Nội dung
9X xinh đẹp kể chuyện khi trong nhà có "chủ nợ" là chồng

“Cuộc đời tôi, tôi nợ người đàn ông này rất nhiều” – câu viết mở đầu trong bức tâm thư gửi chồng của cô gái 9X Đào Phương Thanh đã khiến nhiều chị em phải nghẹn lời...

Cùng sinh năm 1991, đôi vợ chồng trẻ Đào Phương Thanh – Trần Đình Hoạt cũng từng phải trải qua nhiều sóng gió, chông gai để có thể ở bên nhau, cùng vun đắp gia đình hạnh phúc. Hoạt quê ở Thái Bình, Thanh ở Quảng Ninh, hai vợ chồng trẻ đã lựa chọn sống ở quê vợ kể từ sau đám cưới được tổ chức hơn 1 năm trước. Cho đến nay, Thanh – Hoạt đã có một cô con gái xinh xắn và đáng yêu. 

Giống như nhiều cặp vợ chồng khác, hai người đã cùng chia sẻ với nhau không ít ngọt bùi, gian khổ. Nhưng có một điều đặc biệt hơn so với mọi người, đó là việc Thanh luôn cảm thấy xúc động bởi những hi sinh lớn lao mà chồng dành cho mình. Ít ai biết rằng, trước khi kết hôn, Hoạt đã từng lựa chọn từ bỏ một công việc tốt ở Hà Nội, về Quảng Ninh xin cưới Thanh vì muốn gia đình vợ yên tâm. Lần thứ hai Hoạt bỏ sự nghiệp để lo cho gia đình là khi hai vợ chồng chào đón cô con gái đầu lòng. Anh chàng 9X đã khiến nhiều người phải bất ngờ xen lẫn sự nể phục khi sẵn sàng từ bỏ vị trí quản lý tại một công ty khá lớn, về nhà mở tiệm bán bánh mỳ để có thêm thời gian, tiền bạc chăm vợ đẻ. Những sự hy sinh lớn lao của chồng đã khiến người vợ trẻ xinh đẹp này này coi chồng như "chủ nợ" của mình. Đó là cái nợ ân tình...

9x xinh đẹp kể chuyện khi trong nhà có chủ nợ là chồng
Vợ chồng Đình Hoạt - Phương Thanh đã cưới nhau được hơn 1 năm.

Hai lần chứng kiến tấm chân tình của chồng, Thanh vô cùng cảm động, ở sâu trong lòng còn là sự biết ơn sâu sắc tới người đàn ông đã hết lòng yêu thương, làm mọi thứ vì vợ con. Xuất phát từ điều đó, cô gái trẻ đã viết tặng ông xã một bức tâm thư trong một đêm không ngủ vì thương chồng. Bức tâm thư là những điều khiến Thanh trăn trở suốt bấy lâu kể từ sau khi Hoạt quyết định nghỉ việc ở nhà chăm vợ đẻ, mặc kệ việc nhiều người bàn ra tán vào và ví von mình với một người chồng ăn bám vợ. Trên tất cả, đó là một sự biết ơn ngấm ngầm trước việc chồng sẵn sàng làm những việc ít người đàn ông nào dám làm vì vợ khi bỏ sự nghiệp để bỉm sữa cho con hay chăm vợ khi cô ây đang đau đớn sau cơn sinh nở.

“Chồng là người chịu nhiều thiệt thòi vì mình, thành ra mình cũng chăm viết tâm thư nịnh chồng lắm. Người ta hay gọi là “cái miệng đỡ cái thân” ấy. Mình còn nhớ có một đêm nằm mà cứ nghĩ đến chồng lại thấy thương vì lúc chồng nghỉ việc, nhiều người nói ra vào lắm. Người làm cùng còn nói nếu bỏ việc về thì sẽ bị vợ khinh suốt ngày rồi mang tiếng là bám váy vợ. Bố mẹ chồng mình còn phải giấu hàng xóm và họ hàng dưới quê vì ở quê người ta hay điều tiếng mà tư tưởng lại khác, ngay cả bố mẹ hai bên gia đình có khi cũng không hiểu cặn kẽ được”, Thanh bộc bạch.

Nói rồi, cô gái 9X yêu chồng kể: “Ngày mình sinh con, đẻ non mà mình lại yếu quá. Nhà lúc ấy neo người, bố mẹ chồng ở quê xa mà lại già yếu, bố mẹ đẻ ở gần nhưng bận làm ăn không chăm cháu, chăm con được, thành ra sau khi mình sinh con 1 tuần là chồng quyết định dứt khoát là nghỉ, không cần hỏi ý kiến ai”.

Thanh cũng cho hay sau khi Hoạt quyết nghỉ việc, ở nhà chăm vợ con, kinh tế gia đình vẫn đủ tiêu nhưng cô xót chồng mỗi khi thấy ai đó nói ra vào về chuyện chồng nghỉ việc nên Thanh viết một bức tâm thư, chủ yếu để mọi người xung quanh hiểu và thông cảm. Không ngờ, chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải, bài viết đã nhận được gần 40.000 lượt thích và hơn 5.000 lượt chia sẻ. Bản thân hai vợ chồng đều không thể nghĩ rằng bức tâm thư giản dị đó lại gây sốt đến như vậy.

Chia sẻ về quyết định nghỉ việc của Hoạt, cặp đôi 9X tâm sự: bản thân Thanh cũng tốt nghiệp ĐH ngành tài chính ngân hàng nhưng hiện đang mở một cơ sở thẩm mỹ nhỏ, chấp nhận làm trái nghề để kiếm sống vì hai vợ chồng ở Quảng Ninh với mức chi tiêu khá đắt đỏ, có khi lương tháng 10 triệu chỉ đủ cầm cự. Nghĩ vậy nên cả hai đều thống nhất làm ngoài tuy vất vả và bấp bênh hơn nhưng tiền kiếm được cũng nhiều hơn. “Ngày đó, em bé còn phát hiện bị u máu, tuy không nguy hiểm nhưng mình được biết bác hàng xóm có con cũng bị như vậy, chạy chữa phải mất mấy chục triệu. Thành ra, hai vợ chồng lo lắng nhiều, chồng càng quyết tâm nghỉ việc để có thêm thời gian trông con”, Phương Thanh kể.

Thời gian chung sống chưa lâu nhưng với cô gái quê Quảng Ninh, chồng luôn là một mẫu đàn ông tuyệt vời, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình. Thanh vốn thẳng tính, không hay dành cho chồng những lời khen có cánh vì đơn giản cô tự nhận cả hai vợ chồng đều không phải là người hoàn hảo. Nhưng Thanh thường nhắc đến chồng, biểu đạt lời khen chồng bằng những câu chuyện sống động, không màu mè, hoa mỹ và ý nghĩa sâu cay. Đó chính là cách thể hiện tình yêu của một người vợ trẻ đặc biệt. “Anh ấy còn nhiều tật xấu, mình lại là mẫu chị em ham kiếm tiền, hay lo lắng nhiều việc nhưng cứ nghĩ đến chuyện nếu mai này cuộc sống giàu có mà không có chồng ở bên cạnh nữa thì có lẽ mình sẽ buồn lắm”, cô gái 9X thủ thỉ về tình yêu chồng theo một cách mộc mạc như thế!

9x xinh đẹp kể chuyện khi trong nhà có chủ nợ là chồng
Bức ảnh chụp chồng ấn tượng trong tâm thư gây sốt của Thanh.

Bức tâm thư gửi chồng gây sốt cộng đồng mạng của Phương Thanh:

Cuộc đời tôi - tôi nợ người đàn ông này rất nhiều. Nửa đêm rồi mà nghĩ thương chồng không ngủ được. Vì tôi mà anh đã chịu thiệt thòi đủ đường, hi sinh tất cả vì tôi và con.

Sáng nay anh kể gặp lại mấy chị nhân viên cũ. Các chị ấy cứ ngạc nhiên sao giờ lại đi bán bánh mỳ. Rồi chồng cũng kể đi đá bóng với các anh công ty ngày xưa. Các anh cứ trêu giờ chỉ ở nhà bế con thôi à, không làm gì à. Lúc ấy chỉ cười bảo ở nhà bế con vợ trả tháng chục triệu, đi làm làm gì.

Hỏi anh có ngại không, anh hơi lặng người. Giờ nhớ lại những lời anh tâm sự tôi vẫn ứa nước mắt. Anh bảo: “Anh mới đầu cũng ngại. Nhưng anh nghĩ rồi. Trước dù làm sếp nhưng vẫn chỉ là làm thuê. Lương hơn chục triệu vẫn đói. Giờ cứ cái gì ra tiền cho vợ con anh là anh làm. Làm cu li cũng được”.

Anh tự xin nghỉ việc ở một công ty lớn, việc tốt, lương cao. Bố mẹ hai bên đều trách mắng, người thân bạn bè đồng nghiệp dị nghị. Người thì không hiểu lý do là gì. Người thì bảo chắc do thế này thế kia. Nhưng lý do thì rất đơn giản mà có lẽ nhiều người không nghĩ nó lại đơn giản đến thế - Chồng tôi nghỉ ở nhà chăm vợ đẻ.

Ừ thì cũng chỉ là "xếp xó". Nhưng có mấy thằng đàn ông dẹp bỏ được sĩ diện để ở nhà ngày ngày thay bỉm rửa đít cho con hộ vợ. Thậm chí những ngày đầu sinh xong tôi phải đóng bỉm, vết khâu đau không ngồi thẳng, không đứng dậy đi lại được cũng là chồng thay rửa hàng ngày cho. Những việc cỏn con có thể kể cả ngày không hết. Điều tôi trân trọng là anh vì tôi nhiều như thế, không có anh tôi chắc chẳng làm được gì nên hồn; nhưng anh luôn dành tiếng thơm cho tôi, dồn hết lời khen cho tôi, chỉ khiêm tốn là người đứng sau.

Tôi đã gặp nhiều loại đàn ông rồi. Hay gặp nhất là những ông sĩ bọ, lúc nào cũng đàn ông là phải làm việc lớn, việc nhỏ là của đàn bà, lúc nào cũng vỗ ngực ta đây là trụ cột gia đình. Vậy mà nhìn vào người phụ nữ của anh ta thấy chị cứ phải vất vả xoay xở cả kinh tế lẫn việc nhà cửa đến xơ xác héo hon. Anh thì cứ rảnh rang 8 tiếng nhà nước rồi về nhởn nhơ nhậu nhẹt tán phét. Người đàn ông như thế, mới là loại tầm gửi sống bám vào vợ.

Chồng tôi không phải là người đàn ông hoàn hảo. Tôi cũng không kể ra và so sánh để nói chồng tôi là mẫu người đàn ông mà các ông chồng khác phải noi theo. Chồng tôi cũng có ty tỷ tật xấu. Nhưng đơn giản tôi hạnh phúc vì anh ấy, trân trọng những gì anh ấy dành cho tôi và biết rằng không người đàn ông nào có thể thay thế anh ấy được. Người đàn ông không cần quá vĩ đại. Đơn giản chỉ cần làm cho người phụ nữ của anh ấy hạnh phúc, và chỉ muốn mang lại hạnh phúc cho một người con gái. Thế là đủ rồi!

Nhà em vì bất đắc dĩ chồng mới ở nhà với vợ. Đẻ xong vợ được có 38 kg yếu ớt xác xơ, con em đẻ non hơn tháng, bố mẹ thì người bận rộn người ở xa, giao phó vợ con cho người lạ thì không yên tâm nên không dám thuê ôsin. Dù hai vợ chồng cùng nghỉ nhưng vẫn có nguồn thu nhập thụ động để lo liệu cuộc sống. Chứ chị nào cũng thích chồng ở nhà chăm vợ đẻ thì chết. Chỉ là vì vợ mà bị những người không hiểu chuyện chê cười nên thấy thương chồng thôi ạ. Chứ chồng em cũng không khổ lắm. Anh còn hi sinh nhiều cái khác từ lúc yêu đến giờ nên em mới nói. Chứ có mỗi chuyện này thì em đã không trân trọng nhiều như thế. Nên các chị đừng bảo em kể lể khoe mẽ ạ.

Thanh Chip

9x xinh đẹp kể chuyện khi trong nhà có chủ nợ là chồng

9x xinh đẹp kể chuyện khi trong nhà có chủ nợ là chồng
Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của vợ chồng Thanh - Hoạt.
 Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm