Nội dung
Từ 104 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2013 của TP.HCM, Thành đoàn đã chọn ra ra 8 cá nhân nổi bật làm ứng cử viên bình chọn.

Dưới đây là danh sách và một số thành tích nổi bật của 8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM.

Châu Tuyết Vân (23 tuổi) - sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng, thành viên đội tuyển Taekwondo quốc gia

8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu tphcm 2013
Gia đình Tuyết Vân là gia đình lao động, lúc đầu Tuyết Vân tham gia Taekwondo nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe . Sau đó Vân đam mê và phấn đấu thể hiện mình trong các giải đấu. Năm 2009, Vân được chọn vào đội tuyển quốc gia.

8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu tphcm 2013
Mới nhất, Vân cùng đồng đội giành huy chương vàng SEA Games 27. Ảnh: Lâm Thỏa.
Trong năm 2013, Vân đạt được thành tích nổi bật như huy chương vàng vô địch toàn quốc môn taekwondo (nội dung quyền đồng đội), 2 huy chương vàng vô địch thế giới môn taekwondo (nội dung quyền đồng đội). Mới nhất, tại SEA Games 27, Vân cùng đồng đội giành huy chương vàng ở nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ. Vân được nhiều nhiều người gọi với biệt danh " hoa khôi làng võ".

Thạch Kim Tuấn (19 tuổi), thành viên đội tuyển cử tạ quốc gia

8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu tphcm 2013
Thành công lớn nhất đối với Tuấn cùng lúc giành 2 huy chương vàng và phá 2 kỷ lục ở Sea games 27.
Thạch Kim Tuấn sinh ra ở một gia đình nghèo có 4 anh chị em thuộc H.Hàm Tân (Bình Thuận). Năm lên 3 tuổi, mẹ của Tuấn qua đời vì một tai nạn giao thông. Vì hoàn cảnh quá khó khăn nên người chị cả Thạch Thị Giáng Hương quyết định dẫn các em của mình vào TP.HCM lập kế sinh nhai. Bốn chị em thuê phòng trọ ở Q.Gò Vấp. Người chị đã làm đủ thứ nghề từ bán vé số, sữa đậu nành, xe trái cây... để có thể nuôi ba đứa em.

Năm 2006 Tuấn bắt đầu làm quen với môn cử tạ và được chọn vào đội cử tạ TP.HCM. Thành công lớn nhất đối với Tuấn cùng lúc giành 2 huy chương vàng và phá 2 kỷ lục ở SEA Games 27. Trước đó, Tuấn đạt các thành tích khác như 3 huy chương vàng tại giải Vô địch Trẻ Châu Á 201, huy chương đồng tại SEA Games 27.

Nguyễn Dương Kim Hảo,lớp 6/8 THCS Nguyễn Gia Thiều, Q.Tân Bình

8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu tphcm 2013
Mới 12 tuổi, nhưng Kim Hảo đã có rất nhiều phát minh có tính thực tế.
Bắt đầu sử dụng máy vi tính từ mẫu giáo, đến năm 12 tuổi Kim Hảo đã “sưu tập” nhiều giải thưởng từ cấp trường đến quốc gia, quốc tế bởi những phát minh của mình.

Nổi bật trong năm 2013, Kim Hảo đã thiết kế bảng điều khiển thông minh giúp người sử dụng dễ dàng tắt các thiết bị điện khi đã ra ngoài. Bảng điều khiển giúp cậu bé giành 2 huy chương vàng của Malaysia và Indonesia, đồng thời đoạt giải thưởng đặc biệt của Viện Sáng tạo hàn lâm Hàn Quốc. Hảo cũng vừa hoàn thiện mô hình bảng điều khiển máy tính từ xa và máy tính bảng hóa học.

Đặng Hiểu Hồng (30 tuổi),Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM, trưởng khu quản lý học viên – Trung tâm chữa bệnh Đức Hạnh.

8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu tphcm 2013
Năm 2013, Hồng được bình chọn là "Công chức viên chức trẻ - giỏi - thân thiện năm 2013” do Đảng bộ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM trao tặng, Bí thư chi đoàn giỏi cấp thành phố năm 2013; Giải nhất hội thi “Bí thư chi đoàn giỏi” cấp Sở Lao động, thương binh và xã hội năm 2013.

Trương Anh Văn (30 tuổi)- Tổ trưởng Tổ Điện, Công ty Cao su Thống nhất – Tổng Công ty Công nghiệp sài Gòn TNHH Một Thành viên

8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu tphcm 2013
Trương Anh Văn, cây sáng chế của công ty.
Chịu khó, sáng tạo nên Trương Anh Văn được gọi là “cây sáng kiến” nổi bật tại đơn vị. Năm 2012, Văn chế tạo ra máy đóng gói sản phẩm cho công ty. Việc đưa máy vào sử dụng đã làm lợi cho công ty trên 100 triệu đồng/năm.

Trong suốt thời gian từ năm 2006 đến năm 2012, Văn còn tham gia thực hiện nhiều công trình như cải tiến hệ thống gia nhiệt nóng - lạnh cho máy cán, cải thiện hệ thống lưới điện công ty. Tổng giá trị tiết kiệm, làm lợi của các công trình này là gần 1,2 tỷđồng/năm.

Bên cạnh đó, Anh Văn cũng đã xuất sắc đạt được giải nhất Hội thi "Thợ giỏi ngành điện” cấp tổng công ty trong hai năm 2007, 29, đạt giải khuyến khích Hội thi “Bàn tay vàng ngành điện” cấp thành lần thứ 2, năm 2007.

Nguyễn Chí Thanh (26 tuổi)- Chiến sĩ Phòng cứu nạn - cứu hộ, Sở Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy TP.HCM.

8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu tphcm 2013
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thanh luôn xung kích trong nhiều vụ cứu hộ và cứu được nhiều người. Điển hình là ngày 24/2/2013, Thanh đã cùng đồng đội cứu sống được một người bị kẹt trong đống đổ nát trong vụ cứu nạn, cứu hộ tại số nhà 384/7, 384/7A, 384/9 Nam Kỳ Khởi nghĩa, Q.3.

Ngày 5/3/2013, Thanh tham gia chi viện lặn tìm người rơi xuống sông Giồng Ông Tố, Q.2 và đã tìm thấy nạn nhân vào ngày 21/3. Ngày 24/4/2013, Thanh tham gia cứu hộ tại công ty Hào Dương (H.Nhà Bè) và đã tìm được 3 thi thể nạn nhân bị kẹt trong hố xử lý chất thải của công ty.

Nguyễn Hoàng Trung (30 tuổi)Thanh niên sản xuất giỏi tại huyện Củ Chi

Tốt nghiệp trung cấp kĩ thuật nông nghiệp, Trung không xin đi làm mà theo nghề nông. Trung đem kiến thức của mình vào trồng trọt nên mùa vụ nào cũng mang nhiều lợi nhuận. Nhờ lợi thế ở gần Khu nông nghiệp Công nghệ cao nên Trung cũng tranh thủ thời gian qua học tập kinh nghiệm và mua giống trồng để đạt được năng suất cao.

Trung bình mỗi ngày lợi nhuận từ nghề nông của Trung khoảng 1 triệu đồng. Diện tích đất trồng hoa màu là 3500m2, diện tích trồng lúa là 5000m2. Vì làm nông nên thời gian của Trung cũng linh hoạt, có thể dành thời gian để tham gia hoạt động Đoàn – Hội tại xã.

Phạm Tuấn Huy, lớp 12 chuyên toán Trường phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM.

8 ứng viên công dân trẻ tiêu biểu tphcm 2013Phóng to
Vượt qua nhiều khó khăn trong hoàn cảnh gia đình, Huy đã có nhiều cố gắng trong học tập và đạt được thành tích tốt trong học tập. Phát huy sở trường môn Toán của mình, năm 2013 Tuấn Huy xuất sắc giành huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế tại Colombia, giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn Toán. Các năm trước Huy giành huy chương vàng Olympic truyền thống 30-4 năm học 2011-2012 cho môn toán, suốt 11 năm liền là học sinh giỏi.

NHƯ QUỲNH

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nam Cường, Việt My trở về tuổi ô mai

Hai học trò của Thúy Vinh kết hợp trong single mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nam Cường và Việt My lên ý tưởng ra single Ký ức học trò để thể hiện tấm lòng trong ngày Nhà giáo Việt Nam. Single gồm...

Xem thêm  

Khánh My áo dài mong manh trong gió

Không như nhiều người đẹp xây dựng hình ảnh sexy, chân dài phim "Cuối đường băng" thường gắn liền với trang phục truyền thống. Sở hữu vóc dáng và gương mặt đẹp nhưng Khánh My không có duyên...

Xem thêm  

Dương Cẩm Lynh hao hao Song Hye Kyo

Nữ diễn viên trông như "ngọc nữ" xứ kim chi khi để kiểu tóc mới. Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh vừa thực hiện bộ ảnh mới, trông rất khác lạ. Nữ diễn viên muốn thay đổi hình tượng với...

Xem thêm  

Lệ Quyên đằm thắm tuổi 32

Ngoài âm nhạc, phần phục trang của của liveshow sắp tới cũng được bà mẹ một con rất chăm chút. Bên cạnh việc tập luyện chuẩn bị cho Q Show, Lệ Quyên cũng dành không ít thời gian cùng chuyên gia trang...

Xem thêm