Nội dung
Khó ai có thể chạy trốn khỏi món sữa lắc trong những ngày hè ẩm ương này, nhưng nhiều cô gái lại lo sợ món uống dày kem này chứa quá nhiều đường và calo, lại không bao gồm các dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe.

Nào hãy phủi ra khỏi não những thành kiến cổ hũ ấy đi nhé, bởi 8 loại sữa lắc dưới đây chính là món uống ưa thích của nhiều blogger ẩm thực trên thế giới. Đảm bảo bạn sẽ không phải hối hận khi uống bất kì loại nào. 8 loại này đã được chuyên trang dinh dưỡng Prevention công nhận là rất tốt cho sức khỏe mà lại "cold" nữa.

1. Sữa lắc bánh cookie

8 loại sữa lắc người béo uống được người gầy uống càng tốt

Ai cũng thích bánh quy, nhưng ăn nhiều có thể khiến bạn nặng bụng mà vòng eo cũng tăng nữa. Tuy nhiên, với công thức sữa lắc cookie thì "bao ngon" mà không lo gì đâu nhé. Bạn cho vào máy xay 240g sữa, 1 xíu muối, 1 xíu baking soda, 24g bột vani, 1 thìa cà phê mật ong, 6 giọt chiết xuất cây phong. Xay nhuyễn rồi rắc yến mạch hoặc vụn chocolate để trang trí.

2. Sữa lắc bơ đậu phộng chocolate

8 loại sữa lắc người béo uống được người gầy uống càng tốt

Ly sữa này cung cấp cho bạn đến 28g protein. Bạn cho vào máy xay 1 quả chuối đông lạnh thái lát, 3 thìa canh bột ca cao,  170ml sữa chua, 180ml sữa tách béo, 1 thìa canh mật ong hoặc si-rô phong, 1 thìa canh bơ đậu phộng. Xay đều, trút ra ly rồi rưới thêm si-rô phong nếu thích.

3. Sữa lắc cốm

8 loại sữa lắc người béo uống được người gầy uống càng tốt

Đây là món uống rất tuyệt vời cho các bữa tiệc. Bạn cho vào máy xay 1 quả chuối chín lớn đông lạnh thái lát, 1/2 thìa cà phê chiết xuất vani, 2 thìa canh bơ dừa hoặc dầu dừa, 120-160ml sữa tự chọn. Xay nhuyễn rồi rắc cốm lên để thưởng thức nha.

4. Sữa lắc mứt chocolate hạt dẻ

8 loại sữa lắc người béo uống được người gầy uống càng tốt

Mứt chocolate hạt dẻ là món ăn cực kì bổ ngon cho các tín đồ mê ẩm thực phương Tây. Thay vì trét mứt lên bánh mì, sao bạn không thêm nó vào món milkshake nhỉ? Bạn cho vào máy xay 4 quả chuối đông lạnh thái lát, 1 thìa canh bột ca cao, 1 thìa canh mứt chocolate hạt dẻ, 1 vài quả táo tàu, 500-700ml sữa hạnh nhân hoặc nước lọc. Xay đều, trút ra ly và thưởng thức nhé.

5. Sữa lắc Shamrock

8 loại sữa lắc người béo uống được người gầy uống càng tốt

Bạn có thể mua sữa lắc này ở các cửa hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng, thế nhưng chúng không lành mạnh lắm vì có quá nhiều calo và đường. Phiên bản gốc của món này chứa đến 54 nguyên liệu, nhưng khi tự chế tại nhà, bạn chỉ cần vài nguyên liệu thôi. Bạn cho vào máy xay 250ml nước cốt dừa, đá viên, nửa quả bơ, 1 thìa cà phê vani, 1 nắm lá bạc hà tươi, 1 thìa mật ong hoặc si-rô phong. Xay nhuyễn rồi trút ra ly và uống liền nha.

6. Sữa lắc chanh

8 loại sữa lắc người béo uống được người gầy uống càng tốt

Nếu thích 1 chút vị chua nhẹ thì đây là món tuyệt vời nhất để thưởng thức. Bạn cho vào máy xay 1 quả chuối đông lạnh thái lát + 150ml sữa chua hương chanh (hoặc bạn có thể dùng sữa chua không đường và vắt nước cốt chanh vào) + 120ml sữa hạnh nhân + 1 hoặc 2 thìa cà phê mật ong. Xay đều để tạo thành hỗn hợp mịn. Ở phần topping, bạn có thể xịt kem tươi hoặc vài lát bánh cracker giòn rụm. Uống ngay nhé.

7. Sữa lắc mocha 3 thành phần

8 loại sữa lắc người béo uống được người gầy uống càng tốt

Chỉ cần 3 thành phần là đủ thỏa mãn nhu cầu thưởng thức đá bào của bạn. Bạn cho vào máy xay 270g kem dừa vani, 6-12g bột ca cao, 120-180ml cà phê ướp lạnh với đá bào, khoảng 30-60ml nước cốt dừa hoặc sữa hạnh nhân. Ở phần topping, bạn dùng kem tươi hương dừa.

8. Sữa lắc bánh táo caramel

8 loại sữa lắc người béo uống được người gầy uống càng tốt

Thức uống đầy sáng tạo này chứa rất ít calo nhưng lại rất giàu protein từ bột vani và phô mai cottage. Một miếng bánh táo cung cấp vị ngọt vừa phải cho món sữa lắc mà không cần dùng đến đường. Để thức uống thêm phần khó cưỡng, bạn có thể rưới vài giọt si-rô cây phong lên top. Vậy là ngon rồi đấy! Công thức cụ thể là đây: Bạn cho phô mai cottage ít béo, 1 thìa bột vani, vài lát táo hoặc nước ép táo, nước caramel, bánh táo hoặc bánh bí, 1 nhúm bột quế, đá viên, nước, mật ong hoặc si-rô phong vào máy xay. Xay nhuyễn là dùng được nha.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm