Nội dung
Theo thống kê đưa ra bởi Gulfbusiness, Việt Nam xếp thứ 5 trong số những nước có nhiều ngày nghỉ lễ nhất với tổng số 15 ngày.

 

Mới đây, website về du lịch nổi tiếng Wego đã thực hiện cuộc điều tra để tìm ra đất nước nào có nhiều ngày nghỉ lễ nhất. Những con số thống kê cho thấy người Ấn Độ có nhiều thời gian nghỉ bậc nhất thế giới - 21 ngày.

Những nước có nhiều ngày nghỉ lễ nhất thế giới

trung quốc không chỉ là nước có tốc độ phát triển ở mảng dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới, chính phủ nơi đây cũng cho phép người lao động được hưởng những kỳ nghỉ lễ kéo dài . Đồng thời, với những ngày nghỉ rơi vào dịp cuối tuần, Trung Quốc cũng thực hiện hoán đổi ngày nghỉ để tạo điều kiện cho người dân có kỳ nghỉ liên tục. Do đó, trong năm nay, 17 ngày nghỉ lễ sẽ trở thành 28 ngày nghỉ, bao gồm cả những ngày cuối tuần. Con số tương ứng ở Đài Loan là 13 và 29 ngày.

Những nước có nhiều ngày nghỉ lễ nhất thế giới

Ở chiều ngược lại, Mexico là nước có số ngày nghỉ lễ ít nhất - 7 ngày mặc dù chính quyền cho phép một số ngày nghỉ tùy chọn, theo quyết định của chủ lao động.

Bên cạnh đó, theo Holte, "nhiều quốc gia có chế độ nghỉ lễ khá linh hoạt và độc đáo, bên cạnh những ngày nghỉ theo luật định. Ví dụ như Philippines với tổng số ngày nghỉ là 18 được cộng thêm 5 ngày nghỉ bắt buộc.Trong khi người lao động ở Australia có thể có thêm 10 ngày nghỉ nữa, tùy theo nơi họ sống, khiến con số ngày nghỉ thực sự phải là 20".

Sau đây là danh sách các nước có ngày nghỉ lễ nhiều nhất của Wego:

1. Ấn Độ: 21 ngày nghỉ

2. Colombia, Philippines: 18 ngày nghỉ

3. Trung Quốc, Hong Kong: 17 ngày nghỉ

4. Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Pakistan: 16 ngày nghỉ

5. Nhật Bản, Malaysia, Argentina, Lithuania, Việt Nam, Thụy Điển: 15 ngày nghỉ

6. Indonesia, Chile, Slovakia: 14 ngày nghỉ

7. Hàn Quốc, Áo, Bỉ, Na Uy, Đài Loan: 13 ngày nghỉ

8. Phần Lan, Nga: 12 ngày nghỉ

9. Singapore, Canada, Ý, Đan Mạch, Pháp, UAE, Morocco, Cộng hòa Séc, Luxembourg: 11 ngày nghỉ

10. Mỹ, Bồ Đào Nha, Ukraine, Australia, New Zealand, Hà Lan, Croatia, Romania: 10 ngày nghỉ

 

Tin Update
  • 24/01/15 09:31 Ẩm thực vỉa hè Thái Lan bùng nổ trên đường phố Hà Nội
  • 24/01/15 09:00 Top 10 bài hát siêu lãng mạn nghe xong là muốn "cưới ngay kẻo lỡ"
  • 22/01/15 11:46 Cây tiền tài bằng tiền thật vẫn cháy hàng với giá "cắt cổ"
  • 22/01/15 11:37 Hoa hậu Kỳ Duyên mắc lỗi ngay lần đầu mặc "hở bạo"

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm