Nội dung
8 điều cần rũ bỏ trước khi năm 2015 kết thúc

Liệu bạn đã hoàn toàn sẵn sàng để chào đón năm mới và làm chủ tương lai của mình?

1. Rũ bỏ việc ở yên trong "vùng an toàn" 

Những vẻ đẹp chân thực nhất, sự thành công và kinh nghiệm luôn luôn được tìm thấy ở đâu đó ngoài kia. Cuộc sống này sẽ dang rộng cánh tay khi chúng ta chấp nhận đối mặt với những nỗi sợ và thử thách bản thân bằng những điều mới lạ.

Nếu bạn muốn thay đổi hay phát triển bản thân để trưởng thành hơn, đã đến lúc để khám phá những điều mà bạn chưa bao giờ biết đến.

8 điều cần rũ bỏ trước khi năm 2015 kết thúc

2. Rũ bỏ những ý kiến cá nhân của mọi người về cuộc sống của bạn

Luôn có những loại người cố gắng để dẫn dắt và đặt bạn vào một lối sống mà họ cho là đúng đắn. Tuy nhiên, chẳng có con đường nào hoàn toàn "chính xác" khiến bạn có cảm giác đang sống một cuộc sống của chính mình. Mỗi con người đều có mục đích và định hướng riêng để đạt được hạnh phúc cho họ.

Mọi người sẽ đánh giá bạn, sẽ cố gắng thay đổi bạn, nhưng nếu ban chấp nhận tất cả thay đổi và ý kiến mà họ đưa ra, thì bạn đang sống cuộc sống của một người khác. Vậy năm nay còn chần chừ gì nữa mà không làm chủ cuộc sống của mình.

3. Rũ bỏ những định kiến của bạn về cuộc sống của người khác

Không ai có một cuộc sống hoàn hảo cả. Bạn ngắm nhìn những bức ảnh lung linh trên Instagram hay những mục đích sống mà người khác đạt được, thậm chí có những mối quan hệ hoàn hảo trên mạng xã hội, nhưng bạn chẳng bao giờ thật sự chứng kiến tình trạng thực của họ.

Trong một độ tuổi nào đó người ta sẽ dễ dàng quản lý và vẽ ra một bức tranh hoàn mỹ không tì vết trong cuộc sống của họ, vậy hãy nhớ rằng những người mà bạn ngày đêm ghen tị đã làm điều tương tự như vậy.

8 điều cần rũ bỏ trước khi năm 2015 kết thúc

4. Rũ bỏ thói quen "há mỏ chờ sung" 

Người ta thường hay đợi những thứ tốt đẹp dễ dàng đến với họ. Luôn nằm ở thế bị động, đợi người khác chủ động trước hoặc nhắn tin trước, chờ đợi những hướng đi dễ dàng xảy đến.

Đã đến lúc ngừng việc đợi mọi thứ được thực hiện theo đúng ý mình mong đợi mà hãy hành động để biến chúng nằm trong tầm tay. Tất cả mọi người đều có khả năng biến những giấc mơ thậm chí điên rồ nhất thành hiện thực khi họ nỗ lực hết sức để đáp ứng tầm nhìn của mình.

5. Rũ bỏ việc che giấu cảm xúc, tỏ ra lạnh lùng

Sống trong một thế giới cần rất nhiều sự kết nối và ta thường né tránh việc giao tiếp bằng mắt, trả lời tin nhắn lâu hơn để che đi sự háo hức hay phấn khích, ta ẩn đi tất cả những cảm xúc vì ta không muốn thể hiện mình là một người dễ xúc động hay phản ứng thái quá. Việc này cứ tiếp tục xảy ra cho đến  lúc nào đó, thay vì thấy yên lòng, cảm giác cô đơn và lạc lõng lại chiếm trọn tâm hồn bạn.

Hãy nhớ rằng, mọi thứ sẽ ổn khi bạn là người nhạy cảm, cần sự giúp đỡ, hay đơn giản là tự tin thể hiện cảm xúc khi ở bên cạnh người bạn đang có tình cảm. Chẳng có gì sai khi bạn là một người dễ bị tổn thương, bạn cũng là con người mà. 

8 điều cần rũ bỏ trước khi năm 2015 kết thúc

6. Rũ bỏ việc yêu một người không hề yêu bạn

Tình yêu là việc đưa một con người đứng giữa ranh giới mỏng manh của hạnh phúc và sự tan vỡ, và một khi tan vỡ, thật khó để vực dậy và bước tiếp. Hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng mặc cho những kỉ niệm đẹp khiến bạn mắc kẹt trong quá khứ , đừng bỏ qua những khoảnh khắc tan vỡ của bạn, những lý do khiến mối quan hệ phải kết thúc.

Có rất nhiều người ở đâu đó ngoài kia phù hợp với bạn, hãy mở lòng vì bạn xứng đáng có được một tình yêu chân chính. 

7. Rũ bỏ những thứ khiến bạn phải chịu đựng trong đau khổ 

Cuộc sống đơn giản lắm, sống không phải để chịu đựng, mà sống là để hưởng. Đừng để những con người độc địa tồn tại trong cuộc sống của bạn, không nhất thiết phải duy trì một mối quan hệ không đâu vào đâu. Bạn sẽ thấy mình thật dũng cảm khi dám đối chất những thứ khiến mình không hài lòng và tập trung vào những việc ngược lại với điều đó.

8. Rũ bỏ ý nghĩ "mọi thứ đã quá muộn"

Thật sự mà nói thì chẳng bao giờ là quá muộn để thay đổi cuộc sống của bạn, thay đổi trở thành con người mà bạn hằng mong ước hay yêu một thứ gì đó theo cách mà bạn muốn. Chúng ta thường quên đi rằng bản thân mình không bao giờ bị ràng buộc bởi quá khứ.

Không có lý gì mà giữ nguyên con người của nhiều năm về trước, chẳng ai muốn mình đi theo vết xe đổ cũ khi còn trẻ cả. Ta có thể muốn những điều khác, đi tìm cho mình một chân trời mới, ta phải tin rằng mình không quá già hay quá mệt mỏi hay trở nên lãnh cảm với việc đứng lên bước tiếp và thay đổi. Mỗi ngày thức dậy sẽ là một cơ hội để bạn đổi mới! 

8 điều cần rũ bỏ trước khi năm 2015 kết thúc

Nguồn Thoughtcatalogs.com

Theo Reem / infonet.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm