Nội dung
Dưới đây là một vài lý do sẽ chứng minh với bạn rằng chính nhờ sự đối lập giữa bạn và người yêu mà mối quan hệ của hai bạn khăng khít và ngày càng hạnh phúc hơn.

1. Bạn sẽ được mở rộng tầm nhìn

Hầu hết mỗi chúng ta từ khi sinh ra đều cứng đầu. Một khi bạn đã khẳng định điều gì đó thì ai đó bên ngoài rất khó thay đổi quan điểm của bạn về vấn đề đó. Tuy nhiên trong tình yêu, điều đó hoàn toàn có thể thay đổi được. Nếu bạn thực sự yêu đối phương, bạn sẽ dẹp cái tôi cá nhân và lòng tự trọng sang một bên và lắng nghe ý kiến của anh/cô ấy dù bạn đồng tình hay phản đối. Khi bạn yêu một người thường có cái nhìn khác với bạn, nó sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn khác về thế giới xung quanh. Việc bạn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của đối phương thể hiện sự tôn trọng của bạn với người đó. Và ngược lại, khi được bạn tôn trọng, người đó sẽ đánh giá cao và cởi mở hơn với bạn. Đây chính là chìa khóa giúp cho mối quan hệ tình cảm trở nên ngọt ngào, hạnh phúc hơn mặc dù hai bạn có quan điểm đối lập nhau..

2. Bạn sẽ học cách đặt mình vào vị trí của người khác

Có một sự thật là không có cách nào tốt hơn để bạn hiểu chính xác những gì người khác đang phải trải qua là bạn đặt mình vào hoàn cảnh, vị trí của người đó; dành thời gian với người có nhiều điểm khác biệt với bạn. Xét trên khía cạnh mối quan hệ, thì việc bạn đặt mình vào vị trí của người khác sẽ tương tự như việc bạn đặt mình vào trình tự tư duy không phải là của bạn và cách hành động lúc này cũng hoàn toàn mới với bạn. Lúc này bạn sẽ thực sự thấu hiểu vì sao người khác lại hành động như thế. Bạn sẽ hiểu, và cảm thông cho người đó. Mặt khác, khi bạn biết mình và đối phương có những điểm khác biệt, mức độ kiên nhẫn của bạn sẽ ngày càng cao hơn, không chỉ với đối phương mà còn đối với cả những người bạn gặp trong cuộc sống.

3. Người ấy sẽ khuyên bạn hãy luôn là chính mình

Nếu bạn và đối phương có quá nhiều điểm chung, bạn có thể bắt đầu lo lắng hay căng thẳng khi suy nghĩ và hành động của đối phương không còn giống bạn nữa. Điều này thật đáng buồn khi bạn và đối phương bắt đầu kiểm soát và áp đặt lên nhau vì không đáp ứng được kì vọng của nhau. Khi bạn và đối phương có nhiều điểm khác biệt hơn, họ sẽ khuyến khích bạn làm khác họ vì đó mới chính là kì vọng của họ. Như vậy, đối phương có thể biết rõ hơn về con người thật bên trong của bạn.

7 điều lợi lộc khi bạn yêu một người khác mình mười mươi
Người yêu của bạn hoàn toàn khác biệt với bạn và đó lại chính là yếu tố khiến hai bạn luôn hạnh phúc (Ảnh minh họa).

4. Bạn sẽ tìm hiểu và thích ứng tốt với những gì bạn mong muốn có ở đối phương

Sự sai lầm lớn nhất của nhân loại là nghĩ rằng những gì đang có là vĩnh cửu. Không ai không thay đổi dù có mối quan hệ với nhau hay không. Khi bạn đang ở trong một mối quan hệ, xác suất đối phương đang sở hữu một tính cách hoặc đặc điểm bạn mong muốn có là khá cao. Có lẽ bạn sẽ muốn tìm hiểu và thực hành thói quen khác biệt của đối phương. Không có cách nào tốt hơn để thực hành những thói quen mới bằng cách bắt chước người bạn yêu thương. Họ sẽ kiên nhẫn hơn với bạn hơn chính bạn.

5. Bạn sẽ học cách thể hiện tình cảm một cách bất ngờ

Sự chán nản thường sẽ đến khi bạn bắt đầu biết kì vọng. Mong đợi những đổi mới xảy ra thường xuyên hơn khi bạn hẹn hò với một bản sao của chính mình. Trái lại, khi bạn đang hẹn hò với “bản thể đối lập”, nếu bạn muốn, bạn sẽ học cách mong đợi những bất ngờ, hoặc không cần kì vọng nữa vì lúc nào cũng sẽ có bất ngờ thôi. Tranh cãi thường xảy ra khi những kỳ vọng không được đáp ứng trong quan hệ. Không có kỳ vọng, hoặc mong đợi những bất ngờ sẽ thêm vào cuộc sống của bạn những tình huống không thể đoán trước được và thêm gia vị cho mối quan hệ của hai bạn.

6. Bạn sẽ rộng lượng hơn với đối phương và những người khác

Nhấn mạnh ở điều trước, kỳ vọng có thể dễ dàng dẫn đến thất vọng. Hẹn hò với “bản thể đối lập” là một thách thức không ngừng cho sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn không dễ dàng gì, đặc biệt là thời gian đầu của mối quan hệ và trong thời gian liên quan đến chủ đề cực kỳ nhạy cảm. Nhưng mức độ khoan dung và kiên nhẫn có thể tăng lên một cách nhanh chóng khi bạn dành phần lớn thời gian bên cạnh “bản thể đối lập”. Bạn sẽ học được cách hiểu và tôn trọng sự khác biệt của họ, kết quả là bạn sẽ khoan dung hơn và từ bi dù là đối với đối phương hay những người khác.

7. Bạn và đối phương sẽ bổ sung cho nhau

Thật sự mà nói thì bạn không cần người khác bổ sung cho bạn. Bạn, và chỉ một mình bạn, là tất cả những gì bạn cần để cảm thấy thỏa mãn. Nhưng câu nói “Anh ấy/Cô ấy bổ sung cho tôi” luôn luôn đúng với những cặp đôi có những điểm khác biệt. Cô ấy lập dị và anh ấy sống khép kín. Anh ấy không giỏi lái xe và cô chưa bao giờ gặp tai nạn. Anh ấy thông minh trong cách ứng xử và cô ấy rất tệ trong việc đọc suy nghĩ người khác. Cô ấy là một đầu bếp tuyệt vời và anh ấy chỉ biết đun sôi nước để nấu mì ramen. Danh sách những mặt đối lập và bổ sung cho nhau là vô tận.

Chúng tôi có thể không biết chính xác lý do tại sao sự đối lập lại thu hút, nhưng không thể phủ nhận rằng những người đối lập đã hẹn hò với nhau có thể có mối quan hệ vô cùng thỏa mãn. Bởi vì một mối quan hệ hạnh phúc không phải là hẹn hò với người giống mình mà là học cách yêu những gì khiến bạn khác biệt.

Nguồn: Lifehack
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Quỳnh Anh / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm