Nội dung

Giờ đây, không chỉ những gia đình có vườn tược rộng rãi mới phát triển được vườn rau sạch cho riêng mình, ngay cả những gia đình đang sống trong khu dân cư đô thị đông đúc, căn hộ chung cư... cũng có thể làm được điều này. Trồng rau sạch tại nhà cho phép bạn chủ động nguồn rau xanh quanh năm và cắt giảm được tiền chợ, tránh lãng phí thực phẩm.

Nhà đẹp xin mách bạn một số loại rau, củ lý tưởng trồng trong nhà sau đây:

1. Ớt

Khi thời tiết ấm dần lên, tối thiểu là 32 - 34oC và có vị trí đón được nhiều ánh nắng, bạn có thể dễ dàng trồng một số loại ớt trong nhà. Giống ớt anh đào, ớt chỉ thiên và ớt chuông... đều thích nghi tốt với môi trường trong nhà.

Ớt cần khá nhiều không gian, do đó, bạn nên trồng chúng trong những chậu cảnh hoặc dụng cụ trồng khác có thể tích lớn, từ 3- 5 lít. Nếu bạn mới trồng lần đầu, cách tốt nhất là mua cây giống về trồng thay vì gieo hạt.

 8 loại rau củ lý tưởng trồng trong nhà

2. Hành lá

Trồng hành lá là một trong những công việc làm vườn đơn giản nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Lần tới, sau khi mua hành lá ngoài chợ hay siêu thị về, bạn nhớ chừa lại phần gốc dài khoảng 5 cm rồi thả chúng vào trong 1 cốc nước sạch. Đổ thêm nước mỗi khi thấy nước vơi đi để kích thích hành đẻ nhánh. Khi có nhu cầu chế biến, bạn dùng kéo cắt các lọn hành xanh tươi là được.

Nếu muốn cây hành sinh sản nhiều hơn, bạn có thể trồng chúng trong đất và tưới nước thường xuyên.

(Xem thêm cách trồng hành lá TẠI ĐÂY)

 

 8 loại rau củ lý tưởng trồng trong nhà

3. Củ cải

Củ cải là một trong những loại rau củ dễ trồng nhất, cả trong nhà lẫn ngoài trời. Chúng sinh trưởng hoàn thiện và sẵn sàng cho thu hoạch chỉ sau vài tuần. Luôn trồng củ cải trong chậu hoặc dụng cụ trồng có đường kính tối thiểu là 35cm.

Đặt chậu cây ở vị trí đón được nhiều ánh sáng nhưng không để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt.

 8 loại rau củ lý tưởng trồng trong nhà

4. Húng quế

Các loại thảo mộc là lựa chọn tuyệt vời để trồng trong nhà. Chậu cây húng quế nên được đặt trên bậu cửa sổ hoặc vị trí gần cửa sổ, lý tưởng nhất là cửa sổ hướng nam, đón được ánh nắng mặt trời trực tiếp ít nhất 4 tiếng/ngày.

Tưới nước đều đặn để cây không bị khô héo hoặc bị chết. Nếu cây ra hoa, ngắt bỏ hoa để tránh làm lá húng quế có vị đắng.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể trồng thêm cây hương thảo, cây bạc hà, cây rau mùi...

 8 loại rau củ lý tưởng trồng trong nhà

5. Cà chua

Cà chua bi, cà chua anh đào, cà chua dây, cà chua múi... là những giống cây hoàn hảo dành cho khu vườn trong nhà của bạn. Vị trí trồng cà chua tốt nhất phải quay về hướng nam - nơi đón được nhiều ánh nắng nhất. Thỉnh thoảng di chuyển vị trí và xoay các chậu để toàn bộ cây cà chua đều nhận được ánh sáng.

Thực tế, cà chua trồng trong nhà sẽ không phát triển mạnh mẽ, thành công như khi trồng ngoài trời. Nhưng bạn vẫn sẽ thu hoạch được rất nhiều trái vào cuối vụ.

 8 loại rau củ lý tưởng trồng trong nhà

6. Rau diếp

Thưởng thức những lá rau diếp xanh non quanh năm không còn là chuyện xa vời vì bạn có thể trồng chúng trong nhà bất kỳ lúc nào. Cây rau diếp ưa ánh sáng và phát triển tốt trong cách loại chậu/dụng cụ trồng thể tích nhỏ, tối tiểu là 0.5 lít.

 8 loại rau củ lý tưởng trồng trong nhà

7. Tỏi

Một trong những điều tuyệt vời nhất của việc trồng tỏi trong nhà là bạn được ăn tỏi tươi và ngồng tỏi quanh năm. Chọn lấy 1 củ tỏi to với các tép lớn để trồng. Đất trồng tỏi cần giàu dinh dưỡng và đặt ở nơi nhiều ánh nắng cũng như không khí thoáng mát. Cây tỏi cần được tưới nước đều đặn hàng ngày.

 8 loại rau củ lý tưởng trồng trong nhà

8. Rau mùi

Đặt chậu trồng cây rau mùi trên bậu cửa sổ hoặc gần cửa sổ hướng nam để hấp thụ ánh nắng mặt trời trực tiếp 6 - 8 giờ mỗi ngày. Rau mùi không cần quá nhiều không gian nên bạn có thể trồng trong chậu hoặc dụng cụ trồng có đường kính khoảng 20 - 25 cm và sâu 15 - 20 cm là được.

Tưới nước hàng ngày nhưng lưu ý rằng thời điểm tưới nước tốt nhất là khi đất hơi khô lại.

 8 loại rau củ lý tưởng trồng trong nhà

Xem thêm trồng rau sạch tại nhà:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm