Nội dung
Bài viết được tổng hợp từ kinh nghiệm của bản thân sau mỗi chuyến đi. Đây chỉ là 1 số đồ dùng cần thiết cho mỗi chuyến đi phượt và tùy vào hình thức (như leo núi, phượt rừng, offroad…), lộ trình mỗi chuyến đi mà có 1 cách chuẩn bị hành trang phượt cho hợp lí.

1. Bản đồ và là bàn
Đây là những vật dụng rất quan trọng luôn luôn gắn với dân phượt. Có thể bạn đã thuộc từng chi tiết vùng đất đó qua trí nhớ, nhưng vào ban đêm, khi đi một mình thường bị mất phương hướng, bản đồ và la bàn thật sự trở nên hữu dụng. Hãy cố gắng luôn mang theo bên mình trong mọi chuyến đi bạn nhé.

2. Thức ăn và nước uống
Nước và thức ăn dự trữ trong chuyến đi sẽ trở thành những “vị cứu tinh” cho các bạn khi gặp phải những tình huống khó khăn không được lường trước, đặc biệt trong các chuyến “phượt” dài ngày hoặc khi bạn leo núi? phượt rừng?

Trong những tình huống khó khăn, cần phải có những quyết định sáng suốt trong khi bạn lại vô cùng mệt mỏi và thiếu tập trung, một miếng bánh nhỏ, một ngụm nước mát có thể sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất để bạn tĩnh tâm trở lại và có quyết định sáng suốt, đúng mực hơn.
Nhưng với những thùng nước hay những chai nước mang theo sẽ khiến cho hành trang của bạn trở nên rất cồng kềnh và khó khăn trong việc di chuyển. Vậy giải pháp nào chúng ta?

Bạn có thể tham khảo dòng máy lọc nước Sunny-Eco ZF mini chuyên dụng cho dân Phượt. Máy dùng công nghệ nano của Nga, kích thước rất nhỏ gọn với chiều cao chỉ 10 cm và đường kính 9 cm, lọc nước không cần dùng điện. Chỉ cần lấy nước không sạch đổ vào máy. Nước chảy ra là có thể uống được ngay. Rất tiện lợi. Xứng đáng nằm trong hành trang của bạn cho mỗi chuyến đi

7 hành trang không thể thiếu cho mỗi chuyến đi phượt

3. Hộp đồ sơ cứu
Bạn không bao giờ lường trước được tất cả các tình huống có thể xảy ra trên đường đi. Một vết côn trùng cắn, một vết rách hay xước do va đập, do ngã xe, một cơn đau đầu đơn giản hay lên cơn … “Tào Tháo đuổi” do một vài món đặc sản địa phương nào đó mà bạn không ăn quen... Mọi tình huống bạn đều phải nghĩ đến và chuẩn bị để có một bộ đồ sơ cứu tốt nhất và kịp thời cho mình và cho đoàn của mình.

4. Diêm và bật lửa
Có thể các bạn ít khi nghĩ đến hoặc tin tưởng rằng mình sẽ không bao giờ phải đi trong đêm, cắm trại giữa rừng, lạc ở đâu đó mà không biết làm sao báo hiệu cho người khác. Vì vậy, sẽ không thừa nếu trong hành lý của bạn có một chiếc bật lửa, một hộp diêm chống nước và hơn nữa là biết làm sao để nhóm được lửa lên.

5. Đèn pin
Dù rằng chuyến đi của các bạn dự tính chỉ đi vào ban ngày nhưng một chiếc đèn pin nhỏ gọn trong balo cũng không bao giờ là thừa. Bạn đi ngang qua một miệng hang, tính tò mò thôi thúc bạn đi vào nhưng nếu không có đèn pin bạn không thể tiến sâu vào nơi tối tăm đó.
Hoặc chẳng may bạn bị hỏng xe giữa đường lúc trời sập tối, bạn có thừa khả năng tự sửa xe nhưng lại không có đèn pin soi sáng, bạn chắc chắn sẽ lúng túng. Và còn nhiều nhiều trường hợp nữa có thể xảy ra. Vì thế, hãy nhớ mang theo đèn pin trong mỗi chuyến du lịch của bạn.

6. Dây thừng
Bạn mua thêm một đống đồ ở điểm du lịch, bạn cần chằng buộc vào xe, bạn sẽ cần đến một đoạn dây thừng. Hoặc khi bạn muốn thử tụt xuống một đoạn dốc xem chân dốc có gì, một cuộn dây khoảng 10m là hoàn toàn cần thiết để đảm bảo an toàn cho bạn.

7. Mảnh áo mưa hoặc võng đa năng
Những vật dụng này sẽ giúp ích cho bạn trong những lúc bạn muốn nghỉ ngơi giữa chặng đường đi chuyển. Một mảnh áo mưa hoặc một chiếc võng hoàn toàn có ích với bạn để có thể chợp mắt vài phút.

Trên đây là tổng hợp những món đồ cần thiết nhất cho mỗi chuyến đi. Ngoài ra có rất nhiều món đồ khác cần phải mang theo. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và khám phá được nhiều điều thú vị!

Nếu các bạn cần mua máy lọc nước, hãy gọi 0462929478 để được tư vấn và giao hàng miễn phí
Website: www. sunny-eco.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẹo lựa chọn và xem xe máy cũ

Cách xem xe máy cũ sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn những chiếc xe máy cũ có chất lượng tốt khi đi mua xe cũ mà không phải lo về các rủi ro về xe bệnh, bi luộc,…… Xe máy là một phương tiện di...

Xem thêm  

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Kỷ niệm một mùa đông lạnh giá!

Một mùa đông lạnh giá lại về trên từng rẻo đất quê hương. Cũng vào thời điểm này ở các vùng cao, biên giới, đang có rất nhiều các em nhỏ và đồng bào đang chống chọi với mùa đông khắc nghiệt....

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm