Nội dung

Không quá khó khăn để nhận ra đàn bà trong cuộc sống luôn bị áp lực về mọi mặt, và cũng có thể hiểu rằng - đàn bà dễ bị xem thường.

Khi đàn bà không đẹp, họ hoặc nhiên mặc cảm, ngại giao tiếp, ngại đối diện với mọi người, nhất là phải gặp gỡ đàn bà đẹp, đàn bà xấu xí lại càng tủi thân hơn, khép mình hơn.

Đàn bà không quyền, họ tự ti trước mọi người, họ chấp nhận và cam chịu, sống một cuộc sống rày đây mai đó, đủ lo cho họ là được, và họ không bao giờ nghĩ sẽ vươn tới một ngưỡng cửa cao vợi - trở nên xinh đẹp và giàu có - họ chấp nhận an nhàn trước hiện tại.

Đàn bà không có chiều sâu, họ ngốc nghếch và nông cạn, họ nghĩ rằng cười là vui, khóc là buồn, và họ dừng lại ở vách tường mà họ tự xây nên, nhưng lại sống trong đó vô cùng hạnh phúc.

Đàn bà trẻ con, cứ nghĩ sao nói vậy, muốn gì được đó. Đàn bà sống mà chỉ chờ chực vào sự lo lắng của người khác thì chẳng bao giờ nên thân.

Đàn bà thông minh và xinh đẹp rất hiếm, nếu có họ đã hiển nhiên trở thành người nổi tiếng, không cần suy nghĩ nhiều. Hoặc đàn bà có tiền, họ tự biết cách làm đẹp cho bản thân, mà dễ gì đẹp lên nhờ dao kéo lại không bị xem thường, vẫn còn khối người có chịu hiểu đó là quyền tự do của họ đâu?

Đàn bà có thể không cần yêu ai nhưng nhất định phải yêu chính mình

Đàn bà đẹp, người người tiếp cận mới biết họ có đẹp lòng không? Đàn bà xấu là xấu, tránh xa ra mất rồi còn đâu mà tiếp xúc xem họ đẹp lòng đẹp nết tới đâu.

Trong xã hội hiện tại, đàn bà không kiếm ra tiền chính là người bị xem thường nhất, đừng bao giờ nghĩ mình sẽ nương tựa được ai khi không có tiền trong tay. Đơn giản, đàn bà dù có lo cho gia đình bao nhiêu, có tảo tần bao nhiêu, cũng không bằng người đàn bà biết kiếm tiền. Có tiền - sẽ có thể đi ăn nhà hàng, chơi bời quán xá. Không có tiền - bữa cơm gia đình có chan chứa bao nhiêu yêu thương của người đàn bà ngốc đó thì cũng chỉ là bữa cơm tạm bợ với những nhấp đũa lạnh tanh, làm đàn bà mà lệ thuộc bất cứ ai, chỉ là đàn bà vô dụng.

Đàn bà có thể không cần yêu ai, nhưng nhất định phải yêu chính mình, bởi nếu không bản lĩnh trước cuộc đời thì bị xem thường là điều hiển nhiên.

Đàn bà muốn không bị xem thường, hãy tự yêu lấy bản thân, chăm sóc tốt cho mình mới có thể lo được cho người khác. Phận đàn bà sinh ra đã yếu mềm như cánh hồng trắng thì phải biết cách dùng gai nhọn để tự bảo vệ mình trước miệng đời, kể cả những người xung quanh. Đàn bà phải nhớ, yêu thôi chưa đủ, đừng bao giờ lệ thuộc bất kỳ ai.

Bản lĩnh trước chông gai, hỡi phận đàn bà!

Thảo -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ lạnh

Lúc đầu, chị còn cho con ăn cơm trước và chờ cơm anh. Khuya mấy cũng chờ. Cũng không ít lần, chị dỗ con ngủ rồi ngủ quên luôn. Đến khi anh về với mùi rượu...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm