Nội dung
Những bí kíp này không những giúp bạn kéo dài được thời gian sử dụng máy mà còn giữ tối ưu được tuổi thọ iPhone.

Bạn nghĩ rằng nên liên tục đóng các ứng dụng chạy nền vì chúng có vẫn ngốn pin kể cả khi không sử dụng hay bạn luôn luôn sạc pin đầy tới 100%? Đây là hai trong số rất nhiều những lầm tưởng của người dùngiPhone.

Hãy cùng điểm qua loạt sự thật sau đây để xem bạn đã áp dụng đúng bao nhiêu trong số chúng!

1. Hạn chế liên tục đóng các ứng dụng chạy nền

8 tuyệt chiêu để pin iphone trâu hơn

Việc liên tục đóng các ứng dụng chạy nền “ngốn” nhiều năng lượng hơn bạn nghĩ trong khi đó iOS có tính năng làm ứng dụng ngưng hoạt động nếu bạn không sử dụng chúng (ngoại trừ các ứng dụng thu âm, chơi nhạc và các dịch vụ có liên quan đến vị trí của người dùng).


2. Ngắt kết nối với ổ điện ngay sau khi pin đầy

8 tuyệt chiêu để pin iphone trâu hơn

Mặc dù các thiết bị smartphone hiện đại đều được cho là có khả năng tự động ngừng sạc pin khi pin đầy nhưng các nhà khoa học đã chứng minh pin lithium-ion có thể bị quá nhiệt nếu được sạc quá lâu. Về lâu dài, thói quen cắm sạc qua đêm có thể làm chiếc iphone của bạn... “tổn thọ”.


3. Không nhất thiết cần sạc đầy pin 100%

8 tuyệt chiêu để pin iphone trâu hơn

Trước đây, một nghiên cứu khoa học đã được trang Gizmodo đăng tải trong đó khẳng định thời lượng pin còn 40% là thời điểm tối ưu để sạc máy và người dùng chỉ nên sạc tới 80%.


4. Sạc pin nhanh hơn cùng chế độ Airplane Mode

8 tuyệt chiêu để pin iphone trâu hơn
Chuyển máy sang chế độ Airplane đồng nghĩa với việc bạn sẽ ngắt điện thoại với kết nối di động, GPS, Bluetooth, Wi-Fi,... tuy nhiên đổi lại iPhone sẽ được sạc nhanh hơn bình thường khá đáng kể.


5. Không nên để máy hết kiệt pin nhiều lần

8 tuyệt chiêu để pin iphone trâu hơn
Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo người dùng hãy dùng cạn pin một lần mỗi tháng.


6. Hạn chế tự động tìm, nạp dữ liệu mới thường xuyên

8 tuyệt chiêu để pin iphone trâu hơn

Việc tìm nạp dữ liệu thường xuyên (Fetch New Data) là một trong những tác vụ tốn pin hàng đầu trên iPhone. Do đó, hạn chế tính năng này có thể kéo dài thời lượng sử dụng của pin cũng như tuổi thọ của thiết bị. Nếu bạn đang dùng iOS 7, hãy vào Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data, cuộn xuống cuối màn hình và chọn nạp mới dữ liệu thủ công (Manual).


7. Rút kết nối ở cổng sạc ngay sau khi ngừng sạc

8 tuyệt chiêu để pin iphone trâu hơn
Hãy rút kết nối cổng sạc ngay sau khi sạc xong bởi kể cả khi bạn đã rút cục sạc ra khỏi ổ điện, việc vẫn cắm đầu sạc vào cổng kết nối sẽ làm máy tiêu tốn một lượng năng lượng.


8. Giảm độ sáng màn hình

8 tuyệt chiêu để pin iphone trâu hơn
Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết giảm độ sáng màn hình xuống còn một nửa sẽ mang lại cho bạn thêm hai giờ thời lượng sử dụng thiết bị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Ngắm Zenfone 4 độ pin độc đáo

​ Nếu so với mức giá rẻ chỉ 2 triệu đồng, ZenFone 4 có cấu hình tốt, hoạt động mượt, màn hình đẹp. Tuy nhiên, dung lượng pin chỉ 1.200 mAh là khá ít với một chiếc smartphone. Việc tặng kèm thêm...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Trên tay Nokia Lumia 930

Sau nhiều ngày tháng mong chờ thì cuối cùng Nokia cũng cho ra mắt chiếc Lumia 930 của mình. Có thể gọi Lumia 930 là phiên bản quốc tế của chiếc Lumia Icon dành cho nhà mạng Verizon. 2 chiếc smartphone này giống...

Xem thêm