Nội dung

Chúng ta không thể phủ nhận độ hot của bộ phim Vừa đi vừa khóc trong những ngày qua, càng không thể phủ nhận những thiện cảm ngày càng lớn của công chúng dành cho nhân vật Thêu do Nhã Phương thể hiện. Mỗi nhân vật đều mang những thông điệp khác nhau đến với người xem, đối với nhân vật Thêu, có lẽ Vũ Ngọc Đãng còn muốn gửi gắm đặc biệt nhiều hơn đến các gái. Vậy mấy gái hãy cùng xem, Thêu (hay Vũ Ngọc Đãng!) đang cố gửi gắm đến chúng ta điều gì?

1. Dám yêu và dám thể hiện tình yêu

Đặc điểm nổi bật nhất của chị em nhà Thêu, Lụa là mê trai có truyền thống. Tuy mê trai rất lộ liễu, nhưng rõ ràng kiểu mê trai của Lụa và Thêu chỉ khiến người ta thêm yêu quý. Chính Thêu đang làm điều mà nhiều gái ngày nay còn e ngại_thể hiện tình cảm thật của mình không ngần ngại. Đâu phải gái nào cũng dám thổ lộ với zai là "Anh ABC ơi, em yêu anh lắm", mấy gái chỉ biết đêm nằm ôm gối, vô facebook người ta rồi thắc mắc mãi mãi mãi...

"Anh ơi, tới khi nào anh mới tán em?"

câu hỏi to đùng đó cứ cất trong đầu vậy thì zai có 72 phép thần thông biến hóa như Tôn Ngộ Không cũng khó lòng mà đọc được mấy gái à. Vậy thay vì tự hỏi thì thôi tới trước mặt zai rồi hỏi luôn đi coi có xong phim không.

7 điều các cô gái có thể học được từ thêu vừa đi vừa khóc

2. Cua zai có chiến lược

Cua zai phải có chiến lược và Thêu đã khẳng định điều đó. Chuyện tình cảm cũng giống như một trận đánh. Phải đi nước nào, đi ra làm sao để "địch" sập bẫy, đều phải tính toán. Thấy Thêu hông? Thêu cố kiếm mọi lý do (hoặc không cần lý do) để gặp Đông Dương, chăm sóc cho Đông Dương. Thêu mặc đi mặc lại cái váy Đông Dương tặng (vô tình "tặng"), Thêu còn "tán" luôn cả hotgirl Nguyễn Thị Nội để nhận được sự hổ trợ đắc lực từ hậu phương của "địch"... Kể sơ sơ nhiêu đó thôi cũng thấy, chiến lược cua zai của Thêu đúng là bài bản và đầu tư không ít công sức. Với những chiến lược cua zai dễ thương của Thêu, nếu Đông Dương là con trai chắc cũng khó mà từ chối.

Theo thông tấn xã con vịt thì tỷ lệ chủ động cua zai của gái thường thành công tới hơn 90%. Thấy tỷ lệ thành công cao vậy mấy gái có bị kích thích hông?

7 điều các cô gái có thể học được từ thêu vừa đi vừa khóc

3. Kiền trì và nhẫn nại

Bị Đông Dương từ chối quá trời, nhưng chưa bao giờ Thêu từ bỏ. Ngay cả khi biết tin Đông Dương có bạn gái, hay tự suy đoán Đông Dương là gay, Thêu cũng không nghĩ tới chuyện ngừng yêu Dương. Thêu nói Thêu biết hạnh phúc đối với Thêu là gì, và Thêu biết điều đó là Đông Dương. Bởi vậy, Thêu vẫn kiên trì và nhẫn nại để có được tình yêu với Đông Dương dù không ít lần phải khóc sưng mắt.

7 điều các cô gái có thể học được từ thêu vừa đi vừa khóc

4. Thẳng thắn trong chuyện tình cảm

Thêu dễ thương quá trời nên Lố cũng yêu Thêu quá trời trời. Lố thích Thêu, Thêu không thích Lố. Thêu nói thẳng cho Lố nghe chứ không hề vòng vo ỡm ờ cho Lố nuôi hy vọng. Thêu giữ khoảng cách với Lố vì đơn giản Thêu yêu Đông Dương nên Thêu không yêu Lố được nữa. Không yêu người ta thì cũng không nên thân thiết quá để người khác nuôi hy vọng. Đó cũng là một điều tốt, rõ ràng rành mạch trong chuyện tình yêu, tránh làm tổn thương người vì ta.

7 điều các cô gái có thể học được từ thêu vừa đi vừa khóc

5. Yêu thương mọi người xung quanh

Thêu là một cô gái với nhiều tính tốt, Thêu rất yêu thương và đối xử tốt với mọi người xung quanh. Đặc biêt, Thêu đối với Nội của Đông Dương không chỉ vì tình yêu của mình, mà thực lòng Thêu rất thương vì Nội lớn tuổi. Đến Nội cũng muốn coi Thêu như con cháu trong nhà, Nội cũng muốn dành tình yêu thương cho Thêu như Đông Dương.

7 điều các cô gái có thể học được từ thêu vừa đi vừa khóc

6. Đảm đang và tháo vát

Thêu là một "chuẩn girl" khi rất khéo léo và đảm đang. Thêu giỏi may vá thêu thùa, cũng giỏi nấu ăn, thu vén việc nhà. Có một cô con dâu như Thêu, đúng là một niềm mơ ước của các bà mẹ chồng. Đây cũng được coi những đức tính mà các gái nên học tập nhất từ Thêu.

7 điều các cô gái có thể học được từ thêu vừa đi vừa khóc

7. Mạnh mẽ và độc lập

Hoàn cảnh của Thêu không được như mọi người, Thêu mất cha mẹ từ nhỏ, một mình sống với em gái, nuôi dạy em gái, khó khăn đủ bề nhưng hiếm khi ta thấy nỗi buồn phiền về cuộc sống dâng trong mắt Thêu. Thêu mạnh mẽ và độc lập, Thêu tự học nấu ăn cho hai chị em có những bữa ăn ngon, Thêu tự tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho mình và em với nghề thêu truyền thống.

7 điều các cô gái có thể học được từ thêu vừa đi vừa khóc

Hơn ai hết, cô gái như Thêu đáng được yêu thương, và sự thật là Thêu đã nhận được sự yêu thương từ mọi người xung quanh mình. Về tình yêu, rồi Thêu sẽ tìm được tình yêu đích thực của mình. Bởi cô gái như Thêu là cô gái để yêu! Nên các gái muốn yêu và được yêu nhưng vẫn còn băn khoăn, hãy học từ Thêu với những điều vừa được nhắc tới. Rồi yêu thương sẽ tự khắc tìm đến các gái, sớm thôi.

Em Là Huyền Vịt -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm  

Trái tim thần thời gian

Lời dẫn: Vị thần Thời Gian đã vì cô gái mình yêu phạm vào điều cấm kỵ: quay ngược thời gian, thay đổi số mệnh! Thế nhưng, lúc kim đồng hồ xoay...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Xấu hổ vì người yêu thiếu bản lĩnh

Có chán yêu người đàn ông thiếu bản lĩnh, không dám đứng lên đấu tranh vì lẽ phải…Tôi và người yêu dự định cuối năm sẽ tổ chức đám cưới, tuy nhiêu sau một vài tình huống mới gặp gần...

Xem thêm