Nội dung
1. Kéo dài hơn

Một trong những điểm cộng của tình bạn so với tình yêu là tình bạn thường kéo dài hơn so với tình yêu. Những tình yêu trong sáng tuổi học trò, hay tình cảm có phần chín chắn hơn của một sinh viên thường chỉ kéo dài một vài tháng, đến một vài năm, những tình bạn thì có thể kéo dài lâu hơn nữa. Nếu bạn vì tình yêu mà lơ là với bạn bè, họ sẽ rất đau khổ và rời xa bạn. Cho đến khi bạn đau khổ vì tình yêu, bạn mới biết rằng tình bạn sinh ra để giúp bạn lau nước mắt. Vì vậy, hãy trân trọng tình bạn, vì những người bạn sẽ luôn ở bên bạn khi bạn trải qua những chuyện tình cảm với những người khác nhau.

2. Bạn có thể chia sẻ bất cứ thứ gì với những người bạn

Có nhiều điều bạn không thể chia sẻ với bạn trai/bạn gái của mình, có thể là những mối quan hệ trong quá khứ, nhận xét về một người bạn khác giới hoặc những gì bạn không thích về người ấy mà không nói ra. Nhưng bạn có thể nói tất cả những điều đó với bạn thân của mình.  

3. Ít phức tạp hơn

Tình bạn đơn giản hơn so với tình yêu. Đó là vì những người bạn thường có chung sở thích, ước mơ giống như bạn. Với bạn bè, bạn dễ dàng thỏa hiệp hơn, và ít ghen tuông hơn. Nhất là khi bạn có thể có nhiều người bạn, nhóm bạn khác nhau để cùng chia sẻ sở thích và tất nhiên, tất cả những người bạn của bạn đều không khó chịu vì điều đó. Tình bạn cũng ít tạo ra căng thẳng hơn.

7 lý do khiến tình bạn dễ bền chặt hơn tình yêu

4. Khách quan 

Bạn bè thường khách quan hơn so với người yêu. Người yêu có thể không có những nhận xét thật về bạn. Trong khi những người bạn hoàn toàn có thể hiểu, nhận ra và nói với bạn điều đó. Bạn hoàn toàn có thể kể mọi chuyện với bạn bè của mình mà họ không bị sốc hay khó chịu vì điều đó. Họ đã nhìn thấy lúc bạn tồi tệ và khó khăn nhất và luôn trân trọng bạn. Nhưng với người yêu, bạn cố gắng trở nên thật đẹp, cư xử thật tốt để gây ấn tướng với họ, nên đôi lúc bạn không thể là chính mình. 

5. Chia sẻ mọi khó khăn

Bạn có thể không có tình yêu. Nhưng cuộc đời sẽ ra sao nếu bạn không có tình bạn? Một tình yêu có thể cho bạn một cuộc sống tươi đẹp hơn, thăng hoa hơn nhưng không phải là tuyệt đối cần thiết. Nhưng nếu bạn cần một người để chia sẻ, giúp đỡ và sát cánh bên nhau, thì một người bạn thân có thể dang tay ra với bạn.  

7 lý do khiến tình bạn dễ bền chặt hơn tình yêu

6. Là chính mình

Ở bên bạn bè sẽ vui vẻ và thư giãn hơn khi ở bên bạn trai/bạn gái của bạn. Bạn dễ dàng là chính mình hơn khi ở bên bạn bè của bạn. Bạn bè cũng không đòi hỏi bạn dành nhiều thời gian cho họ, cử xử lịch thiệp, mặc những bộ váy yêu kiều, hay tạo một kiểu tóc giống CR7. Bạn có thể cư xử suồng sã hơn, sống thật với lòng mình hơn khi ở bên bạn bè. Những điều này bạn khó có thể làm được trong tình yêu. 

7. Luôn ở bên bạn

Cuối cùng, một trong những lý do tại sao bạn bè rất quan trọng với bạn là những người bạn thân sẽ luôn ở bên bạn dù cho bất kỳ chuyện gì xảy ra. Họ là những người luôn ủng hộ và bảo vệ bạn khi bạn hạnh phúc vì tình yêu, hay gặp chuyện buồn gia đình hay thất bại trong công việc. Đó là khi bạn tìm thấy tình bạn đích thực. Tuy nhiên, đó cũng là những trường hợp để thử thách tình yêu của bạn. Và trong khó khăn, thử thách rất nhiều mối tình sẽ làm bạn thất vọng.

Quỳnh Trang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm