Nội dung
Tính đến ngày 10/6, toàn quốc ghi nhận 67 vụ ngộ độc thực phẩm trong đó có 24 ca tử vong.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục phó Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết tại buổi gặp mặt báo chí chiều nay (16/6).

Ông Phong cho biết, những tháng đầu năm 2014, số vụ ngộ độc thực phẩm trên cả nước có giảm nhưng số mắc lại tăng, đặc biệt, số tử vong tăng 7 người so với cùng kỳ ngoái.

Cụ thể, tính đến ngày 10/6, toàn quốc ghi nhận 67 vụ ngộ độc thực phẩm với 2.048 người mắc, 1.528 người đi viện và 24 trường hợp tử vong.

So với các năm trước, năm nay các sự cố về an toàn thực phẩm diễn ra nhiều ở khu công nghiệp, do thời tiết nóng ẩm thất thường, bảo quản thực phẩm không đảm bảo.

Theo ông Phong, 24 trường hợp tử vong trong đó, tử vong do nấm (12 người), độc tố tự nhiên của cóc là 1 người, độc tố tự nhiên của cá nóc là 1 người, độc tố tự nhiên trong so biển là 3 người, độc tố trong rượu ngâm củ ấu tầu là 2 người, độc tố tự nhiên trong ve sầu nhiễm nấm là 1 người, độc tố vi nấm trong bánh trôi ngô mốc là 3 người và 1 người chưa xác định được nguyên nhân gây tử vong.

6 tháng 24 người tử vong do ngộ độc thực phẩm

Bệnh nhân ngộ độc nấm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Tại cuộc họp, nhiều phóng viên nêu câu hỏi các doanh nghiệp sữa dùng những "chiêu thức" như: thay đổi mẫu mã, tên gọi, thành phần sữa... để tránh việc bị kiểm soát.  

Ông Lê Văn Giang, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cục đã lường trước các doanh nghiệp sữa dung những “chiêu thức” và đưa ra 2 tình huống doanh nghiệp có thể áp dụng.

Đó là vẫn sản phẩm, mẫu mã sữa như trước đây nhưng doanh nghiệp giảm bớt trọng lượng mà vẫn bán theo giá cũ hoặc thay đổi thành phần trong sữa. Doanh nghiệp vẫn để nguyên thành phần sữa như trước nhưng thay đổi tên sản phẩm.

Ông Giang cho biết, hiện Cục An toàn thực phẩm đã thành lập tổ xác minh các sản phẩm sữa hoặc sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi. Tổ này có nhiệm vụ phải xác định 2 tình huống trên có xảy ra hay không đối với các sản phẩm sữa của các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp nào không vi phạm Cục mới cấp phép.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đang phối hợp với Bộ Tài chính dự định cứ ngày 25 hàng tháng sẽ có báo cáo về những vấn đề liên quan.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm