Nội dung
7 việc phụ nữ thông minh thường làm sau ly hôn

ly hôn là một trải nghiệm khó khăn đối với một người phụ nữ. Vậy để tìm lại hạnh phúc sau ly hôn, người phụ nữ thông minh sẽ làm gì?

Đừng trốn tránh nỗi buồn

Ngay khi bạn bắt đầu ly hôn, bạn sẽ trải nghiệm nỗi buồn. Một phụ nữ ly hôn chia sẻ: "Ngay cả khi bạn biết rõ rằng ly dị là điều tốt nhất cho cả hai thì đó vẫn là một sự mất mát - một tình yêu, mối quan hệ, giấc mơ đã mất. Tương lai của gia đình mà bạn mong ước cũng bị mất. Ly hôn làm bạn đau đến tận xương tủy. Nếu bạn không cho mình trải nghiệm cảm giác đau đớn này, vết thương lòng của bạn sẽ không bao giờ được chữa lành hoàn toàn".

Đừng dằn vặt mình vì những nỗi buồn đã qua

Đừng bao giờ tự hỏi mình hay hỏi người ấy những câu đại khái như: Tại sao tôi tốt thế mà anh lại đối xử với tôi như vậy nhỉ? 100% các bạn cũng có lúc công nhận họ tốt với mình mà mình không công nhận và cũng có lúc bạn sẽ không đối xử tốt với họ đâu. Mình không phải thánh nhân nên có lúc sẽ vì những điều chi phối mà trở thành một kẻ xa lạ, độc ác, kém hiểu biết trong mắt họ. Bạn hãy nghĩ có lúc họ cũng tốt với mình và có lúc mình cũng không tốt với họ.

7 việc phụ nữ thông minh thường làm sau ly hôn

Cái gì đã qua là cho qua, nghĩ thoải mái đi, khóc thoải mái đi nhưng chỉ trong vòng một tháng thôi. Trong một tháng đó, bất kể lúc nào bạn dành thời gian để nghĩ thì nên cố gắng tìm ra điểm mà mình chưa tốt, những điểm mình mắc lỗi, thậm chí tìm ra cả những lúc mình từng ngoại tình trong tư tưởng, hay ngoại tình thật sự để mà hiểu bản thân cũng đâu phải là người quá hoàn hảo.

Cần có một quá trình trị liệu thích hợp

Đây là một thời gian đầy biến động trong cuộc sống của bạn và nếu bạn có sự hỗ trợ từ một chuyên gia sẽ là điều hữu ích. Quan trọng là bạn cần vượt qua được những trải nghiệm đau đớn chứ không phải là cố gắng tìm cách chạy xung quanh nó.

Không đổ lỗi cho bạn đời của mình

Đừng đổ lỗi cho người bạn đời của mình, bởi bạn nên hiểu lỗi không bao giờ thuộc về một người. Bạn thử nghĩ xem, người ta muốn mình quan tâm, mình lại không làm được, muốn mình nhẹ nhàng mình cũng chả làm được, muốn mình đối xử tốt với gia đình người ta nhưng vì muôn vàn lý do mình cũng không làm được…, vậy có phải lỗi cũng nằm ở mình không? Thậm chí khi người ta ngoại tình, các bạn cũng phải nghĩ do mình thiếu cái mà người tình của anh (chị) có, thậm chí chả phải vì người thứ ba họ tranh cướp mà do mình đẩy người của mình đến với họ. Chính xác là thế đấy! Bạn phải nghĩ rõ ràng mình cũng là người có lỗi khiến cuộc hôn nhân tan vỡ.

Ly hôn không phải là gánh nặng

Ly hôn chưa phải là gánh nặng của phụ nữ. Có thể cuộc hôn nhân đã qua là một sai lầm và một người phụ nữ ly hôn sẽ học được cách để không lặp lại những sai lầm đó nữa.

Bạn cũng ly dị gia đình chồng cũ

Khi bạn kết hôn với một ai đó, bạn sẽ kết hôn với gia đình của anh ấy. Ngược lại cũng đúng là như vậy. Brownlee nói: "Khi chồng cũ của tôi và tôi chia tay, tôi vẫn cố giữ liên lạc với mẹ chồng, người mà tôi trở nên rất gần gũi hơn trong 7 năm chung sống. Hai năm sau khi ly hôn mẹ chồng đột nhiên ngừng quan hệ với tôi không một lời giải thích. Điều đó khó khăn với tôi hơn so với việc mất đi người chồng cũ".

Biết cách tìm được một người đàn ông tốt

Ly hôn không phải là lý do khiến phụ nữ sợ hãi đàn ông. Ngược lại, họ vẫn sẽ yêu và tôn trọng những người đàn ông tốt. Yêu và tôn trọng là nền tảng vững chắc của một mối quan hệ bền vững mà đôi khi những người chưa từng hoặc đang sống trong hôn nhân chưa nhận ra được.

----

Thực ra thì chẳng ai muốn ly hôn cả, nhưng vì quá bế tắc nên chúng ta mới như vậy thôi! Nhưng nếu lỡ có rơi vào hoàn cảnh đó thì cũng đừng quá bi lụy mà nên chọn một cách sống thật tốt cho bản thân mình.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm