Nội dung
Những gam màu nhũ thực sự là gam màu nổi bật thường dành cho những ngày cuối năm lễ hội, nhưng chúng cũng có mẹo để bạn dùng cho cả ngày bình thường dạo phố nữa đấy.

Cuối năm luôn là thời điểm của lễ hội, của tiệc tùng và những nổi bật ấn tượng. Chính vì vậy mà khắp các sàn diễn chẳng thể nào khác được ngoài việc hòa mình cùng bầu không khí sôi động đó. Các NTK lừng danh nối tiếp nhau đưa đến cho những tín đồ chuộng mốt vô vàn những trải nghiệm thời trang, những phong cách trang điểm nổi bật và không kém phần phá cách trong mùa lễ hội này. Tâm điểm của sàn diễn Thu/ Đông năm nay chính là những đôi mắt ánh nhũ long lanh, nổi bật mà không kém phần kiêu xa, tinh tế. Bạn có thể bắt gặp những đôi mắt phượng nhũ xanh đầy ẩn ý của Dior, ánh nhìn quyền lực ấn tượng như Anna Sui hay Donna Karan, và cả những nét thanh thoát nhẹ nhàng và nền nã trong show diễn của Alberta Ferretti… những đôi mắt phủ nhũ lấp lánh của dàn mẫu sẽ khiến bạn hoàn toàn bị chinh phục.

Chắc chắn rằng sẽ không một ai có thể cưỡng lại trước một ánh nhìn long lanh và kiêu kỳ đến vậy. Tuy nhiên đây cũng là một trong những cách trang điểm khá cầu kỳ đòi hỏi sự khéo léo khi thực hiện. Nếu muốn mình thật sự tỏa sáng trong buổi tiệc với một đôi mắt ánh nhũ lấp lánh thì hãy lưu ý 7 quy tắc cơ bản dưới đây: 

1. Không áp dụng trực tiếp phấn mắt ánh nhũ

Trang điểm mắt ánh nhũ khác hoàn toàn so với những cách trang điểm thông thường, nếu không thực hiện đúng cách các hạt nhũ lấp lánh của phấn mắt sẽ bay mất rất nhanh. Trước khi áp dụng phấn ánh nhũ, bạn cần sử dụng kem lót cho mắt, kem lót có khả năng kết dính làm cho các hạt nhũ bám đều và lâu hơn.

7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội

 

7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội

2. Tránh dùng phấn lót dạng bột khô

 

Bạn luôn cần phấn lót khi trang điểm mắt ánh nhũ. Tuy nhiên cần tránh phấn dạng khô, bởi đa phần màu mắt đều dạng bột cộng thêm lớp nhũ óng ánh sẽ khiến mắt rất dày bột. và xuất hiện nếp nhăn, nếp gấp ngấn mí mỗi khi bạn chớp mắt.

 

7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội

3. Không thể thiếu chất kết dính cho hạt nhũ

Những loại kem lót dạng kem lỏng sẽ phù hợp hơn cho kiểu trang điểm này. Nó vừa giúp kết dính các hạt ánh nhũ lại vừa có thể cân bằng với màu phấn mắt cần dùng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc son bóng như một loại kem lót. Thoa một lượng nhỏ lên bầu mắt trước khi tán nhũ, lớp dầu có trong đó cũng có công dụng tuyệt vời giúp các hạt nhũ bám dính lâu hơn.

7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội


7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội

4. Trang điểm mắt đầu tiên 

Rõ ràng với phong cách trang điểm ánh nhũ long lanh, bạn chỉ cần tập trung vào phần mắt là đã có được một vẻ ngoài thật sự ấn tượng và nổi bật. Với đôi mắt này, những phần còn lại trên gương mặt nên được trang điểm thật nhẹ và tự nhiên để tránh sự lòe loẹt, dờm dà. Vậy nên hãy tập trung trang điểm cho mắt trước, rồi từ đó điều chỉnh hai bên gò má, đôi môi và tổng thể khuôn mặt để tất cả có thể hài hòa với nhau một cách hoàn hảo nhất.

7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội

5. Kết hợp layer phấn mắt

Nếu ngay đầu tiên đã sử dụng màu phấn mắt ánh ngũ ngọc trai thì đôi mắt sẽ trở nên “sưng mọng” mất đi vẻ tự nhiên, cuốn hút. Màu mắt ánh nhũ khá bắt sáng nên rất dễ tạo cảm giác bầu mắt sưng phồng lên, vì vậy trước tiên bạn cần tán phấn sẫm màu để tạo độ sâu cho vùng bầu mắt và viền sát chân mi mắt. Sau đó mới dùng màu mắt ánh kim có nhũ tán đều lên trên, kết thúc phần đuôi mắt lại tán phấn sẫm màu, đánh đều tay để hai màu mắt có thể mix với nhau một cách tự nhiên. Kẻ eyeline dạng chì để tạo đường viền sắc nét cho đôi mắt.

7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội

6. làn da sáng mịn

Phong cách trang điểm ánh nhũ tập trung vào sự lấp lánh, nổi bật của đôi mắt. Vậy nên một làn da trắng sáng mịn màng sẽ là nền tảng tuyệt vời nhất cộng hưởng cùng vẻ đẹp kiêu xa đó. Trước khi dự tiệc, hãy quan tâm chăm sóc làn da của bạn thật cẩn thận để có được sự hậu thuẫn tốt nhất cho phong cách trang điểm ánh nhũ long lanh này.

7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội

7. Son môi ánh nhũ

Xu hướng trang điểm ánh nhũ không chỉ dành riêng cho đôi mắt, mà môi cũng được áp dụng một cách vô cùng ấn tượng. Giống như với mắt, trang điểm cho môi, bạn cũng cần son dưỡng để kết dính, son màu tạo nền và các hạt nhũ lấp lánh. Với làn da trắng sáng, tươi trẻ, cách trang điểm ánh nhũ này khá phù hợp để tạo điểm nhấn ấn tượng giúp bạn nổi bật tại các bữa tiệc.

 

7 mẹo trang điểm mắt-môi nhũ mới toanh cho những ngày lễ hội
Tin Update
  • 13/12/14 21:53 Cục Cảnh sát hình sự điều tra tài khoản của 5 cầu thủ ĐT Việt Nam
  • 13/12/14 21:23 Tử vi hàng ngày 12 cung hoàng đạo - ngày 14/12/2014
  • 13/12/14 20:58 Trang Venus chi 126 triệu để làm lại mũi vì có dấu hiệu tụt sụn
  • 13/12/14 20:47 3 thói quen trước khi ngủ giúp bạn trẻ duy trì tuổi thanh xuân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

“Deadline” của mỹ phẩm

Giống thực phẩm, mỹ phẩm cũng có “deadline” (hạn dùng) để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu sử dụng mỹ phẩm và dụng cụ quá hạn, bạn vô tình gây hại cho bản thân. Không có thời...

Xem thêm