Nội dung

Alaska, tiểu bang có diện tích lớn nhưng lại ít và thưa dân cư nhất của Mỹ. Tuy nhiên, Những dãy núi hùng vĩ, những dòng sông băng mang nặng thứ cá quý hiếm - cá hồi sẽ khiến du khách như muốn dừng chân ở đây thật lâu.

Alaska có những tháng ấm áp nhất, nhiệt độ có thể dao động từ 15-20 độ C với bầu trời chan hòa ánh nắng. Mùa Đông có thể dài và lạnh hơn, nhưng mùa Đông ở Alaska có sự hấp dẫn riêng của nó, Alaska còn thu hút với những hoạt động và trò chơi dành cho trẻ con và người lớn.

Hãy để chúng tôi giúp bạn cảm nhận rõ hơn sự chuyển động của Alaska trong một ngày nếu bạn lỡ bước chân vào chốn bình yên này. 

Bắt đầu buổi sáng ở thành phố Anchorage

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Anchorage thành phố lớn nhất của Alaska, nổi tiếng với đường chân trời được ngăn cách bởi các ngọn núi. Đây là điểm xuất phát tuyệt vời cho các điểm tham quan còn lại khi tới Alaska. Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Ở Anchorage bạn có thể thấy được khung cảnh tuyệt đẹp của những chỏm băng lạnh giá và thử cách đi xe đạp trên dòng sông băng to nhất trên trái đất.

Thực hiện một chuyến đi nhẹ nhàng trong ngày từ Anchorage đến hồ Eklutna

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Hồ Eklutna, nơi lý tưởng để đi thuyền kayak trên dòng sông thơ mộng giữa núi trời bao la.

Nếu không hợp với cảnh mây trời gió nước ở Hồ Eklutna, bạn có thể chuyển đến ngay khu nghỉ mát trượt tuyết Alyeska

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn  Vào mùa đông khu trượt tuyết Alyeska luôn là nơi lý tưởng cho những người yêu thích hoạt động ngoài trời.  Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Hay nhâm nhi tách cà phê nóng trên căn nhà nhỏ trên đồi tuyết, rồi phóng tầm nhìn về phía đường băng lạnh cóng mờ ảo của Alyeska là một thú vui mà bạn không nên bỏ lỡ.

Đến gần trưa hãy thử di chuyển từ Alyeska đến hang động băng Blue Glacie

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Nếu không ngại mạo hiểm thì bạn không nên bỏ qua hang động băng Blue Glacier hùng vĩ ở Juneau - một thành phố thống nhất nằm bên kênh Gastineau ở Panhandle của tiểu bang Alaska. Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Hang động băng chỉ tưởng có trong phim nhưng nó lại hiện ngoài đời một cách sống động như thế này.

Dừng chân và tự thưởng cho mình một bữa ăn trưa với món cá hồi ngon nhất thế giới

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Cá hồi sockeye ở nhà hàng Glacier Brewhouse là nơi yêu thích của tất cả mọi người khi đặt chân đến Anchorage.

Nếu thắc mắc về nguồn gốc của những con cá hồi này, hãy đến ngay Vườn Quốc gia Katmai để bắt đầu thời gian cho buổi chiều

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Sông Brooks chính là dòng sông mà đàn cá hồi trở về trong mùa sinh sản Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Hàng năm, cứ đến mùa cá hồi, các chú gấu xám ở vườn quốc gia Katmai, tại eo biển Shelikof, Alaska, lại tụ tập ở sông Brooks để trổ tài bắt cá.

Từ Katmai bạn có thể thay đổi hành trình bằng cách đến Kenai Fjords - một công viên quốc gia lớn khác của Alaska để tận hưởng không khí trong lành

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Đây là hình ảnh bạn sẽ bắt gặp khi đến công viên này, dòng sông băng hùng vĩ nhất trên trái đất. Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Dòng sông băng được xem là kết quả của việc thay đổi khí hậu ở Công viên quốc gia Kenai Fjord.

Để kết thúc buổi chiều thật trọn vẹn ở Alaska, thì không đâu tốt bằng ngồi trên thuyền ở Vịnh Glacier 

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Đi tàu qua sông băng Glacier Bay, một điểm dừng chân hoàn hảo nhất của khách du lịch, nhờ phong cảnh ấn tượng và một danh sách dài các động vật hoang dã. Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Nếu không thích chỗ đông người thì tốt nhất bạn nên có một chiếc thuyền riêng cho mình như thế này để đi qua dòng sông băng.

Sau những giờ di chuyển đầy thú vị thì một bữa ăn ngon với đặc sản của Thành phố Juneau chính là điểm kết tuyệt vời nhất

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Ghé đến Tracy King Crab Shack, một quầy hải sản địa phương để có được một bữa ngon từ món cua khổng lồ tươi rói. Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Giữa bữa ăn hãy dùng thêm một ly bia tại Nhà máy bia nổi tiếng có từ năm 1986 ở Alaska để lấy trọn hương vị cho một ngày dài di chuyển.

Hành trình chưa khép lại nếu bạn chưa thấy được hiện tượng quang phổ cực kì hiếm thấy trên thế giới

Alaska vùng đất hoang vu và đầy bình yên dư sức níu chân bạn Một buổi tối ở thành phố Fairbanks tại Alaska để ngắm nhìn thứ ánh sáng kỳ diệu. Vào mùa đông, khi bầu trời tối hẳn ánh sáng sẽ trông rõ và lung linh hơn để bạn có thể ngắm chúng trong thời gian dài.

Ảnh: Thisisinsider

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm