Nội dung
1. Rình mò

Bạn cho rằng việc mình rình mò đối tác là vô hại bởi người ấy gần như không biết và nếu lỡ có chuyện gì xảy ra thì bạn cũng sẽ có cách giải quyết khi sớm phát hiện ra sự thật. Song đây lại là  thói quen khi yêu không lành mạnh mà bạn cần loại bỏ ngay lập tức. Bởi lẽ, trước hết hành động rình mò thể hiện niềm tin trong bạn không đủ vững chắc, hơn thế nữa hành động này sẽ ngốn rất nhiều thời gian, công sức và kéo theo vô vàn mệt mỏi, hoài nghi của bạn. Đó là chưa kể nếu người ấy phát hiện ra bị người yêu rình mò điện thoại, máy tính... họ sẽ vô cùng khó chịu, cảm thấy bất an về mối quan hệ của hai người.

8 thói quen khi yêu của con gái có thể khiến bất cứ cuộc tình nào tan vỡ

2. Mong đợi quá nhiều

Tình yêu của các cặp đôi trong tiểu thuyết ngôn tình, trong phim lãng mạn, những câu chuyện tưởng tượng đẹp đẽ, thú vị nhưng nó không bao giờ có thật. Nếu bạn vẫn yêu với tâm thế mơ mộng và mong đợi rằng một nửa của mình sẽ tâm lý, chỉn chu, có điều kiện giống như nam chính trong phim ảnh, tiểu thuyết nghĩa là bạn đang duy trì một thói quen khi yêu thiếu lành mạnh. 

Hãy dừng lại vẽ ra những tưởng tượng trong đầu mình và âm thầm mong đợi bạn trai sẽ thực hiện. Trước khi mong đợi quá nhiều, bạn nên là người đáp ứng những gì bản thân cho rằng đối phương sẽ thích thú. Có một ranh giới mỏng manh giữa những gì bạn xứng đáng nhận được và những gì bạn nghĩ mình đáng được hưởng. Người mong đợi quá nhiều sẽ chỉ chuốc lấy thất vọng trong tình yêu.

3. Đào xới quá khứ

Cãi vã, giận hờn trong tình yêu là điều hoàn toàn bình thường, song đào xới quá khứ của nhau lại là một thói quen không lành mạnh. Có những lỗi lầm đã xảy ra trong quá khứ mà ai cũng từng mắc phải, một khi bạn đã tha thứ và cho qua, bạn buộc phải để nó ngủ yên trong quá khứ. Đào xới quá khứ của nhau lên, nhất là đem chuyện quá khứ ra nói giữa lúc cãi vã chỉ làm cuộc chiến của hai người thêm căng thẳng, cảm giác thù hằn nhân lên. Và như thế, tình yêu của hai bạn sẽ bị những cảm xúc xấu kia dần che lấp mất.

4. Không nói thật lòng

con gái hay duy trì một thói quen khi yêu không lành mạnh đó là nói ổn khi trong lòng không ổn, nói không sao nhưng thực ra trong lòng đang dậy sóng, nói vui mà lòng trĩu nặng nỗi buồn... Đó là một cách nói che giấu cảm xúc cực kì tai hại khi yêu. 

Khi không nói thật lòng, người ấy sẽ không hiểu được cảm xúc, suy nghĩ thật trong lòng bạn, không những thế nó còn khiến hai người dễ xảy ra hiểu lầm nhau. Bạn sẽ rơi vào trạng thái bị bỏ rơi và trách móc người yêu vô tâm trong khi bạn còn chặn đứng cơ hội quan tâm, an ủi, giúp đỡ của người ấy. Trong tình yêu, sự kết nối thông tin và cảm xúc giữa hai người là nền tảng để xây dựng một mối quan hệ vững bền, bạn sẽ không làm được điều đó nếu như bạn luôn duy trì thói quen không nói thật lòng.

5. Kè kè bên nhau suốt 24/7

Tình yêu cũng giống như muôn vàn thứ khác trong cuộc sống, sự điều độ chính là chìa khóa để thành công. Vô tâm quá sẽ chẳng gắn kết được lâu dài, trái lại, kè kè bên nhau suốt 24/7 lại làm hai người từ yêu mà dễ thành ghét. Hãy dành cho mình, cho đối tác thời gian để "thở", để thích nghi với cuộc sống vắng mặt nhau. Thời gian xa nhau còn trao cho bạn sự tự do để tập trung vào bản thân, đạt được những mục tiêu, xây dựng mối quan hệ với gia đình, bạn bè, đáp ứng các nhu cầu cá nhân.

Hãy nhớ rằng đối tác lý tưởng yêu con người thật của bạn nên hãy là chính mình, đừng sợ khoảng cách sẽ làm mất vị trí của bạn trong trái tim họ. 

8 thói quen khi yêu của con gái có thể khiến bất cứ cuộc tình nào tan vỡ

6. So sánh

Cũng là một thói quen khi yêu không lành mạnh mà nhiều cô gái hay mắc phải đó là luôn luôn so sánh đối tác với người yêu cũ, với người bạn thân nhất, với anh chàng diễn viên yêu thích hay chàng đồng nghiệp... Ngay cả khi đối tượng so sánh là chính bản thân bạn, đó cũng là một thói quen không tốt có thể "giết chết" tình yêu. 

Thường người ta chỉ so sánh khi trong lòng nảy sinh cảm giác ghen tị, khao khát với những gì mình thiếu thốn hoặc không thể với tới. Và khi càng so sánh, bạn sẽ càng rơi vào tâm trạng hụt hẫng, chán nản vì nghĩ mình thua kém người khác. Dù đối tượng so sánh là bạn, là đối tác thì thói quen này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình yêu mà hai người dành cho nhau. Thay vì so sánh, bạn nên tập trung vào những điều tốt đẹp và đáng trân trọng của bản thân, của người ấy và chỉ nên dừng lại ở đó mà thôi. 

7. Cố gắng thay đổi bản thân hoặc người ấy

Trước khi bước vào mối quan hệ chính thức với đối tác, hẳn bạn đã biết khá rõ về người ấy cũng như những gì liên quan đến họ. Đừng cố gắng thay đổi phong cách của bản thân để chiều theo sở thích của đối tác hay tìm mọi cách để thay đổi công việc, thói quen của đối tác để người ấy phù hợp với bạn nhất. Sự hòa hợp trong tình yêu không đến một cách tự nhiên mà nó xuất phát từ sự lựa chọn và chấp nhận.

8. Phơi bày chuyện của mình lên mạng xã hội

Thêm một thói quen khi yêu mà các cô gái thời nay hay mắc phải đó là phơi bày quá nhiều chuyện riêng tư lên mạng xã hội. Mỗi khi cãi nhau, bạn cảm thấy bức xúc, khó chịu với đối tác của mình và tìm cách trút lên mạng xã hội... Nên nhớ, việc phơi bày chuyện riêng tư cho người ngoài biết sẽ chẳng thể giúp bạn giải quyết được mâu thuẫn. Không những thế, nó còn gửi tín hiệu xấu về người bạn trai của bạn đến gia đình, bạn bè khiến họ mất thiện cảm với đối tác của bạn. 

Khi gặp những khúc mắc trong tình yêu, tốt hơn hết hãy trao đổi thẳng thắn với người ấy, nếu cần, hãy tìm một người thật thân thiết để chia sẻ. Đừng bao giờ biến những tình tiết trong câu chuyện tình yêu của bạn thành một bộ phim kịch tính thu hút sự quan tâm của tất cả những người xung quanh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hà Nội, mùa ta đã yêu...

Hà Nội, 12/20XX Vẫn là hơi nồng của những ngày Đông quen thuộc, cũng chẳng hiểu nổi cái hơi nồng lạnh buốt ấy có gì lạ, có gì quyến rũ để đến...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm