Nội dung
1. Thề chỉ phàn nàn khi mọi chuyện đã quá sức chịu đựng

Có rất nhiều trường hợp, khi cả vợ và chồng làm quá mọi chuyện lên và để chúng đi quá xa chỉ vì những lời phàn nàn đối phương khi đang giận dữ, vốn nghe đến “nhàm tai”. Vì vậy, lời hứa “không đụng đâu cằn nhằn đó” giúp các cặp đôi tránh được rất nhiều vấn đề đáng tiếc trong mối quan hệ của họ. Những lời phàn nàn chỉ thật sự có tác dụng khi người ta không còn có thể tìm thấy cách giải quyết vấn đề.

2. Thề sẽ nói thật cảm xúc của mình, không để chồng/vợ phải mất công đoán

Nên nhớ, chồng/vợ của bạn không phải là một người có khả năng “đọc tâm”. Vì vậy, bất kể có chuyện gì xảy ra, khi bạn đang chán nản, mệt mỏi hoặc tức giận, đừng giữ mãi trong lòng mà hãy chia sẻ cho đối phương được biết. Và hãy nhớ dùng những lời lẽ nhẹ nhàng, dịu dàng nhất có thể để không ai phải chịu tổn thương trong những trường hợp như vậy. 

8 lời thề đáng yêu dành cho các cặp đôi trong hôn lễ

3. Thề không bao giờ phản bội lòng tin của đối phương, chỉ nói dối nếu có thể khiến chồng/vợ của bạn cười

Hãy hứa với chồng/vợ của bạn rằng sẽ luôn luôn, tuyệt đối là một người bạn đời trung thành, không bao giờ lừa dối và phản bội họ. Tuy nhiên, đặc biệt với những người chồng, hãy nhớ rằng “Anh sẽ mãi khen em xinh đẹp, cho dù năm tháng có trôi qua và em có trông như thế nào đi chăng nữa”.

4. Thề sẽ chia sẻ việc nhà cùng nhau

Nghe có vẻ “trần tục”, không hợp với không khí của một hôn lễ “lãng mạn”, nhưng hãy nhớ rằng, phụ giúp, đỡ đần công việc nhà cho nhau là một trong những việc làm thể hiện tình yêu cũng như sự tôn trọng dành cho bạn đời nhiều nhất. Bởi vì, chỉ khi cả hai cùng gánh vác việc nhà, các bạn mới cảm nhận được thật sự hai chữ “gia đình” của riêng mình.

5. Thề sẽ không bao giờ buộc đối phương phải từ bỏ giấc mơ của họ

Dù là vợ chồng, nhưng bạn và người bạn đời của mình chắc chắn sẽ có nhiều điều khác nhau. Mơ ước là một ví dụ. Vì vậy, hãy hứa với cô ấy/anh ấy rằng dù bạn không thể giúp gì được cho họ trên hành trình biến ước mơ thành hiện thực, bạn cũng sẽ luôn bên họ, động viên, cổ vũ họ. Bạn sẽ không bao giờ vì những khác biệt hay vì lợi ích của bản thân mình mà yêu cầu vợ/chồng mình phải từ bỏ ước mơ của họ.

6. Thề sẽ trở thành một người cha/người mẹ tốt, là hình mẫu đẹp cho các con của hai người

Còn gì tuyệt vời hơn khi người mẹ, người phải mang nặng đẻ đau để sinh ra đứa con được nghe một lời hứa chân thành từ chồng mình “Anh thề sẽ luôn là người thức dậy trước trong mỗi đêm khi con khóc để thay tã và dỗ dành, nhường cho em được ngủ lâu thêm một tí.” Và cũng hãy thề rằng sẽ mãi mãi ở bên cạnh con mình, dạy cho chúng điều hay lẽ phải, để chúng thừa hưởng những điều tốt đẹp mà bạn từng nhìn thấy ở người bạn đời của mình. 

8 lời thề đáng yêu dành cho các cặp đôi trong hôn lễ

7. Thề sẽ mãi mãi bên cạnh nhau trong bất kỳ cuộc chiến nào trong cuộc sống

Hãy thề rằng sẽ mãi sát cánh cùng chồng/vợ của mình dù sau này, bệnh tật hay tuổi già có làm họ yếu đi. Hãy hứa rằng sẽ xem vấn đề của chồng/vợ là vấn đề của bạn, sẽ cùng người bạn đời của mình chiến đấu bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm.

8. Thề sẽ là một người “luôn lắng nghe, luôn thấu hiểu”

Phải hiểu rằng trong cuộc sống, đôi khi điều đối phương cần nhất chính là sự im lặng và tập trung lắng nghe của bạn, để họ có thể thỏa lòng dốc cạn mọi tâm sự. Vì vậy, hãy thề rằng sẽ luôn là một người biết quan tâm, biết lắng nghe, và đưa ra lời khuyên nếu được yêu cầu. Đó chính là sự quan tâm cần thiết, đúng mực mà mỗi cặp vợ chồng đều nên dành cho nhau.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm