Nội dung

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Ngay cả các chuyên viên trang điểm vẫn có thể mắc lỗi!

Trong khi bị ám ảnh với những bí quyết làm đẹp học được mỗi ngày, chúng ta đôi khi sẽ thấy choáng ngợp giữa một rừng thông tin. Và một vài bí kíp quan trọng có thể bị "rơi rụng" trong quá trình học. Bạn đã dùng đúng loại kem nền chưa? Loại phấn phủ này có thực sự cần thiết hay không?... Rất dễ để mắc phải những lỗi trang điểm mà không hề nhận ra chúng. Tốt thôi, hãy dừng lại ngay bây giờ. Một khi điểm lại những lỗi bạn đang mắc phải, bạn sẽ hiểu vì sao đôi khi những lớp trang điểm không được đẹp như mình tưởng tượng. Và đừng tưởng chỉ có những người mới mới dễ mắc lỗi, ngay chính những chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp cũng mắc ít nhất 1 tới 2 lỗi trong danh sách này. 

1. Không rửa cọ trang điểm thường xuyên

Đây là lỗi đa phần các cô nàng đều mắc phải. Ngay cả những chuyên viên trang điểm cũng thừa nhận việc siêu tốn thời gian là rửa cọ trang điểm là việc họ chẳng thích chút nào. Nhưng ngay cả khi bạn không quan tâm tới độ bẩn/sạch của các cây cọ, hãy nhớ rằng chúng ảnh hưởng trực tiếp tới lớp phấn và kem của bạn. Các gam màu sẽ bị hoà lẫn vào nhau, gam màu rõ thành đậm và gam màu đậm thì thành không ra màu gì. Đó là còn chưa kể hậu quả với lông mày và môi. 

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Làm sạch cọ trang điểm thường xuyên để có lớp trang điểm đẹp nhất

2. Thử kem nền trên tay

Có vẻ như chẳng có ý nghĩa gì, nhưng chúng ta đều làm vậy. Tại sao chúng ta lại thử kem nền trên tay trong khi chúng ta sẽ bôi chúng lên mặt? Da tay và da mặt của bạn chẳng bao giờ giống màu da nhau bởi chúng không tiếp nhận cùng một lượng ánh nắng mặt trời. Thử kem nền trên phần xương hàm để có hiệu quả tốt nhất. 

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Thử kem nền ở phần xương hàm thay vì tay để cho hiệu quả tốt nhất

3. Đi ngủ mà không tẩy trang

Vâng, ai cũng biết là có hại nhưng ai cũng không tránh khỏi việc này 1 tới 2 lần trong đời. Đi ngủ với lớp makeup dày khiến bạn trông già hơn hẳn khi thức dậy. Bởi các loại phấn, đồ trang điểm sẽ ngấm sâu vào trong da và ảnh hưởng trực tiếp tới độ đàn hồi của làn da. Một làn da sạch là chìa khoá cho một nhan sắc đẹp và tràn ngập sức sống. 

4. Dùng kem che khuyết điểm sai cách

Nhiều người vẫn nghĩ chỉ nên dùng kem che khuyết điểm cho những phần tối trên gương mặt, nhưng thực chất, bôi một lượng vừa đủ vào khu vực tam giác phía dưới mắt sẽ tạo ra gam màu tự nhiên cho da mặt. 

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Kem che khuyết điểm nên được nhấn vào phần tam giác dưới mắt để tạo màu sắc tự nhiên cho gương mặt

5. Kẻ viền môi

Trừ phi bạn muốn có diện mạo của thập niên 90, còn không thì đừng làm vậy. Kể cả bạn bôi son che lấp, khi son phai đi, trên môi bạn sẽ chỉ còn lại đường kẻ lờ nhờ trông rất mất thiện cảm. 

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Đừng kẻ viền môi đậm trừ phi bạn muốn biến mình thành cô nàng của thập niên 90

6. Diện mascara chống thấm nước suốt ngày

Trừ phi bạn là vận động viên bơi lội, còn lại đừng cố gắng ngày nào cũng diện mascara chống thấm nước vì chúng rất khô. Kết cục có thể bạn sẽ bị rụng mất vài sợi lông mi, chưa kể tới việc tẩy trang cũng khá khó khăn và bạn có lẽ sẽ phải "mạnh tay" để làm sạch phần lông mi này. 

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Mascara chống thấm nước rất khô và hại cho lông mi

7. Quá nhiều kem nền

Liều lượng kem nền không thích hợp, quá nhiều, biến bạn thành tượng sáp ở viện bảo tàng - bóng nhẫy và trông như đang đeo mặt nạ vậy. Bù lại, tập trung vào những khu vực nhạy cảm vùng chữ T, vùng dưới mắt và để phần còn lại của gương mặt được nghỉ ngơi. 

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

8. Dùng nước rửa móng tay để làm mỏng lớp sơn cũ

Đây là lỗi làm đẹp nghiêm trọng - và tại sao một vài lần bạn sơn móng tại salon mà không bao giờ giữ được lâu. Dung dịch rửa móng tay phá hỏng lớp sơn chứ không chỉ làm mỏng chúng. Sử dụng loại nước chuyên làm mỏng từng lớp sơn móng tay có lẽ thích hợp hơn. 

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Sơn móng tay cũng phải đúng cách để có thể giữ được lâu

9. Trang điểm trong điều kiện thiếu ánh sáng

Có vẻ hơi ngớ ngẩn khi ngồi trên ghế sofa và trang điểm thay vì trước gương, nhưng việc này lại mang lại kết quả hợp lý nhất. Luôn đặt gương mặt bạn trong một khu vực đầy đủ ánh sáng. Nếu bạn tới phòng làm việc ngập tràn ánh sáng sau khi ngồi trang điểm trong phòng tắm tối thui, hãy tin chắc rằng bạn cùng phòng sẽ nhìn thấy hết các lỗi trên gương mặt bạn. 

9 lỗi trang điểm hầu như cô nàng nào cũng mắc phải

Trang điểm trong điều kiện ánh sáng tốt để tạo ra gương mặt ưng ý nhất!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm