Nội dung

1. Vô hiệu hóa tính năng Always – On

Màn hình Always-on là một tính năng hay giúp người dùng có thể xem giờ và các thông báo ngay trên màn hình khoá. Tuy nhiên, tính năng này cũng ngốn kha khá lượng pin trên Galaxy S8/S8+. Nếu không cần sử dụng, bạn có thể tắt tính năng này.

7 mẹo kéo dài thời lượng pin trên galaxy s8s8 plus ít ai biết

Để vô hiệu hóa tính năng này bạn vào Settings > Lock screen and security > Always On Display và tiến hành tắt tính năng này. Như kể từ nay, màn hình của máy sẽ không tự động bật lên khi ở chế độ khóa tương tự như những chiếc smartphone khác. Để xem giờ hay thông báo, người dùng có thể mở khoá màn hình để xem như thông thường.

2. Tùy chỉnh độ phân giải màn hình hợp lý

Có 3 độ phân giải màn hình mà Galaxy S8 cho phép người dùng chọn. Mặc định, máy sẽ ở mức cao nhất (WQHD+) và tất nhiên, sẽ tiêu tốn nhiều pin nhất. Nếu không cần thiết, bạn hãy chuyển về 2 mức thấp hơn là HD+ và Full HD+ để tiết kiệm pin.

7 mẹo kéo dài thời lượng pin trên galaxy s8s8 plus ít ai biết

Để điều chỉnh, bạn kéo thanh thông báo xuông và chọn Performance Mode > điều chỉnh mức phân giải màn hình ở mục Screen resolution.

3. Sử dụng hình nền/theme tối màu

7 mẹo kéo dài thời lượng pin trên galaxy s8s8 plus ít ai biết

Việc sử dụng hình nền và theme sáng màu sẽ tiêu tốn rất nhiều pin mỗi khi bạn mở màn hình. Bởi máy sẽ phải “huy động” nhiều năng lượng để thắp sáng các bóng đèn li ti nhằm hiển thị các tông màu sáng.

Vào Settings -> Wallpapers and themes để chọn các hình nền và theme tối màu trên máy Galaxy S8/S8+.

4. Tắt tự động chỉnh độ sáng màn hình

Một điều rất quan trọng cần làm khi muốn tiết kiệm pin đó chính là bạn phải kiểm soát độ sáng màn hình thủ công. Bởi tính năng tự động canh chỉnh độ sáng này thực chất sẽ còn tiêu tốn nhiều pin hơn.

7 mẹo kéo dài thời lượng pin trên galaxy s8s8 plus ít ai biết

Để làm được điều này, bạn mở tab cài đặt nhanh, chọn vào mũi tên nhỏ ở cạnh thành trượt độ sáng, sau đó chuyển sang nút auto-adjust sang vị trí Tắt (OFF).

5. Giảm thời gian chờ của màn hình

Thời gian chờ của màn hình chính là khoảng thời gian mà màn hình vẫn bật sáng sau khi người dùng không còn tương tác với chiếc smartphone. Quá thời gian quy định này, nó sẽ tắt đi. Giảm thời gian chờ này đi, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá pin trên Galaxy S8/S8+.

Theo mặc đinh, thời gian chờ của màn hình trên Galaxy S8 là 15 giây. Tuy nhiên tùy theo nhu cầu, bạn có thể tăng lên 30 giây. Nếu tăng cao hơn thì sẽ gây tốn pin nhiều hơn cho chiếc Galaxy S8 của bạn.

Để tùy chỉnh, bạn vào Settings > Display > Screen Timeout và chọn khoảng thời gian theo ý muốn.

7 mẹo kéo dài thời lượng pin trên galaxy s8s8 plus ít ai biết

6. Đưa các ứng dụng về chế độ Sleep

Galaxy S8/S8+ có tính năng đưa ứng dụng về chế độ Sleep (ngủ) để tiết kiệm pin. Khi được đưa về chế độ này, ứng dụng sẽ không chạy ngầm và tạm thời dừng việc gửi thông báo. Qua đó tiết kiệm kha khá dung lượng pin cho Galaxy S8/S8+.

7 mẹo kéo dài thời lượng pin trên galaxy s8s8 plus ít ai biết

Khi cần, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng bình thường. Để đưa một ứng dụng vào chế độ Sleep, bạn giữ chạm vào biểu tượng của nó trên màn hình > chọn Sleep và nhấn OK để hoàn tất.

7. Tắt tính năng tự động dò tìm các thiết bị gần bên

Tính năng này trên Galaxy S8/S8+ hoạt động tương tự như Bluetooth. Nhiều người không biết rằng, mặc định thiết bị của họ đã bật tính năng dò tìm này. Và dung lượng pin cứ thế mà “âm thầm” giảm dần.

Bạn có thể khắc phục điều đó bằng cách điều hướng đến Settings -> Connections -> More connection settings > chọn Off để vô hiệu hoá tính năng này và tiết kiệm kha khá pin trên Galaxy S8/S8+.

7 mẹo kéo dài thời lượng pin trên galaxy s8s8 plus ít ai biết

Như vậy, với 7 mẹo tiết kiệm trên Galaxy S8/S8+, hi vọng bài viết này sẽ hữu các bạn. Đừng quên đặt mua chiếc điện thoại này nếu bạn có nhu cầu nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm