Nội dung

Dưới đây là tâm sự của một phụ nữ trẻ bất ngờ rước bệnh từ thói quen rất sạch sẽ của mình:

Sở hữu vóc dáng không quá bốc lửa nhưng cân đối, tôi rất tự tin diện bikini mỗi khi ra bãi biển. Thế nhưng, người yêu tôi dường như vẫn cảm thấy chưa đủ. Anh thường thủ thỉ khuyên tôi nên wax (tẩy lông) vùng kín để mặc áo tắm đẹp hơn, sexy hơn mà không gây phản cảm.

Trước kỳ nghỉ mát tới Đà Nẵng vừa qua, để chiều lòng anh, tôi quyết tâm chăm chỉ tẩy lông vùng kín. Quả nhiên, mỗi khi tôi tung tăng trên bãi cát với bộ bikini đỏ nhỏ xíu, ôm sát, người yêu tôi đều nhìn ngắm với ánh mắt rất ngưỡng mộ, tự hào. Dường như anh cũng hưng phấn hơn khi “lâm trận” chốn phòng the.

Những tưởng việc chăm chỉ dọn dẹp vệ sinh cho “cô bé” sẽ giúp vùng "tam giác mật" sạch sẽ, gọn gàng hơn nhưng hóa ra lại tiềm ẩn những hậu họa khôn lường. Bỗng một ngày, tôi tá hỏa khi thấy vùng kín mẩn đỏ, ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

Nghĩ rằng mình chưa làm “quang đãng” hẳn vùng kín mới dẫn đến hiện tượng này, tôi lại tiếp tục kiên trì wax sạch những nơi còn “rừng rậm”, kết hợp với rửa sạch bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ. Đến lúc này, vùng nhạy cảm mới thực sự “biểu tình”, không chỉ mẩn đỏ mà còn lên những mụn cóc nhỏ. Quá sợ hãi, tôi dừng ngay việc tự tẩy lông và đến thẳng bệnh viện.

Khi đến khám ở bệnh viện, kết quả soi tươi mới khiến tôi “ngã ngửa”: Tôi đã bị nhiễm một số vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục và nếu không phát hiện sớm, nó có khả năng gây ung thư cổ tử cung.

Bác sĩ kết luận dù không phải nguyên nhân duy nhất song việc dọn dẹp vùng kín quá sạch lại vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong.

tôi mắc họa vì tự tẩy lông vùng kín

Tôi "ngã ngửa" vì biết mình mắc vi khuẩn lây lan qua đường tình dục

Sau một thời gian điều trị kéo dài, cuối cùng tôi cũng được chữa khỏi căn bệnh tai quái. Tôi tự hứa với mình không bao giờ được tùy tiện “đụng chạm” đến vùng nhạy cảm nữa. Qua câu chuyện này, tôi muốn chia sẻ với những chị em đã và đang có ý định tẩy lông vùng kín. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi làm đẹp kiểu này và càng nên cẩn trọng hơn khi có ý định tự wax bởi hậu quả khó lường từ thói quen này đem lại.

Đây không phải câu chuyện của riêng tôi mà là tâm sự của khá nhiều chị em trên các diễn đàn phụ nữ. Khi đã vượt qua “cơn ác mộng”, tôi mới tìm hiểu thông tin và được biết rất nhiều tác hại của việc tẩy lông vùng kín không đúng cách.

Theo một nghiên cứu gần đây nhất của JAMA Dermatology, một tạp chí chuyên về y tế nổi tiếng tại Mỹ, việc tẩy lông mu làm giảm chức năng của hàng rào bảo vệ, khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công vào cơ thể. Nghiên cứu cho hay, việc waxing và nhất là wax không đúng cách (tự wax với dao cạo) dễ gây những hiểm họa cho vùng kín như viêm nang lông, gây mẩn đỏ và thậm chí có thể dẫn tới các khối u ở khu vực này.

Một nguyên nhân nữa gây viêm nhiễm là do chị em thường tẩy lông trước khi “vào cuộc yêu”. Vùng da non không còn lớp “vi ô lông” che chắn lại kết hợp với những tác động mạnh khi nhập cuộc càng khiến khu vực nhạy cảm dễ bị tổn thương. Ngay cả khi may mắn không bị viêm nhiễm, chị em vẫn có thể gặp vấn đề vì lông mu sau khi bị cạo, tẩy không đúng cách nhiều lần càng cứng và dày hơn khi mọc lại.

Sau khi cập nhật các thông tin này, tôi hiểu rằng mình cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và các dịch vụ cải tạo cơ thể. Còn riêng việc tự tẩy lông chỉ với con dao cạo mỏng manh thì dù đẹp mấy cũng xin được “cạch đến già”!

tôi mắc họa vì tự tẩy lông vùng kín

Cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ tẩy lông vùng kín.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Nguyên tắc làm sạch của da mụn

Khi da mọc mụn đặc biệt là mụn bọc, mụn mủ gây đau đớn nhiều người bỏ qua việc tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, da vẫn cần được làm sạch đầy đủ ngay cả khi bị mụn.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm