Nội dung
Nếu trước đây, bạn chỉ có thể thưởng thức đồ ăn Thái ở các nhà hàng "sang chảnh", thì bây giờ dễ dàng kiếm được món ngon của xứ chùa vàng ngay trên những con phố quen.

Đồ ăn Thái Lan, từ những nhà hàng hạng nhất...

Thực khách không còn xa lạ với những nhà hàng Thái Lan đã tồn tại trên đất Hà Thành nhiều năm. Nổi bật có thể kể đến chuỗi nhà hàng Thai Express, Sawasdee, Thai Elephant, Gusto Thai, Thái Tám Tư... Những nhà hàng này đồ ăn khá phong phú từ những món mặn cho đến các món tráng miệng được chuẩn bị công phu cùng không gian sang trọng. Tuy nhiên, một điểm trừ của chúng là giá cả không hề "mềm", hầu hết đều hơi "quá sức" đối với học sinh, sinh viên.

Ẩm thực vỉa hè thái lan bùng nổ trên đường phố hà nội

Những món ăn Thái Lan từ lâu đã không thể thiếu trong nền ẩm thực của người Hà thành

Bên cạnh đó, nếu như vào một buổi chiều, bạn cảm thấy đói và muốn một món ăn nhẹ như xôi xoài , kem dừa hay một ly trà đá Thái, việc đi vào những nhà hàng như vậy có vẻ như hơi bị "làm quá". Có lẽ, cũng bắt nguồn từ nhu cầu ấy, mà những quán Thái "vỉa hè" bình dân hơn đã ra đời, nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Ẩm thực vỉa hè thái lan bùng nổ trên đường phố hà nội

Không gian sang trọng của một nhà hàng Thái Lan nổi tiếng tại Hà Nội

...ra đến vỉa hè Hà Nội.

Không thuộc nhóm các nhà hàng như trên, những quán Thái mang phong cách "xì-tin" chủ yếu phục vụ quà vặt. Có thể đồ ăn không được phong phú như những nhà hàng lâu năm, nhưng bù lại, không gian thân thiện, gần gũi, không cầu kỳ, phục vụ nhanh chóng, và đặc biệt là giá cả rất phải chăng, những quán Thái Lan vỉa hè (đúng với tiêu chí những món ăn hè phố của Thái Lan) đã và đang trở thành "tụ điểm" hội họp của các nhóm bạn trong những ngày đẹp trời.

Ẩm thực vỉa hè thái lan bùng nổ trên đường phố hà nội

Vào giờ cao điểm, khách ngồi tràn ra vỉa hè. Tuy nhiên, thực khách lại khá thích thú với hình thức bình dân này

Trước tiên, phải kể đến cơn sốt Bún hải sản bề bề Thái Lan. Vào giữa năm 2014, cơn sốt này bắt đầu với một cửa hàng ở Ngũ Xã. Tô bún hải sản với nhân tôm, rau, mực, bề bề, đậu... cùng nước dùng tomyum chua cay với giá 30.000 đồng đã chiều lòng được đông đảo thực khách.

Ẩm thực vỉa hè thái lan bùng nổ trên đường phố hà nội

bún hải sản bề bề Thái Lan tạo nên cơn sốt trong giới trẻ

Sau đó, hàng loạt những hàng quán Thái Lan phục vụ chủ yếu là các món ăn vặt như Thai Siam, Koh Samui, Kopi Teh... Với diện tích khá eo hẹp, tới đây vào giờ cao điểm, bạn phải kê ghế ngồi trên vỉa hè. Những món ăn "làm mưa làm gió" tại các quán ăn này có thể kể đến xôi xoài, kem dừa, trà sữa... đúng chất Thái Lan.

Ẩm thực vỉa hè thái lan bùng nổ trên đường phố hà nội
Ẩm thực vỉa hè thái lan bùng nổ trên đường phố hà nội

Xôi xoài, kem dừa - những món ăn thu hút thực khách của các quán Thái vỉa hè này

Dường như, mô hình kinh doanh này đang rất thành công khi nhiều thực khách đang tỏ ra thích thú với hình thức bình dân này. Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng những quán vỉa hè Thái Lan này đã lách được qua "khe cửa hẹp", dành được một lượng khách hàng nhất định từ các "đàn anh" đi trước.

Tin Update
  • 23/01/15 14:00 Bí quyết sở hữu làn da trong suốt như sứ trong ngày lạnh hanh khô
  • 23/01/15 09:51 Xu hướng thiết kế phòng bếp sẽ lên ngôi năm 2015
  • 23/01/15 09:48 Thoải mái mua sắm với nhiều khuyến mãi kéo dài đến cuối tháng 1
  • 23/01/15 09:43 Sai lầm khi cắt tóc khiến đấng mày râu "thiếu sức hút"

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm