Nội dung

Chọn tông màu sáng cho tường

Nếu các bức tường phòng tắm có màu sẫm, tối, hãy sơn lại chúng bằng một màu sơn sáng hơn như trắng, kem, xanh nhạt… Những mảng tường sáng màu khi kết hợp với ánh sáng nhẹ, mềm mại sẽ giúp phòng tắm nhỏ của bạn trông rộng rãi hơn.

 8 ý tưởng giúp phòng tắm nhỏ thêm đẹp

Tạo điểm nhấn với màu

Những gam màu hay họa tiết nổi bật, cũng có thể được dùng trong thiết kế nội thất cho phòng tắm nhỏ như một điểm nhấn dưới dạng các đường, góc trang trí. Sự xuất hiện của một chút màu nổi bật cho “kết cấu” căn phòng thêm chặt chẽ và thân mật.

 8 ý tưởng giúp phòng tắm nhỏ thêm đẹp

Thêm ánh sáng cố định

Cũng giống như màu sắc trên các bức tường, màu sắc ánh sáng trên sàn sẽ giúp các bức tường như được đẩy xa nhau hơn. Muốn vậy, bạn phải chọn ánh sáng có màu nâu vàng, xám nhạt hoặc xanh nhạt. Lắp thêm nhiều đèn cũng là một cách “đánh lừa” thị giác. Bổ sung các thiết bị chiếu sáng hoặc các bóng đèn công suất cao để căn phòng sáng và rộng.

 8 ý tưởng giúp phòng tắm nhỏ thêm đẹp

Không quên chống ẩm cho nhà tắm

Dù đang dự định thiết kế một không gian phòng tắm rộng hay hẹp thì cũng không nên bỏ qua tiêu chí chống ẩm. Khi nhà tắm được chống ẩm tốt cho tường ngăn sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ, tránh tình trạng ố vàng, ẩm mốc.

Nếu sử dụng tường ngăn thạch cao, chủ nhà có thể quan tâm đến hệ tường GypWall AQUA chống ẩm do Vĩnh Tường – Gyproc giới thiệu. Với kết cấu đơn giản khung xương Vĩnh Tường V-Wall, 1 lớp tấm thạch cao Gyproc tiêu chuẩn và 1 lớp tấm thạch cao chống ẩm, bông thủy tinh sẽ giúp không gian phòng tắm đẹp và bền hơn theo thời gian. Phần tường trong nhà tắm nên được xử lý chống thấm 1m từ chân tường.

 8 ý tưởng giúp phòng tắm nhỏ thêm đẹp

Dùng thiết bị vệ sinh nhỏ

Kệ bồn rửa, bồn tắm nằm thường chiếm khá nhiều diện tích trong phòng tắm. Nếu có thể thay chúng bằng một kệ chìm, mỏng hoặc một thiết kế đơn giản, nhỏ gọn thì bạn có thể tiết kiệm thêm 10% diện tích căn phòng.   

 8 ý tưởng giúp phòng tắm nhỏ thêm đẹp

Tăng ánh sáng tự nhiên

Tạo một khung cửa sổ mới để lấy sáng tự nhiên hay thay mái cố định bằng mái che di động cho phòng tắm để tăng độ “giao tiếp” với thiên nhiên cũng là một phương án giúp nới rộng căn phòng. Ngoài ra, cửa sổ hay ô thông gió còn giúp phòng tắm luôn khô thoáng, tránh ẩm mốc.

 8 ý tưởng giúp phòng tắm nhỏ thêm đẹp

Hạn chế trưng bày quá nhiều vật dụng

Giảm số lượng các kệ, tủ, giỏ đựng quần áo và các loại hóa mỹ phẩm không cần thiết hay ít khi sử dụng để phòng tắm không quá chật chội. Hạn chế sử dụng nhiều tranh, ảnh, đồ trang trí. Hãy nghĩ đến việc lưu trữ bên ngoài như đặt kệ tủ nhỏ hoặc cạnh cửa ra vào để chứa đựng tất cả những vật dụng bạn cần cho việc tắm gội, vệ sinh. Giải pháp này vừa đáp ứng được nhu cầu lưu trữ vừa tiết kiệm diện tích phòng tắm.

 8 ý tưởng giúp phòng tắm nhỏ thêm đẹp

Lắp thêm gương

Một chiếc gương lớn sẽ thu hút được các nguồn sáng và phản chiếu chúng trở lại, làm cho căn phòng có vẻ sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, gương còn làm tăng chiều sâu cho phòng tắm và làm “giãn” khoảng cách các bức tường.

 8 ý tưởng giúp phòng tắm nhỏ thêm đẹp

Lưu ý: Theo nhà sản xuất Vĩnh Tường – Gyproc để treo vật nặng như gương, kệ tủ trên tường thạch cao cần sử dụng vít bướm chuyên dụng, không cần dùng tắc-kê nhựa. Mỗi điểm treo có thể trọng lượng treo an toàn 20-25kg.

Hình: Vĩnh Tường - Gyproc & nhiều tác giả

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm