Nội dung

Đầu năm 2006, một container chứa động cơ của mẫu Innova và Hiace sau 2-3 tuần rời nơi sản xuất (Indonesia) đến cảng Hải Phòng và nằm tới tận tháng 2/2008 mà không có người nhận. Lô hàng gồm 89 động cơ Innova và 6 động cơ Hiace.

Theo nguồn tin của VnExpress, sau khi phát hiện lô hàng trên, Toyota Việt Nam (TMV) đã yêu cầu Toyota Indonesia kiểm tra và được trả lời: Thời gian quản lý lô động cơ này của TMV quá lâu, gấp hơn 6 lần thời gian tối đa cho phép để đảm bảo an toàn cho động cơ (dưới 90 ngày). Những nguy cơ có thể xảy ra là động cơ bị khô dầu, gây ảnh hưởng tới vận hành.

Tuy nhiên, chúng vẫn được Toyota đưa vào lắp ráp.

Một quan chức của Cục Đăng kiểm VN cho hay, việc động cơ ôtô bị bỏ quên gần 2 năm nếu đem đi lắp ráp rất khó đảm bảo được độ an toàn. Với một hãng sản xuất xe hơi có tiếng tăm và coi trọng chất lượng, để xảy ra chuyện này là khó chấp nhận.

 86 xe toyota innova sử dụng động cơ bị bỏ quên 2 năm

Toyota Innova, mẫu xe ăn khách chưa từng có tại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Chiều 4/7, đại diện của Toyota Việt Nam thừa nhận sự cố và lý giải do lỗi của bộ phận hậu cần. Kể từ tháng 3, đã có 90 xe lắp ráp những động cơ này được bán ra thị trường. Trong đó 4 chiếc Hiace bán cho khách hàng tư nhân và 86 xe Innova J bán theo lô.

Hiện tại, để khắc phục lỗi, liên doanh này đưa ra các phương án như đổi xe mới, đổi động cơ hoặc giảm giá 10%. Liên quan đến chất lượng, TMV khẳng định động cơ vẫn hoạt động bình thường. Tất cả các xe bán ra đều đạt tiêu chuẩn của Toyota.

Innova được TMV trình làng tháng 1/2006 và ngay lập tức trở thành mẫu xe bán chạy nhất. Sau hai năm rưỡi có mặt trên thị trường, gần 30.000 chiếc Innova đã được tiêu thụ, một con số kỷ lục trên thị trường ôtô Việt Nam.

Hồng Anh - Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Hình ảnh Ford Escape XLT 2007

Escape 2007 chỉ có vài thay đổi khi cần số được đưa xuống dưới, vành đúc hợp kim mới và ngoài bản dẫn động 4 bánh XLT, sẽ có thêm XLS dẫn động cầu trước.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm