Nội dung

Có một thống kê đã chỉ ra rằng trung bình mỗi phụ nữ Hàn sở hữu đến 17 loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau. Các quốc gia phát triển ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản cũng sở hữu những kĩ thuật chăm sóc da tiên tiến hơn 12 năm so với Mỹ.

Chẳng thế mà các kiều nữ châu Á như Song Hye Kyo, Go Hyun Jung, Phạm Băng Băng hay Chương Tử Di luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ và ghen tị bởi làn da không tuổi.

Phải biết rằng các sao nữ luôn là những người thường trực phải “chát” lên mặt tầng tầng lớp lớp đồ trang điểm. Và cũng chính vì lẽ đó mà họ phải sử dụng kết hợp rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da mặt và tuân thủ những “bí kíp” giữ da nghiêm ngặt hơn bất cứ ai.

1. Bí quyết tẩy trang 4-2-4

Nữ hoàng quảng cáo xinh đẹp xứ Hàn Bae suzy sau mỗi buổi diễn dù có mệt đến đâu cũng luôn phải dành ra 10 phút để tẩy trang và rửa mặt theo công thức 4-2-4.

4 phút đầu tiên tẩy trang với dầu (dầu oliu, dầu dừa, dầu thầu dầu) sau đó rửa sạch, 2 phút tiếp theo mát xa nhẹ nhàng da mặt với sữa rửa mặt dạng bọt, làm sạch da mặt với nước trong 4 phút cuối.

Phương pháp tẩy trang bằng dầu trước khi rửa mặt này của Suzy còn được biết đến với tên gọi phương pháp rửa mặt kép. Là một bí quyết rất đáng để thử cho nàng nghiện trang điểm.

7 cách giữ vẻ đẹp không tuổi như mỹ nhân châu á

Suzy tự tin khoe mặt mộc nhờ tuân thủ bí quyết 4-2-4.

2. Dành ra 2-3 lần một tuần để tẩy da chết và chăm sóc cho các vùng da mụn

Đây là bí quyết giữ da của kiều nữ 43 tuổi Go Hyun Jung. Ngoài việc rửa mặt đều đặn, nữ diễn viên này còn dành ra 2-3 lần mỗi tuần để tẩy tế bào chết bằng bản chải rửa mặt. Bàn chải rửa mặt tuy tốt nhưng không nên sử dụng mỗi ngày vì có thể gây viêm da và 3 tháng cần được thay mới một lần.

Đối với các vùng da bị tổn thương do mụn, go hyun jung không dùng mĩ phẩm mà chỉ sử dụng nước ấm pha muối để vệ sinh.

7 cách giữ vẻ đẹp không tuổi như mỹ nhân châu á

Vẻ đẹp 43 tuổi được nhiều người ngưỡng mộ ở xứ Hàn Go Huyn Jung sở hữu làn da như tuổi đôi mươi.

3. “Nghiện” đắp mặt nạ

Nếu phải lập ra một hội những sao nữ là fan “cuồng” của trào lưu dưỡng da bằng mặt nạ thì hẳn Phạm Băng Băng và song hye kyo phải đứng đầu danh sách.

Phạm Băng Băng đã từng tiết lộ cô sử dụng đến 600 chiếc mặt nạ để đắp mặt mỗi năm. Song Hye Kyo lại không chuộng sử dụng loại mặt nạ giấy tẩm dưỡng chất được bán sẵn mà tự tạo hỗn hợp mặt nạ với lòng trắng trứng và mật ong. 

Nữ diễn viên đẹp nhất nhì xứ Hàn này còn sử dụng mặt nạ đá lạnh để làm “xẹp” khuôn mặt sưng phồng mỗi sáng thức dậy.

7 cách giữ vẻ đẹp không tuổi như mỹ nhân châu á

Phạm Băng Băng vừa đắp mặt nạ vừa kí tặng fan tại Montreal, Canada

4. “Tập thể dục” cho da mặt

Siêu mẫu Đài Loan Lâm Chí Linh lại là một chuyên gia trong kĩ thuật mát xa duy trì độ đàn hồi và “khuôn hình” chuẩn cho da mặt. Siêu mẫu này cũng đã từng có một bài hướng dẫn tỉ mỉ cách mát xa da mặt trên tạp chí Grazia Nhật Bản.

Tuy nhiên điều kiện tiên quyết trước khi “tập thể dục” cho mặt là cả mặt và tay đều phải được vệ sinh sạch sẽ.

7 cách giữ vẻ đẹp không tuổi như mỹ nhân châu á

Siêu mẫu Lâm Chí Linh chia sẻ bí quyết mát xa da mặt trên tạp chí Grazia Nhật Bản.

5. Sớm sử dụng kem chống lão hóa cho vùng mắt

Vùng da quanh mắt luôn là khu vực nhanh có biểu hiện lão hóa nhất trên khuôn mặt. Và chẳng sai khi nghe lời khuyên của Chương Tử Di rằng các chị em nên sử dụng kem chống lão hóa cho vùng mắt ngay khi bước vào độ tuổi khoảng 23-25.

Đây chính là bí quyết để Hoa đán Chương Tử Di được mệnh danh là người đẹp không tuổi dù cô đã bước chân vào ngành giải trí được 15 năm.

Một điều cần lưu ý khác là vùng da quanh mắt khá mỏng, vì thế chị em chỉ nên dùng ngón áp út có lực yếu nhất để bôi kem lên vùng da này.

7 cách giữ vẻ đẹp không tuổi như mỹ nhân châu á

Dù đã bước sang tuổi 35 nhưng khuôn mặt của Hoa đán Chương Tử Di chẳng hề có dấu hiệu lão hóa.

6. Đừng quên dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một trong những bước chăm sóc không thể thiếu để có một làn da căng bóng mịn màng. Theo bí quyết của ngọc nữ xứ Hàn Go Hyun Jung, cách dùng chuẩn nhất là nên đổ dung dịch ra tay, vỗ nhẹ hai tay sau đó vỗ lên mặt từ trong ra ngoài để dung dịch ẩm được thẩm thấu đều vào da, tuyệt đối không chà xát da mặt.

7. Dùng kem chống nắng ngay cả khi không có nắng

Nhiều cô gái thường chỉ có thói quen dùng kem chống nắng vào những ngày trời nắng gắt. Còn riêng với Phạm Băng Băng thì cứ ban ngày là phải bôi kem. Bởi thực tế kem chống nắng không chỉ đơn thuần có tác dụng chống “cháy” da mà quan trọng hơn là nó giúp ngăn ngừa những tia UV gây hại.

Mỹ nhân Hoa ngữ còn từng gây sốc cho không ít người hâm mộ khi chia sẻ rằng dù ở nhà, cô vẫn chăm chỉ bôi kem chống nắng mỗi khi ngồi trước máy tính.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Nguyên tắc làm sạch của da mụn

Khi da mọc mụn đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ gây đau đớn nhiều người bỏ qua việc tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, da vẫn cần được làm sạch đầy đủ ngay cả khi bị mụn.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm