Nội dung

Nhà đẹp xin chỉ ra 7 sai lầm phổ biến khi giặt quần áo và cách khắc phục hiệu quả giúp quần áo không chỉ được giặt sạch mà còn bền đẹp hơn nữa.

1. Quần Jean trắng

Quần Jean trắng là sự pha trộn giữa bông và sợi nhân tạo spandex. Chất liệu này đẹp hơn rất nhiều so với các loại vải may quần hiện nay. Tuy nhiên, quần Jean trắng rất khó giặt bởi vì chúng không thể được giặt với các chất giặt tẩy/thuốc tẩy làm trắng thông thường. Chất giặt tẩy/thuốc tẩy có chứa Clo sẽ tác động lên các sợi spandex khiến nó chuyển sang màu vàng, hoàn toàn trái ngược với những gì bạn mong muốn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng chất giặt tẩy/thuốc tẩy an toàn dành cho quần áo màu.

2. Đồ bơi

"Ném" bộ đồ bơi của bạn vào trong máy giặt - thậm chí bỏ vào túi giặt và thiết lập chế độ giặt nhẹ nhất - vẫn là một sai lầm. Hãy bỏ qua máy giặt và chất giặt tẩy, cách đơn giản là giặt chúng với nước sạch sau mỗi lần bơi.

Nếu mùi Clo hoặc nước mặn còn lưu lại, chỉ cần giặt với nước có pha giấm ăn. Để ngăn chặn sự phá hủy của Clo và nước mặn, bạn nên làm ướt hoàn toàn đồ bơi trước khi mặc, kể cả khi bởi trong bể hoặc ngoài biển.

 7 lỗi giặt quần áo phải từ bỏ ngay

3. Quần áo tối màu

Giữ cho quần áo tối màu, đặc biệt là quần áo làm bằng vải cotton khỏi bị bạc màu, bạn nên lộn ngược chúng lại và giặt với nước lạnh. Tuyệt đối không làm khô bằng máy sấy. Nhiệt độ cao sẽ gây tổn hại rất lớn đối với quần áo tối màu.

Chăm chỉ giặt khô cũng là giải pháp tối ưu để giữ màu như mới. Dù vậy, cách này khá tốn kém, đòi hỏi bạn phải có điều kiện về tài chính.

4. Quần áo trẻ em

Chúng ta luôn biết rằng trẻ em rất hiếu động, chính vì vậy, quần áo của chúng dính đủ các loại vết bẩn khó giặt. Đừng nghĩ rằng máy giặt sẽ giúp ích trong mọi trường hợp, nhất là với quần áo bẩn của trẻ em. Giặt chung quần áo bẩn với nhau có thể dẫn đến kết quả tồi tệ là vết bẩn từ chiếc này sẽ dính vào chiếc kia. Cách giặt tốt nhất là xử lý qua từng vết bẩn riêng biệt trước khi giặt mọi thứ cùng nhau.

 7 lỗi giặt quần áo phải từ bỏ ngay

5. Áo phao và chăn lông vũ

Bí quyết "chuẩn" nhất để giặt đồ lông vũ tại nhà bằng máy giặt là thiết lập chu kỳ giặt cao nhất. Nếu chất giặt tẩy sót lại trên lông vũ chắc chắn sẽ làm giảm độ mềm mịn và khả năng "bẫy" không khí giúp giữ ấm của chúng.

Một vấn đề rắc rối khác khi giặt áo, chăn và đồ lông vũ nói chung là các sợi lông bị ướt dính chặt với nhau, trọng lượng không phân phối đồng đều làm cho máy giặt khó chuyển động hiệu quả. Nếu có điều kiện, bạn nên giặt đồ lông vũ ngoài tiệm. Tại đây, chúng được giặt bằng máy giặt công suất lớn, sau đó sấy khô hoàn toàn, giúp lớp lông bông lên và duy trì khả năng giữ nhiệt như ban đầu.

6. Khăn tắm

Không nên sử dụng nước xả vải mỗi lần giặt khăn tắm. Nguyên nhân là vì nước xả vải làm giảm khả năng thấm hút nước của khăn, gây khó chịu cho người sử dụng. Và để ngăn chặn mùi hôi phát sinh do vi khuẩn, bạn nên giặt khăn tắm với nước nóng và phơi khô ngay lập tức sau khi giặt xong.

 7 lỗi giặt quần áo phải từ bỏ ngay

7. Máy giặt

Bản thân máy giặt tích tụ vô số cặn bẩn từ chất giặt tẩy, chất làm mềm vải, bụi bẩn, tế bào da chết... Loại máy giặt cửa trước còn dễ bị nấm mốc. Các chuyên gia điện máy khuyến cáo, bạn nên vệ sinh máy giặt định kỳ với nước nóng và các nguyên liệu thân thiện như giấm ăn, bột baking soda...

Xem thêm mẹo gia đình hay:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm