Nội dung
1. Tăng hưng phấn cho hoạt động của đại não

Theo nghiên cứu, đại não của người khi yêu có 12 khu vực bị kích hoạt liên tục. Do vậy, chỉ cần một giây trong khoảnh khắc hai người nhìn nhau là bạn có thể biết mình đã yêu hay chưa.

2. Giọng nói trong hơn

Không chỉ người khác mới phát hiện thấy sự thay đổi về giọng nói của bạn mà chính bạn cũng nhận thấy rõ điều đó. Khi nói chuyện với người mình yêu, giọng nói của nữ giới thường trong trẻo và cao hơn so với nói chuyện với người bình thường.

8 thay đổi kỳ lạ của cơ thể chỉ xảy ra khi yêu

3. Giảm chứng đau lưng

Theo nghiên cứu mới đây của Đại học Y khoa Stanford Mỹ, tình yêu là “liều thuốc” giúp cơ thể giảm đau hiệu quả. Các chứng bệnh mệt mỏi về tinh thần, đau nhức về cơ bắp giảm đáng kể do sự chi phối của tình yêu.

4. Thời gian ngủ ít đi

Người khi đang yêu có thời gian ngủ giảm khoảng một giờ so với bình thường. Vì sao vậy? Đó là do họ dành thời gian đó để nhớ về người yêu, nghĩ ra viễn tưởng tình yêu hạnh phúc lâu dài của hai người.

5. Có cảm giác mọi đồ ăn đều ngọt

Theo điều tra của Hiệp hội Tâm lý Mỹ, khẩu vị của người đang yêu vô cùng phong phú, nhưng tất cả đều dẫn tới cảm giác cuối cùng là vị ngọt. Khi yêu, nhiều người cảm thấy ngon miệng hơn nhưng lại ăn uống khá điều độ vì sợ tăng cân, làm mất hình tượng với đối phương.

6. Giảm áp lực cho tim mạch

Tình yêu ảnh hưởng khá lớn tới lượng hormone trong cơ thể đồng thời làm giảm các áp lực cho tim mạch, tránh tình trạng huyết áp không ổn định gây các bệnh về tim mạch.

8 thay đổi kỳ lạ của cơ thể chỉ xảy ra khi yêu

7. Xương chắc khỏe hơn

Chế độ ăn uống hợp lý và tinh thần sảng khoái do tình yêu mang lại khiến cơ thể như được hồi sinh. Theo đó, các khớp xương cũng trở nên chắc khỏe hơn. Ngoài ra, nghiên cứu trên những phụ nữ có đời sống hôn nhân hạnh phúc cho thấy, họ sở hữu bộ xương rắn chắc hơn những người không hạnh phúc trong tình yêu và hôn nhân.

8. Thỉnh thoáng mắc chứng hay quên

Đó là lý do giải thích tại sao mọi người thường nói là “tình yêu mù quáng” hay “trông bạn ngốc nghếch khi yêu”…Không phải do bạn mắc bệnh đâu nhé, đó chỉ là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang yêu mà thôi. Tình yêu khiến bạn quá chú tâm vào đối phương mà thỉnh thoảng quên mất một vài sự việc xung quanh.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm