Nội dung
Đồng bộ tốt hơn, tùy biến đa dạng hơn và giá thành "dễ chịu" hơn là những điểm vượt trội của smartphone android so với iPhone.

Là chủ đề không còn mới mẻ nhưng vẫn được tranh luận kịch liệt trên nhiều diễn đàn cũng như những phương tiện truyền thông, hai nền tảng di động phổ biến nhất hiện tại là iOS cùng Androidđều có những thế mạnh riêng cũng như những điểm đặc biệt để lôi cuốn người dùng. Mặc dù vậy, khi so sánh tương đồng, dễ thấy được Android là nền tảng có lượng người sử dụng nhiều hơn cũng như độ "mở" cao hơn giúp người dùng tùy biến thiết bị của mình. Dưới đây sẽ là 7 lý do để sở hữu một chiếc smartphone Android thay vì iPhone chạy iOS.

1. Đồng bộ tốt hơn với dịch vụ "nhà"

7 lý do để chọn smartphone android thay vì iphone

Là nền tảng của Google nên tất nhiên Android đồng bộ hoàn hảo với những dịch vụ mà công ty này cung cấp. Từ Gmail, Google Drive, Google Maps hay Google Calendar... tất cả đều hoạt động rất mượt mà đối với Android. Nếu như những tiện ích trên là thứ mà bạn thường xuyên sử dụng, hệ điều hành Android sẽ vượt trội hơn cả.

2. Khả năng thay thế pin

7 lý do để chọn smartphone android thay vì iphone

Đây cũng có lẽ là điều mà nhiều người dùng iphone đau đầu, không những có thời lượng pin kém hơn so với nhiều smartphone Android, những chiếc iPhone còn không có khả năng thay thế pin. Trong khi đó, người dùng Android có thể nhanh chóng thay thế pin thiết bị để đạt hiệu quả cùng thời gian sử dụng kéo dài.

3. Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng, cách sử dụng đơn giản hơn

Với những người dùng iPhone, đa phần khi muốn đưa nhạc hoặc ứng dụng vào máy họ phải sử dụng tới iTunes hoặc một số phần mềm bên ngoài. Đối với những người dùng Android, chỉ với vài thao tác kéo thả họ có thể đưa rất nhiều thông tin khác nhau vào thiết bị mà không cần sử dụng tới các phần mềm phụ trợ khác.

7 lý do để chọn smartphone android thay vì iphone

Thêm vào đó, người dùng Android có thể tùy biến thiết bị của mình với những chiếc thẻ nhớ. Nếu bạn thích xem phim và chơi game, chỉ cần chuẩn bị hai chiếc thẻ nhớ sử dụng cho từng công việc, thay thẻ nhớ và một thế giới mới sẽ mở ra. Nhưng với những người dùng iPhone, họ cần tính toán đâu là thứ cần bỏ để có thêm dung lượng bộ nhớ trống, phục vụ cho việc lưu trữ dữ liệu hoặc trò chơi hay phim.

4. Khả năng tùy biến cực mạnh

7 lý do để chọn smartphone android thay vì iphone

Tất nhiên, iPhone cũng có thể thực hiện được điều này nhưng người dùng cần jailbreak thiết bị đồng thời cài đặt thêm nhiều ứng dụng, tiện ích khác nhau để đổi giao diện chiếc smartphone thân yêu. Đối với những người dùng Android, chỉ cần một phần mềm thay đổi giao diện, người dùng có thể tùy biến bất kì thứ gì họ muốn với chiếc smartphone của mình.

5. Smartphone Android sạc pin nhanh hơn và có chân sạc dễ tìm hơn

Nếu như bạn làm mất sạc chiếc iPhone, chúc may mắn vì bạn có thể khó lòng tìm được dây sạc dành cho thiết bị của mình. Thêm vào đó, kể từ hệ điều hành iOS 7 với giới hạn phụ kiện, một số loại sạc bên ngoài không thể hoạt động với iPhone. Còn những người dùng Android? Họ chỉ cần tới bất kì cửa hàng điện thoại, phụ kiện hay thậm chí là những cửa hàng máy tính và mua một cáp kết nối USB, mọi thứ hoạt động hoàn hảo chẳng khác gì sạc chính hãng.

7 lý do để chọn smartphone android thay vì iphone

Giá thành sạc của Android cũng rẻ hơn rất nhiều so với những dây sạc iPhone, chính vì thế người dùng Android có thể thay đổi bất kì loại sạc nào họ mong muốn trong khi đó đứt sạc là điều "mệt mỏi" nhất với những người dùng iPhone.

6. Phần cứng, thiết kế, thương hiệu đa dạng hơn

Là nền tảng phổ biến nhất trên thế giới, bạn có thể chọn mua những chiếc smartphone của các hãng sản xuất danh tiếng như Sony, LG, HTC, Samsung... Còn với iPhone? Lựa chọn duy nhất là Apple. Mặc dù đối với nhiều người, chỉ apple là đủ, thế nhưng các hãng sản xuất khác nhau mang tới trải nghiệm sử dụng khác nhau và tất nhiên là các tính năng cùng thiết kế khác biệt.

7 lý do để chọn smartphone android thay vì iphone

Nếu muốn có một chiếc smartphone bẻ cong, bạn có thể chọn LG G Flex, Galaxy Round hay Galaxy Note Edge, một chiếc smartphone chống nước từ Sony hay samsung hoặc một chiếc smartphone Android đính đá kim cương giá "siêu đắt" từ Vertu. Còn đối với iPhone, nếu muốn chọn một chiếc iPhone cong bạn có thể chọn iPhone 6 Plus nhưng chống nước và đính đá thì bạn cần nghiên cứu tới thế giới phụ kiện bên ngoài.

7. Giá thành rẻ hơn

7 lý do để chọn smartphone android thay vì iphone

Một chiếc iPhone mới có mức giá chung bình cả chục triệu đồng trong khi đó, bạn có thể chọn lựa smartphone Android với những sản phẩm có giá thành cực rẻ cho tới những chiếc smartphone "khủng" giá chỉ bằng nửa iPhone. Nhìn vào thế giới Android, sự lựa chọn của người dùng dường như vô hạn, một số dự án smartphone "lắp ghép" trong tương lai sẽ còn tiếp tục mở rộng sự vô cùng của nền tảng Android. Trong khi đó với iPhone? Có lẽ cứ chọn những sản phẩm đời mới nhất, đắt nhất là bạn sẽ có đủ "oách" trong cả năm rồi.

Tin Update
  • 15/12/14 09:34 Nam Phi đăng quang Hoa hậu, Việt Nam lọt Top 25 Miss World 2014
  • 14/12/14 14:33 Nhìn lại những "nốt trầm" của Apple trong suốt năm qua
  • 12/12/14 17:36 7 smartphone giống iPhone 6... đến bất ngờ
  • 17/11/14 12:30 Cộng đồng mạng phát sốt với điện thoại Iphone Air siêu mỏng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm