Nội dung
Chúng ta đã đi được một nửa chặng đường tháng 8. Cùng điểm qua một số sự kiện kinh tế, chính trị, công nghệ nổi bật được Nego.vn đăng tải trong tuần qua.

1. google thực hiện tái cơ cấu

Theo đó, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Larry Page cùng người cộng sự lâu năm Sergey Brin sẽ rời vị trí lãnh đạo của mình tại Google để thành lập và quản lý một tập đoàn cổ phần mới mang tên Alphabet. Alphabet sau đó sẽ là đơn vị quản lý các doanh nghiệp thành viên, bao gồm Google (công ty con lớn nhất) và 7 công ty khác (một trong số đó là Google X, bộ phận cũ của Google được rút ra).

9 sự kiện làm nên bức tranh thế giới tuần qua

 

2. facebook là ông vua mới của làng công nghệ

Mạng xã hội này ngày càng củng cố tầm ảnh hưởng toàn cầu của mình, dựa trên các số liệu thống kê về số người dùng hoạt động hàng tháng, lượng thời gian sử dụng cũng như giá trị doanh thu đến từ các loại hình dịch vụ, quảng cáo. Với đà tăng trưởng của mình, Facebook cũng đang ấp ủ những dự án lớn tầm cỡ, không chỉ giúp đơn vị này gia tăng doanh thu lợi nhuận và phạm vi ảnh hưởng, mà còn có ý nghĩa lớn lao với đời sống cộng đồng.

3. Cổ phiếu Apple tuột dốc không phanh

Chỉ vài tuần sau báo cáo hoạt động thường quý, người ta ghi nhận rằng giá trị cổ phiếu Apple liên tục tuột dốc và khiến giá trị vốn hóa thị trường của doanh nghiệp đã mất gần 150 tỷ đô, khiến chặng đường hướng đến danh hiệu “công ty nghìn tỷ” trở nên gian nan hơn bao giờ hết. Một số nguyên nhân được phân tích, bao gồm cú hẫng của iPhone, sự yếu kém của các sản phẩm mới, nền kinh tế trung quốc gặp rắc rối cũng như một số phương hướng chỉ đạo thiếu hợp lý của vị CEO trong bối cảnh hiện tại.

9 sự kiện làm nên bức tranh thế giới tuần qua

 

4. Tranh cãi xung quanh việc Apple tự phát triển mạng di động MVNO

Giữa bối cảnh cổ phiếu mất giá (dù chưa thể gây ra một hệ quả đáng báo động) song dường như Apple đang nghiêm túc tìm các phương án củng cố doanh thu của mặt hàng chủ lực iPhone thông qua việc bắt tay với các nhà mạng lớn để phát triển mạng di động ảo của riêng mình. Nếu tin đồn này đúng sự thật, người dùng thiết bị Táo khuyết sẽ có lợi lớn, khi chất lượng đường truyền được đảm bảo, đồng thời thiết bị tự động chuyển đổi sang mạng đối tác ổn định hơn trong điều kiện sóng yếu.

5. Trung Quốc phá giá đồng Nhân dân tệ, làm náo loạn thị trường toàn cầu

Ngày 11/8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bố phá giá đồng Nhân dân tệ xuống so với đồng đôla Mỹ. Chỉ trong ba ngày, ba mức phá giá được đưa ra (1,9%, 1,6% và 1,1%), hiện đạt mức 1 USD đổi 6,39 NDT. Đây là đợt phá giá đồng nội tệ mạnh nhất của nước này trong nhiều thập kỷ qua. Nhiều chỉ trích cho rằng Trung Quốc đã lợi dụng động thái phá giá hòng giải quyết những bất ổn kinh tế trong nước và thúc đẩy xuất khẩu.

9 sự kiện làm nên bức tranh thế giới tuần qua

 

6. Vấn đề dân số cũng đang trở thành hiểm họa tiềm tàng với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới

Theo báo cáo của Morgan Stanley, nhiều khả năng là từ năm 2016, Trung Quốc sẽ bước vào giai đoạn tăng trưởng dân số trong độ tuổi lao động ở mức âm, do tác động của chính sách kiểm soát kế hoạch hóa gia đình gắt gao một thập kỷ trước. Tác động tiêu cực của cơ cấu dân số sẽ đe dọa sự bình ổn của nền kinh tế và gây áp lực cho hệ thống an sinh xã hội nước này trong tương lai không xa.

7. Berkshire Hathaway của tỷ phú warren buffett bị đưa vào diện theo dõi đặc biệt

Đó là tuyên bố của tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) sau khi chứng kiến Berkshire Hathaway chốt thương vụ đắt giá hòng mua lại công ty sản xuất thiết bị công nghiệp – vũ trụ Precision Castparts. Theo S&P, Berkshire đối mặt với những nghi vấn về tính hợp lệ của nguồn vốn, khi số tiền 37 tỷ kia đến từ các đơn vị bảo hiểm trực thuộc Berkshire giữa trong khi đang cần được thanh tra về minh bạch dòng tiền.

9 sự kiện làm nên bức tranh thế giới tuần qua

 

8. Siêu xe SUV Model X của Tesla Motors gặp khó trong khâu hoàn thiện

Được kỳ vọng sẽ làm nên một cuộc cách mạng trong thị trường xe hơi thân thiện với môi trường, song Model X đang gặp khó trong khâu hoàn thiện và thử nghiệp cuối cùng. Với CEO Elon Musk, “Model X là chiếc xe hơi khó chế tạo nhất hiện nay”, không phải ở phần cửa xe mô phỏng cánh chim ưng phá cách mà là do thiết ghế ngồi sau phức tạp hơn so với các mẫu thông thường.

9. samsung tung ra hai siêu phẩm Note 5 và S6 Edge Plus

Sau 5 tháng xuất hiện Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung nhanh chóng trình làng hai siêu phẩm mới trong năm 2015. Note 5 gây chú ý hơn cả, và một lần nữa khẳng định đẳng cấp Samsung Galaxy Smartphones, với chế độ ghi chú ưu việt cùng cấu hình vượt trội. Cả hai thiết bị đều sở hữu thiết kế bóng bẩy với màn hình cong và sự kết hợp của khối kính viền kim loại, không ngoa khi nói đây là những sản phẩm smartphone quyến rũ nhất hiện nay.

9 sự kiện làm nên bức tranh thế giới tuần qua

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Bạn có biết Apple giàu cỡ nào không?

Chúng ta đều biết Apple là công ty có giá trị lớn nhất thế giới và cũng là hãng công nghệ sở hữu dự trữ bằng tiền mặt nhiều nhất. Tuy nhiên chính xác thì Apple giàu cỡ nào? Lượng tiền mặt của...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Tai nghe DJ Beats Mixr chuyên nghiệp

​Âm thanh thuần khiết Beats Mixr đạt được một chất lượng âm thanh thuần khiết, hài hòa. Sắc âm tự nhiên với âm bass căng tròn, ấm áp, âm mid mượt mà và âm treble giòn, rõ. Nhờ biệt tài âm nhạc...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm