Nội dung
Mùa thu là dịp tuyệt vời nhất trong năm để dân phượt khám phá các vùng đất nên thơ của miền Bắc. Bạn có thể cảm nhận cái se se lạnh của Tam Đảo hay thưởng ngoạn khung cảnh rực màu lúa chín của miền Tây Bắc.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Khung cảnh tuyệt đẹp của Mộc Châu mùa lúa chín. (Ảnh: Vietnamnet)​

Tháng 8, tháng 9, tiết trời đã vào thu và cho người ta cảm giác khoan khoái, muốn xách ba lô lên để đi đến những miền đất mới. Đây là thời gian lý tưởng nhất trong năm để dân phượt thỏa sức đam mê khám phá mọi vùng quê của tổ quốc.

Nếu chưa đi qua những nương rẫy bậc thang đượm màu lúa chín, ngắm núi đồi mây trùng trùng điệp điệp hay hít thở không khí trong lành của “miền tiên cảnh” Tam Đảo thì ắt hẳn bạn không phải là Phượt thủ thứ thiệt.

Mộc Châu – Sơn La

Đến với Mộc Châu vào mùa thu, bạn sẽ không nỡ rời bước bởi khung cảnh tuyệt đẹp với những bậc ruộng vàng rực và mùi thơm của lúa chín. Lác đác trong đó là đôi ba ngôi nhà đơn sơ của các bản làng để thấy được con người nơi đây sống gần gũi với thiên nhiên như thế nào.

Tháng 9, tháng 10 là thời điểm thích hợp nhất để phượt thủ ngắm cảnh lúa chín đẹp nhất, đậm chất sang thu.


Sapa

Khó có thể nói gì nhiều về Sapa vì nơi đây đã quá nổi tiếng là địa điểm du lịch lý tưởng của cả nước. Ngoài tiết trời đẹp và những bông tuyết “có một không hai” thì mùa thu mang đến cho Sapa nét đẹp thật khác lạ. Cả một vùng núi nhuộm vàng bởi sắc lúa chín mà bất kỳ ai tới đây đều nhớ mãi.

Bạn có thể thuê xe máy đến các bản Tả Phìn, Lao Chải… để khám phá văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Khung cảnh nên thơ, tiết trời thu trong mát với làn sương mù ẩn hiện và những nét đẹp trong lối sống của người dân tộc sẽ là “đặc sản” mà một lần đã “nếm thử”, chắc hẳn du khách sẽ phải trở lại để hòa mình cùng với đất trời và con người Sapa một lần nữa.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Sapa mùa thu là cảm hứng của rất nhiều dân phượt. (Ảnh: Sapaluxury)​

Mù Cang Chải – Yên Bái

Vùng Tây Bắc mỗi năm chỉ trồng một vụ lúa nhưng không gieo cùng thời điểm. Lúa tại Mù Cang Chải thường chín muộn hơn lúa ở Sapa (Lào Cai). Thời điểm thu hoạch lúa khoảng vào đầu tháng 10 dương lịch, nên bạn đừng quên để kịp ngắm những ruộng bậc thang vàng ánh.

Vẻ đẹp của Mù Cang Chải còn hoang sơ, tự nhiên với những thang ruộng rộng nhưng dốc. Ở đây, bạn còn được ngắm cảnh mây vờn núi trắng xóa tương phản với màu lúa chín tạo nên vẻ đẹp không thể diễn tả bằng bất cứ ngôn từ nào.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Vẻ đẹp xuyến xao lòng người của Mù Cang Chải. (Ảnh: Dân trí)​

Hà Giang

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì của Hà Giang đã được nhà nước công nhận di sản quốc gia như là cách ghi nhận vẻ đẹp của miền núi đồi Tây Bắc. Phượt thủ nếu đã bỏ lỡ những “vựa lúa chín” trước đó thì Hà Giang là cái tên lý tưởng để bạn ngắm màu vàng thơm muộn vì Hà Giang thường gieo lúa muộn nhất khu vực miền Bắc. Cung đường lên đây cũng khá hiểm trở sẽ là thách thức thú vị cho những dân phượt ưa trải nghiệm.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang. (Ảnh: Dân trí)​

Hà Giang còn nổi tiếng với địa danh Lũng Cú, nơi duy nhất cả nước có những cánh đồng hoa Tam Giác mạch đẹp mê mẩn. Sau vụ thu hoạch lúa, ngô, người dân sẽ trồng hoa tam giác mạch, nhưng phải đến tháng 10, tháng 11 bạn mới có dịp ngắm nhìn hoa nở.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Ruộng bậc thang ở Hà Giang. (Ảnh: Camautravel)​

Tú Lệ - Yên Bái

Cung đường qua những cái tên quen thuộc với giới phượt như Tú Lệ, Khau Phạ, La Pán Tần sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mùa thu. Tú Lệ là một thung lũng nằm giữa ba ngọn núi cao là Khau Phạ, Khau Thán và Khau Song.

Nếu các phượt thủ mê lúa mùa thu thì nơi đây có thể làm “mềm lòng” du khách với vẻ đẹp tú lệ của miền Tây Bắc.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Phong cảnh Tú Lệ nhìn từ trên cao. (Ảnh: Thể thao văn hóa)​

Ngoài ra, Tú Lệ còn nổi tiếng với cảnh các thiếu nữ tắm tiên giữa dòng suối trong mát. Có thể đây là nét đẹp độc đáo mà chúng ta ít bắt gặp ở đâu khác. Con người và thiên nhiên sống hài hòa, cho ta cảm giác thư thái và không gian tĩnh lặng để nhìn ngắm vẻ đẹp của cuộc sống.

Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu là một thung lũng ngút ngàn màu xanh đồng ruộng, ẩn hiện cùng những nếp nhà nằm nép mình trong núi quanh năm phủ mây mờ. Nhưng nổi tiếng với những ruộng bậc thang vàng rực, mùa thu nơi đây cho ta không khí trong lành để thưởng ngoạn cuộc sống của các bản làng dân tộc rất độc đáo. Chỉ cách Hà Nội khoảng 170km, phượt thủ không quá vất vả nếu di chuyển bằng xe máy.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Vẻ đẹp thanh bình của Mai Châu. (Ảnh: Maichauadventure)​

Háng Tề Chơ – Đệ nhất thác

Cung đường Háng Tề Chơ, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái được coi là “tử địa” với dân phượt mạo hiểm. Nơi đây quanh năm phủ mù mây trắng và có lẽ cũng ít dấu chân người “ngoài”. Bạn sẽ được ngắm con thác Háng Tề Chơ tuyệt đẹp giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ xen lẫn những ruộng bậc thang nhuộm vàng.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Đệ nhất thác (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)​

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Thiên nhiên ưu ái cho Tam Đảo một khung cảnh vừa thơ mộng, vừa kì vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió sương khói vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ. Chỉ cách Hà Nội 80km, ở độ cao khoảng 1000m, nhiệt độ nơi đây thật chiều lòng du khách.

8 cung phượt mùa thu mĩ mãn cho dân du lịch bụi

Tam Đảo là lựa chọn không tệ với "phượt thủ". (Ảnh: Newstarlighttravel)​

Lê Minh​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Duke 200 ABS - Naked phượt an toàn nhất

Hiện nay duke 200 ABS đang là mẫu xe rất hot, được nhiều người ưa chuộng, nhưng cũng như RC 200, hiện Duke 200 ABS đang khan hàng, hiện tại showroom Văn Tân KTM đã có thêm hàng về, ai yêu em nó nhanh chân qua...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm