Nội dung
Hồ Cốc, Cà Ná, Ghềnh đá Bình Châu, Cổ Thạch, Mỏm đá chim,... là các bờ biển đá đẹp , độc đáo của Việt Nam. Đây là các địa điểm hấp dẫn khách du lịch khi về Việt Nam. Bên cạnh đó các bờ biển đá này là nơi chụp hình cưới lí tưởng cho các cặp đôi.

Ghềnh đá Bình Châu
Ngay khi đặt chân đến đây, bạn sẽ phát hiện ra rằng khung cảnh nơi đây đã từng khiến nhiều người xuýt xoa thèm muốn khi thuởng thức những clip ca nhạc đẹp lung linh hay bối cảnh cho những câu chuyện tình lãng mạn trong phim truyền hình.

9 bờ biển đá đẹp của việt nam

Ngoài cái thú của việc thả bước dạo bộ, cái hay của hành trình chinh phục những mỏm đá lớn, bạn sẽ thích thú với cách tắm “không đụng hàng” của thanh niên địa phương. Đó là thế tắm đứng giang tay trên những tảng đá, chờ sóng đập mạnh vào người để cảm nhận sức nước, cảm nhận cái bao la của không gian và cái bé nhỏ của con người.

Cà Ná

Nằm trên cung đường thiên lý Bắc - Nam, thuận tiện cho mọi du khách và phương tiện, biển Cà Ná được nhiều du khách biết đến với vẻ đẹp của nàng tiên còn đang say ngủ với hai màu xanh ngan ngát một biển, một trời. Không những vậy, nơi đây còn ru lòng người với vẻ đẹp lạ của những tảng đá lớn nhỏ dọc bờ biển. Vẻ gai góc ấy được hình dung như một góc cá tính mạnh của người con gái đẹp.

9 bờ biển đá đẹp của việt nam

Hồ Cốc

Chỉ rải rác vài tảng đá nhưng biển Hồ Cốc cũng đủ gây ấn tượng mạnh với du khách. Ngoài công dụng làm background cho những bức ảnh của bạn, việc leo lên tảng đá nghỉ chân sau khi dạo bộ trên bãi biển hay tỏ tình với người ấy bằng cách hét vang là ý tưởng không tồi.

9 bờ biển đá đẹp của việt nam

Cổ Thạch

Nếu xét về những bãi biển có đá, Cổ Thạch mang đến ấn tượng mạnh hơn cả, nhờ những tảng đá nhiều hình dạng và bãi đá gồm những viên sỏi nhỏ nhiều màu sắc. Vì thế, khi đến đây, du khách cũng có hai thú vui khác nhau là khám phá các tảng đá lớn và tìm chọn những viên đá nhỏ nhiều màu, hình dáng độc, lạ về tặng bạn bè.

9 bờ biển đá đẹp của việt nam

Sau khi thoả thích vùng vẫy dưới biển, đừng quên khám phá chùa Hang, tiểu sa mạc, đình thờ Nam Hải, dong thuyền ra Cù Lao Chàm hay đơn giản là thuê một ngư dân với chiếc thuyền thúng để khám phá sự chông chênh giữa những con sóng.

Mỏm đá chim

Nghe tên như thế, nhiều người thường sẽ nghĩ rằng các tảng đá tại đây sẽ rất lớn hoặc có hình như một loại chim nào đó sau đó đều ngạc nhiên bởi Mỏm Đá Chim chỉ có đơn giản với hai tảng đá tầm trung gần bờ. Theo người dân địa phương, nơi đây có tên gọi như thế vì ngày xưa, cứ mỗi chiều về, hàng trăm con chim kéo về nghỉ qua đêm. Tiếng hát, tiếng lao xao vỗ cánh của chúng tạo nên bản nhạc thiên nhiên làm mê đắm lòng người.

Nhưng ngày nay, không biết nguyên nhân gì mà chim không về nữa. Tuy không còn hình ảnh mỗi chiều đến hàng trăm loại chim kéo nhau về ngủ, song Mỏm Đá Chim vẫn cuốn hút du khách với vẻ đẹp lý tưởng của một bãi biển miền Trung cùng nét riêng của những con sóng mạnh như muốn cuốn trôi tất cả ra biển.

9 bờ biển đá đẹp của việt nam

Bãi Cóc

Toạ lạc trong khu vực vịnh Vĩnh Hy, bãi Cóc tuyệt đẹp với nước trong, những tảng đá lớn nhỏ rải rác và cát vàng. Có điều du khách ít biết đến nó như một bãi biển đẹp để vùng vẫy trong làn nước mát mà là nơi bán hải sản tươi ngon của vịnh Vĩnh Hy. Ngoài nguyên nhân thời gian các tàu dừng lại để khách khám phá nơi đây quá ít - chỉ kịp thưởng thức bữa tiệc hải sản tươi ngon, thì ánh nắng như thiêu đốt mọi thứ của nơi này khiến rất ít du khách can đảm nhảy xuống tắm.

9 bờ biển đá đẹp của việt nam

Bãi Đá Nhảy

Gọi là bải Đá Nhảy bởi nhìn gần hay xa thì dưới những đợt sóng, những tảng đá nhiều hình dạng nằm rải rác trên bờ biển tựa như đang nhấp nhô trong làn nước khiến bức tranh phong cảnh biển càng phong thêm phong phú và sôi động. Đến đây, ngoài tắm biển, chinh phục các tảng đá, du khách còn có cơ hội thưởng thức những giọt nước trong veo, mát lạnh của giếng Cóc, một giếng nước ẩn mình dưới một tảng đá lớn ngay cạnh bờ biển nhưng cho nước ngọt quanh năm.

9 bờ biển đá đẹp của việt nam

Biển ở đảo Lý Sơn

Không có những tảng đá lớn như bãi Đá Nhảy, cũng không có những viên sỏi nhiều màu sắc như Cổ Thạch mà chỉ là những mảnh vôi của san hô vụn, thế nhưng những viên đá trắng trải dài từ bờ ra biển, nối cả những viên sỏi nhỏ dưới đáy của các bãi biển tại đảo Bé (thuộc huyện đảo Lý Sơn) cũng khiến du khách không thể rời mắt hay không trước khi rời đi, để lại lời hứa sẽ quay lại lần nữa.

9 bờ biển đá đẹp của việt nam

Bãi Hoàng Hậu

Nếu bãi đá 7 màu chỉ là những viên sỏi nhiều màu sắc, nhiều hình dáng đã mang đến cho Cổ Thạch vẻ đẹp khó cưỡng, thì những viên đá khổng lồ trơn mịn nhiều kích thước tại bãi biển Hoàng Hậu lại càng nổi bật. Những tảng đá này cũng là lý do chính khiến bãi biển này vừa mang vẻ mộc mạc vừa ẩn giấu nét tinh tế, sang trọng. Ngoài ra, khi ngâm mình trong làn nuớc mát tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm bãi biển của vua chùa - ngày truớc mỗi lần có dịp đến đây, nam phương hoàng hậu đều chọn bãi biển này.

Theo St.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Lên Cao Bằng, khám phá thác Bản Giốc.

Có lẽ ở Việt Nam ít có dòng thác nào sở hữu nhiều danh hiệu như Thác Bản Giốc. Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, dòng thác đẹp nhất dải đất hình chữ S này còn được vinh danh là thác nước...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Bàu Cát! Bát ngát hương Sen.

Ghé về Bàu Cát, bạn sẽ bắt gặp một sa mạc nóng bỏng tuyệt đẹp với những động cát trắng tinh anh, "vắt ngang" giữa hai hồ nước rộng xanh thẳm được tô điểm hàng ngàn đóa sen hồng. Bao bọc bởi...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm