độ đã buộc phải lên tiếng trấn an dư luận. Bộ trưởng mahesh sharma thừa nhận đây là "nỗi nhục quốc gia" và khiến chính phủ quan tâm một cách nghiêm túc. Vị này cũng cho biết thêm Ấn Độ đang xem xét một số phương án bảo vệ an toàn du khách nữ.

Ấn độ lo ngại nạn cưỡng bức du khách

Ấn Độ đang dần là nỗi ác mộng đối với nhiều du khách nữ. Ảnh: Teleghraph.

"Trong năm qua, chúng tôi chỉ đón được 6,9 triệu lượt khách và điều này khiến chúng tôi lo ngại. Chúng tôi sẽ có các biện pháp để bảo vệ an toàn cho những người tới đây du lịch", người đứng đầu ngành du lịch Ấn Độ cho biết.

Trong năm 2014, theo thống kê có khoảng 1 tỷ người đi du lịch khắp thế giới và mục tiêu đặt ra của Ấn Độ là chiếm lĩnh 1% lượng khách vào năm 2016. Tuy nhiên theo quan điểm của ông Mahesh, con số này vẫn là tỷ lệ rất nhỏ đối với một quốc gia rộng lớn như Ấn Độ.

Một trong các phương án mà chính quyền nước này đưa ra nhằm ngăn chặn tệ nạn cưỡng bức du khách là trong tuần này sẽ có một số toa tàu dành riêng cho khách du lịch đặt vé sớm kèm cơ sở vật chất tốt và camera giám sát.

Mùa hè 2013, Ấn Độ cũng cấp cho các lái xe taxi và hướng dẫn viên du lịch phù hiệu cùng đồng phục có dòng chữ "Tôi tôn trọng phụ nữ". Tuy nhiên những động thái này vẫn nhận được nhiều chỉ trích và được nhiều người mô tả là "hành động vô ích".

bộ ngoại giao Ấn Độ cũng đưa ra lời khuyên mới nhất cho du khách: Phụ nữ nên cẩn thận khi đi du lịch Ấn Độ. Càng ngày càng có nhiều vụ tấn công tình dục đối với phụ nữ và trẻ em. Tại các địa điểm du lịch, du khách nữ là mục tiêu của những cuộc tấn công này và có nguy cơ đối mặt với nguy hiểm.

Hôm 26/12, nữ du khách 23 tuổi người nhật bản đã nộp đơn kiện qua lãnh sự quán Nhật Bản vì bị một nhóm người cưỡng bức khi tới Ấn Độ du lịch.

Pallav Kanti Ghosh, cảnh sát thành phố Calcutta, cho biết hai người đàn ông trong nhóm tấn công được cho là anh em. Họ tự nhận là hướng dẫn viên khi tiếp cận nạn nhân, sau khi cô đến du lịch và làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn. Theo Ghosh, một người trong số này nói tiếng Nhật rất trôi chảy. Họ nói rằng muốn đưa cô gái đi tham quan các địa danh.

"Ngày 23/11, nhóm người trên đưa nữ du khách đến digha , một khu nghỉ ở bang Tây Bengal. Tại đây, họ đã cưỡng bức và cướp 76.000 rupee (gần 1.200 USD) bằng cách sử dụng thẻ ATM của nạn nhân", phía cảnh sát cho biết.

Nữ du khách sau đó bị đưa đến bodh gaya , một khu vực linh thiêng của đạo Phật ở miền đông Ấn Độ. Tại đây, những kẻ bắt cóc đã "trao tay" nạn nhân cho các thành viên khác trong băng đảng. Cô tiếp tục bị giam giữ và cưỡng hiếp trong nhiều tuần.

Sau hơn một tháng bị bắt cóc, nạn nhân may mắn trốn thoát và nộp đơn kiện qua lãnh sự quán Nhật Bản.

Anh Minh (theo Telegraph)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm